Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay lò xo trước Matiz spark 2010

Hạng C
31/8/07
880
6
18
Xe mình trước đây ấn đầu xe thấy xe nhún xuống, nay không như thế nữa. Đi qua mấy gờ giảm tốc thấy xót quá. Mình nghĩ cặp lò xo trước bị xệ, giảm đàn hồi. Không biết có phục hồi được không? Mong các bác chỉ giáo!
 
Tập Lái
11/5/14
22
5
3
38
Hồ Chí Minh
Xe mình trước đây ấn đầu xe thấy xe nhún xuống, nay không như thế nữa. Đi qua mấy gờ giảm tốc thấy xót quá. Mình nghĩ cặp lò xo trước bị xệ, giảm đàn hồi. Không biết có phục hồi được không? Mong các bác chỉ giáo!
Theo kinh nghiem cua em thi bac kiem tra cap phuoc truoc va ap suất vỏ xe, vi lò xo gần như ko hư, bac nói hơi chung chung nên cũng khó tu van cho bác, bac cho em so dt de em phong van bac hehe thi em có the tu van cho bac cu the hon
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Cám ơn bác, mình cũng nghĩ van một chiều trong phuộc bị hư. Để bữa nào mình ghé garage xem sao
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Lò xo k hư đâu, cùng lắm thay cặp phuộc thôi. Đừng bơm quá căng tưng lắm. Max chừng 2,1-2,2 thôi.
 
Hạng B2
26/2/10
278
196
43
Lò xo không hư nhưng độ đàn hồi kém theo thời gian. Nếu đi qua mấy gờ mà kịch gầm là phải thay lò xo rồi
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Lò xo không hư nhưng độ đàn hồi kém theo thời gian. Nếu đi qua mấy gờ mà kịch gầm là phải thay lò xo rồi
Spark 2010 sao mà giãn nổi, mới 4 năm. Em 1999 đi 135k km rồi chưa thay lò xo đâu.
 
Hạng B2
6/1/14
220
124
43
Spark 2010 sao mà giãn nổi, mới 4 năm. Em 1999 đi 135k km rồi chưa thay lò xo đâu.
Bác mang qua bác Vui xem sao. Spark của e 2008 vẫn ok. Bác bơm xe 2kg1 & mua máy bơm cá nhân để xài. E lả cở 1-2 tuần e kiểm tra áp suất lốp & bơm đều 4 bánh.
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Chào các bác. Sau một thời gian thử nghiệm, mình báo cáo các bác mẹo vặt xử lý tình huống này:
- Biểu hiện bệnh: trước đây khi dùng tay ấn nhẹ, đầu xe nhún xuống một đoạn dài sau đó mới nổi lên. Sau này cũng ấn như thế như chỉ nhún xuống tý ty. Đi qua gờ giảm tốc thấy xóc như đi xe đạp. Đặc biệt là khi đi qua công viên Tao Đàn
- Nghe các bác tư vấn. Mình vào garage kiểm tra: kết quả chắc nó như vậy. Anh có thay phuộc không?
- Sau một hồi suy nghĩ mình con đội đội hẳn bánh xe lên thì thấy đầu phuộc tụt xuống khoảng 5mm cả 2 bên. Sờ mó một hồi chẳng thấy dấu hiệu gì lạ, bát bèo không rách, cao su vẫn đàn hồi. Hạ bánh xuống cất đồ nghề. Tối cất xe vào chợt thử ấn đầu xe thì thấy nó nhún xuống như hồi đầu. Ơreka... hôm sau nhờ anh bạn cơ quan mở capo xe Kia để tham khảo
- Quyết định mua dụng cụ tháo ốc đầu phuộc và thêm vào gioang cao su để hạn chế chiều cao tự do chỉ còn gần 1mm. Xiết ốc lại và xoay thử giăng cao su thấy xoay nhẹ nhàng. Thử máy chạy vòng thấy bình thường, tuy nhiên đi vào được xấu hay gờ giảm tốc thấy xe chắc hơn và sau 3 ngày chạy các cung đường và thấy xe nhún xuống nẩy lên mềm mại hơn như xưa và khi chạy qua các đoạn đường mấp mô thấy xe chắc hơn, ít bồng bềnh hơn. Đến nay thấy hài lòng.

Xin chia sẻ cùng các bác
 
  • Like
Reactions: luulee
Tập Lái
30/3/13
8
0
1
Bác mà cho cái hình minh họa thì mắt em nó sáng lắm ợ