RE: THAY DẦU PHANH VÀ DẦU TRỢ LỰC LÁI
Mỗi lần thay dầu máy bác chịu khó quan sát chất lượng dầu thay ra, nếu nó quá đen và có vẻ bị hụt thì chứng tỏ là tình trạng động cơ không tốt lắm, đòi hỏi thay thường xuyên hơn yêu cầu của nhà SX, còn nếu dầu máy vẫn còn trong và đủ thì cứ thay như khuyến cáo của nhà SX là OK rùi...
Các bác cần lưu ý thêm là không phải dầu nhớt hãng nào cũng như nhau, qua Kinh nghiệm của bản thân em, một số lọai dầu nhớt rất tồi (máy rất bẩn, hay bị "xếp bạc"!) mặc dù giá bán khá đắt và quảng cáo rầm rộ, thậm chí nó còn là thương hiệu quen thuộc nhất với NTD VN ta....! Đã có bài viết trước đây về vấn đề dầu nhớt, các bác lục lại tham khảo nhé....
Việc thay dầu phanh đòi hỏi tốn công sức khá nhiều đó bác Vinghengvn ạ, Bác phải làm thao tác giống như khi "xả gió" để dùng dầu mới ép hết dầu cũ ra ngòai, làm cho từng bánh một...Nếu hệ thống phanh không có vấn đề gì, dầu vẫn trong suốt không bị lẫn tạp bẩn gì thì thôi, không nên thay làm gì đâu bác ui...!
Dầu trợ lực lái cũng vậy, bác phải chui gầm xả ống dầu ngay thước lái mới có thể thay hết được. Bác cũng có thể xả ngay ống về của bình dầu bắng cách cho bơm chạy và tháo ống dầu về ra hứng vào bình (sau khi bịt kín lỗ ở bình dầu!), cách này có trở ngại là nếu không tắt máy kịp lúc có thể làm hại bơm vì bơm chạy không dầu...!