Chủ đề tương tự
Nắp Culass trông to lớn và nặng nề vậy nhưng không phải là không dễ cong vênh đâu bác ạ!
Do có kích thước lớn, lại bị cắt gọt trong lòng khá nhiều để gá lắp nhiều chi tiết khác, đã vậy còn làm bằng nhôm và chịu nhiệt với biên độ lớn lại không đồng đều nên chuyện bị biến dạng ngòai mức cho phép là hay xảy ra. Tuy nhiên, việc đo kiểm bề mặt của nó đòi hỏi phải có thiết bị đo chuyên dùng và việc gia công nó cũng vậy, tuy không khó khăn gì lắm nhưng cũng cần phải có máy bào đúng chức năng để đạt được độ chính xác như ý.
Trường hợp như xe bác, phải hạ Culass xuống mới có kết luận chính xác được bác ạ. Việc "bào" mỏng Culass đi là việc cần hạn chế, vì nó làm tăng tỉ số nén lên khiến động cơ dễ bị nóng, kích nổ... khi vận hành, nhất là khi động cơ đã cũ và lên "code" tức tăng dung tích chút ít.... Theo em, có lẽ bác chỉ cần làm sạch bề mặt Culass và nếu thợ đòi bào nó thì ít ra phải chứng minh được là nó bị vênh bác nhé.
Do có kích thước lớn, lại bị cắt gọt trong lòng khá nhiều để gá lắp nhiều chi tiết khác, đã vậy còn làm bằng nhôm và chịu nhiệt với biên độ lớn lại không đồng đều nên chuyện bị biến dạng ngòai mức cho phép là hay xảy ra. Tuy nhiên, việc đo kiểm bề mặt của nó đòi hỏi phải có thiết bị đo chuyên dùng và việc gia công nó cũng vậy, tuy không khó khăn gì lắm nhưng cũng cần phải có máy bào đúng chức năng để đạt được độ chính xác như ý.
Trường hợp như xe bác, phải hạ Culass xuống mới có kết luận chính xác được bác ạ. Việc "bào" mỏng Culass đi là việc cần hạn chế, vì nó làm tăng tỉ số nén lên khiến động cơ dễ bị nóng, kích nổ... khi vận hành, nhất là khi động cơ đã cũ và lên "code" tức tăng dung tích chút ít.... Theo em, có lẽ bác chỉ cần làm sạch bề mặt Culass và nếu thợ đòi bào nó thì ít ra phải chứng minh được là nó bị vênh bác nhé.
Cũng có chứ bác ạ, ngay cả Block máy cứng cáp thế mà sau những "tai nạn" không mong muốn ( cong dên, grippé...) có khi còn bị biến dạng đôi chút làm lệch tâm các ổ Pallier cốt máy nữa đó. Nắp Culass không ngọai lệ đâu, nó cũng có thể bị biến dạng dù làm bằng gì đi nữa.
Đôi khi, nắp Culass cần được "bào" lại không phải do nó công vênh mà bề mặt bị xâm thực nhiều quá, hang lỗ làm rỗ bề mặt giảm khả năng làm kín buồng đốt và các mạch nước, dầu....Việc hạ mặt lúc này là khá cần thiết để bảo đảm nắp Culass có 1 bề mặt phẳng phiu có thể làm kín từng buồng đốt.
Đôi khi, nắp Culass cần được "bào" lại không phải do nó công vênh mà bề mặt bị xâm thực nhiều quá, hang lỗ làm rỗ bề mặt giảm khả năng làm kín buồng đốt và các mạch nước, dầu....Việc hạ mặt lúc này là khá cần thiết để bảo đảm nắp Culass có 1 bề mặt phẳng phiu có thể làm kín từng buồng đốt.
Xe em đã sửa xong hoàn toàn rồi ạ: thay vai két nước bằng đồng, thay bơm nước, thay gioăng quy lát, sửa lại hệ thống bù ga điều hoà.
Em không phay lại mặt máy, nhìn thấy nó chỉ bị rỗ 1 ít thôi, thợ dùng đá mài, mài bớt đi khoảng 50% a. Thay gioăng quy lát vào không thấy còn hiện tượng sủi bọt khí ở két nước nữa.
Bây giờ xe đi ngon lành hơn lúc trước nhiều, cảm thấy máy bốc hơn và không còn tiếng ù mỗi khi bật máy lạnh mà không đạp chân ga lên nữa.
Cảm ơn các bác và Bác sĩ đã nhiệt tình tư vấn cho em.
Em không phay lại mặt máy, nhìn thấy nó chỉ bị rỗ 1 ít thôi, thợ dùng đá mài, mài bớt đi khoảng 50% a. Thay gioăng quy lát vào không thấy còn hiện tượng sủi bọt khí ở két nước nữa.
Bây giờ xe đi ngon lành hơn lúc trước nhiều, cảm thấy máy bốc hơn và không còn tiếng ù mỗi khi bật máy lạnh mà không đạp chân ga lên nữa.
Cảm ơn các bác và Bác sĩ đã nhiệt tình tư vấn cho em.
Em muốn tư vấn chỗ nào làm lại quy lát (đăp thêm) những chỗ bị rỗ vì xe e đã thay ron nhưng vẫn còn hiện tượng sủi bọt. Em đang chạy v6 3vzfe 1992 ạ.Xe em đã sửa xong hoàn toàn rồi ạ: thay vai két nước bằng đồng, thay bơm nước, thay gioăng quy lát, sửa lại hệ thống bù ga điều hoà.
Em không phay lại mặt máy, nhìn thấy nó chỉ bị rỗ 1 ít thôi, thợ dùng đá mài, mài bớt đi khoảng 50% a. Thay gioăng quy lát vào không thấy còn hiện tượng sủi bọt khí ở két nước nữa.
Bây giờ xe đi ngon lành hơn lúc trước nhiều, cảm thấy máy bốc hơn và không còn tiếng ù mỗi khi bật máy lạnh mà không đạp chân ga lên nữa.
Cảm ơn các bác và Bác sĩ đã nhiệt tình tư vấn cho em.
Mua mới đi bácEm muốn tư vấn chỗ nào làm lại quy lát (đăp thêm) những chỗ bị rỗ vì xe e đã thay ron nhưng vẫn còn hiện tượng sủi bọt. Em đang chạy v6 3vzfe 1992 ạ.