Chủ đề tương tự
RE: thay giclơ cho corolla...
cái này e đã thử từ 4 năm trước rùi Mua cả chục cái từ lớn đến bé , chạy ra xa lộ tháo ra vặn vô ....
rị mọ cả tháng, rốt cuộc rút ra bài học là cái chế có tốt hay không và gic lơ size zin là ổn nhất
điên nhất là gic lơ gió ( dài - nhỏ ) canh cho ngon , chạy rất ngon nhưng về ngủ 1 đêm , sáng đề hộc xì dầu chưa nổ []
bác thử xem, vui phết
cái này e đã thử từ 4 năm trước rùi Mua cả chục cái từ lớn đến bé , chạy ra xa lộ tháo ra vặn vô ....
rị mọ cả tháng, rốt cuộc rút ra bài học là cái chế có tốt hay không và gic lơ size zin là ổn nhất
điên nhất là gic lơ gió ( dài - nhỏ ) canh cho ngon , chạy rất ngon nhưng về ngủ 1 đêm , sáng đề hộc xì dầu chưa nổ []
bác thử xem, vui phết
RE: thay giclơ cho corolla...
Em không biết thế nào là đạt như mong muốn của bác khi thay Gicleur nên cũng khó tư vấn cho bác lắm, nhưng nguyên tắc chung là thế này:
1. Nói tới gicleur thì bề dày không quan trọng vì đa phần đã chuẩn hoá cho từng cỡ ren, mà quan trọng là đường kính lỗ thôi bác ạ.
2. Không phải hễ xe hao xăng thì đè Gicleur chính ra thay là OK đâu, tuỳ theo trường hợp mà phải thay Gicleur nào, có thể phải thay Gicleur xăng họng 1 hay họng hay, Gicleur gió họng 1 hay 2 hoặc kết hợp thay 1 vài Gicleur trên...
3. Gicleur cầm chừng như bác Corolla95 nói cũng quan trọng, nhưng thực tế ít phải đụng tới Gicleur này.
1 Bộ CHK khí đạt yêu cầu là : khởi động dễ, cầm chừng ổn định, chỉnh vít gió có hiệu quả, tăng tốc không bị sượng giật, hoà khí không dư hay thiếu quá ( Bugi không đen hoặc trắng quá, có màu từ đỏ tôm ( chạy bốc) tới gạch nhạt (tiết kiệm) là OK!)
Vài dòng trao đổi cùng bác, mong bác mau cân chỉnh em nó mau đạt để phục vụ mình tốt nhé.
P.S : thường thì không có khái niệm cỡ Gicleur chuẩn cho 1 loại xe nào đó như bác hỏi đâu. Mỗi dòng xe có thể gắn vài dòng động cơ (VD:2A,3A,4A,5A cho Corolla các đời), và tuỳ theo thị trường, mục đích sử dụng xe mà động cơ đó gắn hệ thống nhiên liệu như thế nào (EFI, CHK...). Dù là dùng CHK đi nữa thì cũng có nhiều loại CHK và thông số hoàn toàn khác nhau bác ạ.
Em không biết thế nào là đạt như mong muốn của bác khi thay Gicleur nên cũng khó tư vấn cho bác lắm, nhưng nguyên tắc chung là thế này:
1. Nói tới gicleur thì bề dày không quan trọng vì đa phần đã chuẩn hoá cho từng cỡ ren, mà quan trọng là đường kính lỗ thôi bác ạ.
2. Không phải hễ xe hao xăng thì đè Gicleur chính ra thay là OK đâu, tuỳ theo trường hợp mà phải thay Gicleur nào, có thể phải thay Gicleur xăng họng 1 hay họng hay, Gicleur gió họng 1 hay 2 hoặc kết hợp thay 1 vài Gicleur trên...
3. Gicleur cầm chừng như bác Corolla95 nói cũng quan trọng, nhưng thực tế ít phải đụng tới Gicleur này.
1 Bộ CHK khí đạt yêu cầu là : khởi động dễ, cầm chừng ổn định, chỉnh vít gió có hiệu quả, tăng tốc không bị sượng giật, hoà khí không dư hay thiếu quá ( Bugi không đen hoặc trắng quá, có màu từ đỏ tôm ( chạy bốc) tới gạch nhạt (tiết kiệm) là OK!)
Vài dòng trao đổi cùng bác, mong bác mau cân chỉnh em nó mau đạt để phục vụ mình tốt nhé.
P.S : thường thì không có khái niệm cỡ Gicleur chuẩn cho 1 loại xe nào đó như bác hỏi đâu. Mỗi dòng xe có thể gắn vài dòng động cơ (VD:2A,3A,4A,5A cho Corolla các đời), và tuỳ theo thị trường, mục đích sử dụng xe mà động cơ đó gắn hệ thống nhiên liệu như thế nào (EFI, CHK...). Dù là dùng CHK đi nữa thì cũng có nhiều loại CHK và thông số hoàn toàn khác nhau bác ạ.
RE: thay giclơ cho corolla...
Thay "Gitler" số (lỗ) nhỏ hơn,đúng là có giảm tiêu thụ xăng. Cái thời xăng hiếm,có tiền cũng khó mua thì rất nhiều người làm chuyện này. Tuy nhiên điều tất yếu khi thay "gitler" nhỏ hơn gin là: Không chạy nổi ở đoạn tốc độ cao, đoạn tốc độ thấp hơn còn chạy được thì phải" nuôi ga" giữ trớn. Thật sự là yếu hẳn cái xe.
Hồi truớc xăng kém chất lượng (bẩn)...Cái loc xăng xài tới mức xơ giấy rã cả vào xăng, thì 5 ngày 3 lần tháo CHK xoi chọt bằng cọng dây thắng là thường...Nếu phải phục chế những CHK này thì cũng nên thay Gitler.
Như cái Asia, đời 93 mà mình mua về chạy gần 2 năm mới tháo CHK ra " coi cho biết ",thì quả thật là không hề nghĩ gì đến thay gitler. Mặc dù hồi xưa,quanh cái gitler,mình đã làm hầu như "hết chuyện"..!
Thay "Gitler" số (lỗ) nhỏ hơn,đúng là có giảm tiêu thụ xăng. Cái thời xăng hiếm,có tiền cũng khó mua thì rất nhiều người làm chuyện này. Tuy nhiên điều tất yếu khi thay "gitler" nhỏ hơn gin là: Không chạy nổi ở đoạn tốc độ cao, đoạn tốc độ thấp hơn còn chạy được thì phải" nuôi ga" giữ trớn. Thật sự là yếu hẳn cái xe.
Hồi truớc xăng kém chất lượng (bẩn)...Cái loc xăng xài tới mức xơ giấy rã cả vào xăng, thì 5 ngày 3 lần tháo CHK xoi chọt bằng cọng dây thắng là thường...Nếu phải phục chế những CHK này thì cũng nên thay Gitler.
Như cái Asia, đời 93 mà mình mua về chạy gần 2 năm mới tháo CHK ra " coi cho biết ",thì quả thật là không hề nghĩ gì đến thay gitler. Mặc dù hồi xưa,quanh cái gitler,mình đã làm hầu như "hết chuyện"..!
RE: thay giclơ cho corolla...
Em hóng hớt cho zui, chứ bác Auto là thầy rùi bác ơi
Hồi đó nhớ bao cấp, e chuyen môn " xò lổ mủi " cho chiếc BS của em ,vui phết
( cắt cọng dây đồng, xỏ vào jicleur )
BXC xe hơi tháo ra bịnh luôn, chắc ít nhất 4 cái[]thât 0 biết bắt đầu từ đâu khi mình chỉ là tay ngang
Em hóng hớt cho zui, chứ bác Auto là thầy rùi bác ơi
Hồi đó nhớ bao cấp, e chuyen môn " xò lổ mủi " cho chiếc BS của em ,vui phết
( cắt cọng dây đồng, xỏ vào jicleur )
BXC xe hơi tháo ra bịnh luôn, chắc ít nhất 4 cái[]thât 0 biết bắt đầu từ đâu khi mình chỉ là tay ngang
Last edited by a moderator:
RE: thay giclơ cho corolla...
Hì hì...Xỏ lỗ mũi tiện cái là dễ thay cỡ dây đồng, tháo ra quăng hồi nào cũng được. Nhưng xỏ dây đồng làm tiết diện lỗ méo mó và không ổn định do sợi dây rục rịch. Cách đẹp nhất là mài 1 cái đinh thép cho bằng đầu, kiên nhẫn tán nhẹ cho lỗ Git lơ túm dần lại...thử bằng đầu 1 cây kim may tay "đít vàng" . Tuy nhiên,không nhiều người đủ kiên nhẫn làm điều này. Hồi đó có những anh thợ tiện khéo tay,với giàn máy tiện nhỏ xíu,chuyên tiện các loại Git lơ. Những xe thông dụng,hỏi mua gitlơ cỡ số nào là có sẵn liền...Những thợ tiện giỏi hồi đó,giờ này chắc mắt mờ,gối mỏi tay run hết rồi..[&o].!
Hì hì...Xỏ lỗ mũi tiện cái là dễ thay cỡ dây đồng, tháo ra quăng hồi nào cũng được. Nhưng xỏ dây đồng làm tiết diện lỗ méo mó và không ổn định do sợi dây rục rịch. Cách đẹp nhất là mài 1 cái đinh thép cho bằng đầu, kiên nhẫn tán nhẹ cho lỗ Git lơ túm dần lại...thử bằng đầu 1 cây kim may tay "đít vàng" . Tuy nhiên,không nhiều người đủ kiên nhẫn làm điều này. Hồi đó có những anh thợ tiện khéo tay,với giàn máy tiện nhỏ xíu,chuyên tiện các loại Git lơ. Những xe thông dụng,hỏi mua gitlơ cỡ số nào là có sẵn liền...Những thợ tiện giỏi hồi đó,giờ này chắc mắt mờ,gối mỏi tay run hết rồi..[&o].!