Các bác cho hỏi : xe mình là Santafe 2007, mình chạy thấy giảm xóc bị tưng tưng khi chạy qua các gời giảm tốc và các ổ gà . Nay mình muốn thay giảm xóc, các bác tư vần cho mình nên thay giảm xóc loại nào để chạy êm. Mình chạy Toyota land cruiser thấy giảm xóc của em này rất êm , mình có thể thay giảm xóc của land cruiser cho em sanrafe của mình không ?Cám ơn các bác
Xe bác chạy tưng từ trước tới nay, mới bị tưng? bác chạy thử 1 Santafe khác để có sự so sánh chưa? chứ đừng đi so sánh với Land Cruiser xác nặng hơn nhiều. Bác chưa xác định được có phải xe của mình hư hỏng, xuống cấp không thì không bao giờ nên thay thế, sửa chữa gì hết (bạn là đại gia, trong rất nhiều tầm ngắm...)... Bộ nhún xe thường sẽ mềm bớt đi theo thời gian sử dụng, nó xuống cấp ở bộ ty giảm chấn, khi nhún xe nó bồng bềnh do ty kém dập tắt giao động. Hoặc sẽ cứng lên nếu ty chết, liệt (ít bị hơn). 1. Bác nên biết giá trước cặp ty giảm chấn (hàng Huyundai) theo giá thị trường, hỏi vài nơi là biết ngay ý mà. Chỉ thay thế phụ tùng đúng loại xe, không thay của xe khác. 2. Đi kiểm tra hệ thống giảm sóc. Họ sẽ tháo ra, kiểm tra từng bộ một. Nếu không hư hỏng thì cũng bảo dưỡng, dầu mỡ. Nếu hư hỏng 1 cây thì thay nguyên bộ. Vì bác biết giá rồi nên đồng ý thay mà không sợ bị chặt chém. 3. Còn 1 lý do nữa là áp suất lốp xe bạn có áp kế riêng để kiểm tra không? 70-80% tiệm bơm bơm sai áp suất định mức, thường bơm quá căng, làm xe tưng, nảy. Cao su lốp đã cũ cũng cứng lên khá nhiều, làm giảm độ êm. Lốp thường 70 k km thay là được.
Vậy đó.