Chủ đề tương tự
Bác sang bên đó Xmas chắc là thời tiết nóng bức không như SG phải không? Cho em hỏi xe bên đó registered với unregistered khác nhau thế nào hả bác?
Bác nghiên cứu xem có mua một em bọ bên đó để chạy không? phụ tùng và sửa chữa ra sao ạ?
Bác nghiên cứu xem có mua một em bọ bên đó để chạy không? phụ tùng và sửa chữa ra sao ạ?
Cái vụ nhập xe cổ hình như em đã có nói 1 lần rồi thì phải, bác nào định nhập thì cố gắng làm BỘ trưởng bộ Giao thông rồi xin ý kiến Thủ tướng sửa luật nhập khẩu xe ô tô.
Xe cổ nước ngoài bán thì giá thơm lắm, em biết nhiều chỗ bán, nhưng bó tay không dám mua.
Nhìn thèm là phải rồi, họ làm tại những nơi chuyên. Ví dụ: đồng làm chỗ nào, sơn làm chỗ nào, hãng xe - dòng xe nào đều có work shop restore và bán đồ chuyên dụng hết...VN mình thì bó tay, vì 1 hộp sơn máy chuyên dụng 1 kg có giá bán 70 USD mà không được pha mới chết...
Cảm ơn bác Cabfisho đã chia xẻ với anh em!
Xe cổ nước ngoài bán thì giá thơm lắm, em biết nhiều chỗ bán, nhưng bó tay không dám mua.
Nhìn thèm là phải rồi, họ làm tại những nơi chuyên. Ví dụ: đồng làm chỗ nào, sơn làm chỗ nào, hãng xe - dòng xe nào đều có work shop restore và bán đồ chuyên dụng hết...VN mình thì bó tay, vì 1 hộp sơn máy chuyên dụng 1 kg có giá bán 70 USD mà không được pha mới chết...
Cảm ơn bác Cabfisho đã chia xẻ với anh em!
to Flat4Inside:
Tiểu thư nhìn xinh ra và lớn trông thấy đó ...
Thời tiết bên này khá đẹp, tất nhiên là dang giữa mùa hè nên nhiệt độ khá cao, nhưng độ ẩm rất thấp nên không cảm thấy khó chịu lắm.
Nếu sống bên này thì kiếm 1 em bọ sẽ rất easy vì giá tương đối rẻ, như các bác đã thấy, chỉ = 1/2, 1/3 các em tương tự ở Việt Nam. Sửa chữa và phụ tùng chắc cũng có nhưng giá cả thì chưa biết. Hơn nữa có nhiều em mới qua 1 đời chủ, thường lớn tuổi nên sử dụng ít mà giữ gìn cẩn thận nên chất lượng còn rất tốt.
Registered là xe đã có biển số, còn xe unregistered sẽ phải tới trung tâm đăng kiểm để kiểm tra mức độ roadworthy rất kỹ càng. Vì thế xe đã hết rego(registration) thường rất khó bán. Kiem tra kỹ thuật để đăng kiểm (renew rego) bên nầy, 12 tháng 1 lần, thuộc trách nhiệm của thợ máy có license. Sở giao thông chỉ cần 1 tờ giấy chứng nhận của thợ máy rằng xe OK là rego được renewed. Nghe có vẻ rất dễ nhưng những thợ máy có trách nhiệm rất cao, nếu xe có lỗi gì là họ bắt chủ phải sửa xong mới cho OK. (Tất cả process này, ngoài lệ phí quy định, ko hề có chi phí.... nào khác, đảm bảo xe chạy ngoài đường có đủ điều kiện kỹ thuật)
To Love_es250:Còn nhập về VN thì chắc không được bác ạ, vì tay lái nghịch và đều tuổi các em cũng quá cao (so với quy định dưới 5 năm của nhà nước).
Chúc các bác 1 năm mới vui vẻ...
Tiểu thư nhìn xinh ra và lớn trông thấy đó ...
Thời tiết bên này khá đẹp, tất nhiên là dang giữa mùa hè nên nhiệt độ khá cao, nhưng độ ẩm rất thấp nên không cảm thấy khó chịu lắm.
Nếu sống bên này thì kiếm 1 em bọ sẽ rất easy vì giá tương đối rẻ, như các bác đã thấy, chỉ = 1/2, 1/3 các em tương tự ở Việt Nam. Sửa chữa và phụ tùng chắc cũng có nhưng giá cả thì chưa biết. Hơn nữa có nhiều em mới qua 1 đời chủ, thường lớn tuổi nên sử dụng ít mà giữ gìn cẩn thận nên chất lượng còn rất tốt.
Registered là xe đã có biển số, còn xe unregistered sẽ phải tới trung tâm đăng kiểm để kiểm tra mức độ roadworthy rất kỹ càng. Vì thế xe đã hết rego(registration) thường rất khó bán. Kiem tra kỹ thuật để đăng kiểm (renew rego) bên nầy, 12 tháng 1 lần, thuộc trách nhiệm của thợ máy có license. Sở giao thông chỉ cần 1 tờ giấy chứng nhận của thợ máy rằng xe OK là rego được renewed. Nghe có vẻ rất dễ nhưng những thợ máy có trách nhiệm rất cao, nếu xe có lỗi gì là họ bắt chủ phải sửa xong mới cho OK. (Tất cả process này, ngoài lệ phí quy định, ko hề có chi phí.... nào khác, đảm bảo xe chạy ngoài đường có đủ điều kiện kỹ thuật)
To Love_es250:Còn nhập về VN thì chắc không được bác ạ, vì tay lái nghịch và đều tuổi các em cũng quá cao (so với quy định dưới 5 năm của nhà nước).
Chúc các bác 1 năm mới vui vẻ...
Last edited by a moderator: