Hạng B2
3/5/04
104
12
18
Vietnam
BS Auto ơi !
em muốn tự mình thay dầu phanh và dầu trợ lực lái ,BS làm ơn chỉ giúp làm thế nào để xả hết dầu cũ đi, khi thay dầu mình phải chú ý cái gì?:D
 
O.S.P.D
6/3/04
1.748
18
38
Làng Vũ Đại
RE: THAY DẦU PHANH VÀ DẦU TRỢ LỰC LÁI

Tiện thể các bác giúp em với.

Em thấy trong hướng dẫn sử dụng con la ghẻ của em ghi là 10.000km thay nhớt máy, nhưng đi bảo dưỡng thì thợ bảo là 5000km phải thay rồi em cũng không biết là nên nghe theo tài liệu hay thợ, bác nào co kinh nghiệm thì tư vấn cho em với

Cám ơn các bác trước
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: THAY DẦU PHANH VÀ DẦU TRỢ LỰC LÁI

Bác Nguyen nói con La nghĩa là LADA, LANOS, hay LACETTI vậy để còn tuỳ cơm gắp mắm chứ.
Lada thì chắc 3000 phải thay rồi vì máy bây giờ còn gì nứa đâu
các LA khác còn lại thì chứ 4000 - 5000 thay dầu (tuỳ vào kinh rế của bác, thay cang nhanh càng tốt, càng tốn)
Còn cái vụ thay dầu phanh và trợ lực của bác vihengvn thì nếu phải thay thì nên vào các gara uy tín chớ đứng có tiếc tiền vào mấy nơi thợ vườn mất mạng như chơi, thợ chuyên nghiệp làm sạch sẽ đúng bài bản, nhât là dầu phanh
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: THAY DẦU PHANH VÀ DẦU TRỢ LỰC LÁI

Mỗi lần thay dầu máy bác chịu khó quan sát chất lượng dầu thay ra, nếu nó quá đen và có vẻ bị hụt thì chứng tỏ là tình trạng động cơ không tốt lắm, đòi hỏi thay thường xuyên hơn yêu cầu của nhà SX, còn nếu dầu máy vẫn còn trong và đủ thì cứ thay như khuyến cáo của nhà SX là OK rùi...:DCác bác cần lưu ý thêm là không phải dầu nhớt hãng nào cũng như nhau, qua Kinh nghiệm của bản thân em, một số lọai dầu nhớt rất tồi (máy rất bẩn, hay bị "xếp bạc"!) mặc dù giá bán khá đắt và quảng cáo rầm rộ, thậm chí nó còn là thương hiệu quen thuộc nhất với NTD VN ta....! Đã có bài viết trước đây về vấn đề dầu nhớt, các bác lục lại tham khảo nhé....
Việc thay dầu phanh đòi hỏi tốn công sức khá nhiều đó bác Vinghengvn ạ, Bác phải làm thao tác giống như khi "xả gió" để dùng dầu mới ép hết dầu cũ ra ngòai, làm cho từng bánh một...Nếu hệ thống phanh không có vấn đề gì, dầu vẫn trong suốt không bị lẫn tạp bẩn gì thì thôi, không nên thay làm gì đâu bác ui...!
Dầu trợ lực lái cũng vậy, bác phải chui gầm xả ống dầu ngay thước lái mới có thể thay hết được. Bác cũng có thể xả ngay ống về của bình dầu bắng cách cho bơm chạy và tháo ống dầu về ra hứng vào bình (sau khi bịt kín lỗ ở bình dầu!), cách này có trở ngại là nếu không tắt máy kịp lúc có thể làm hại bơm vì bơm chạy không dầu...!
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
RE: THAY DẦU PHANH VÀ DẦU TRỢ LỰC LÁI

có cần thay dầu trợ lực không vậy các Bác? E đọc hướng dẫn thí nó không nói đến việc thay dầu trợ lực tay lái này.
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
RE: THAY DẦU PHANH VÀ DẦU TRỢ LỰC LÁI

Theo em biết: thì dầu trợ lực và dầu phanh thì khoảng 2 năm hay 30.000km mới thay bác ạ. Còn dầu máy thì cứ trung bình 10.000km là thay đựoc rồi. Còn bác nào chu đáo thì cứ theo hướng dẫn sử dụng nhà SX là ok.

Bác nên ra gara cho thợ thay giùm, rồi bác quan sát chừng vài lần là biết, tiện hỏi thăm luôn kinh nghiệm. Chừng 3-4 lần là bác làm ngon lành à.
 
Hạng B1
27/6/06
91
9
8
RE: THAY DẦU PHANH VÀ DẦU TRỢ LỰC LÁI

Các pác có thể cho em bít chi phí để thay dầu nhớt như dầu động cơ, dầu phanh và dầu trợ lực không? Nước bình ra sao nữa? Gara nào uy tín, giá cả phải chăng hả các cụ??? Em chạy Lac Max. Mong các bác chỉ bảo thêm vì em là lính mới tò te trong lĩnh vực gara ô tô này. [8|]

Thks các pác :)