Hạng C
14/9/12
990
882
93
52
Sài Gòn
Tình hình là em mới thay nhớt cho V2, lúc mua cũng vội vàng chỉ hỏi các bác bán nhớt là xe em KM thì mấy lít, bác ấy nói phải 4 bình nếu thay cả lược nhớt (hơn 3 lít nên phải mua 4 bình x 0.964 l). Thực tế thì như thế này: Chỉ dùng hết 3 bình thôi, còn dư lại nguyên 1 bình chưa khui, đành để đổ cho xe máy vậy. Bảo dưỡng 5k km, tại KIA PMH thay luôn lược nhớt, lọc gió điều hòa + động cơ + công xá hết tổng cộng 700k ngon choét. Em thấy nhiều bác nói thay nhớt mobil1 gold đi nhẹ máy hơn, nhưng theo cảm nhận của em thì ... không cảm nhận được (hoặc em chưa biết cách cảm nhận, huhu).
Vài dòng báo cáo để các bác sắp thay nhớt biết không lại thừa 1 bình như em (có khi có bác lại phải mua thêm xe máy để đổ, kakaka).
Em biến đây, thân chào cả nhà ạ!
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Đúng là xe KMN chỉ thay khoảng 2.8 -3.5 lít nhớt tuỳ vào lúc xả nhớt ra thế nào vì sẽ không xả hết nhớt ra được. Thông thường sẽ chăm nhớt gần 3 lít và lấy cây thử, sau đó nổ máy khoảng 30 giây rồi tắt, sau 1 phút thử nhớt lại. Chăm nhớt tới giữa MIN và MAX là được. Không nên chăm nhớt quá nhiều sẽ nặng máy (có thể gấy hư hỏng máy nữa đấy ) mà lại hao xăng nên chỉ toàn là HẠI chứ không LỢI.
Em đã vào Hãng thay nhớt 3 lần thì Hãng ghi Phiếu xuất nhớt + tính tiền 2 lần 3.5 lít, 1 lần 3 lít nhưng toàn đổ còn dư.
 
  • Like
Reactions: matizxanh
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Có anh bạn kia chạy KMN 2011 vô Hãng nó chăm 3.5 lít qua cái mực MAX nên xe chạy ì hẳn ra và hao xăng thêm hơn 2 lít /100km nên cúi cùng phải xả nhớt ra bớt, thiệt bó tay anh kỷ thuật
 
Tập Lái
13/7/11
37
0
0
Ngõ nhỏ - Phố nhỏ
Xe bà xã e KM 2010 thay tuyền 2,5 lít là OK, Các bác đổ quá vạch max trên cây thăm coi chừng chuẩn bị thay phớt đuôi trục cơ là vừa nhé. Ko tin các bác có thể hỏi thợ trong các garage
 
Hạng B2
25/7/16
271
72
28
48
Đúng là xe KMN chỉ thay khoảng 2.8 -3.5 lít nhớt tuỳ vào lúc xả nhớt ra thế nào vì sẽ không xả hết nhớt ra được. Thông thường sẽ chăm nhớt gần 3 lít và lấy cây thử, sau đó nổ máy khoảng 30 giây rồi tắt, sau 1 phút thử nhớt lại. Chăm nhớt tới giữa MIN và MAX là được. Không nên chăm nhớt quá nhiều sẽ nặng máy (có thể gấy hư hỏng máy nữa đấy ) mà lại hao xăng nên chỉ toàn là HẠI chứ không LỢI.
Em đã vào Hãng thay nhớt 3 lần thì Hãng ghi Phiếu xuất nhớt + tính tiền 2 lần 3.5 lít, 1 lần 3 lít nhưng toàn đổ còn dư.
Mình nên châm nhớt chính giữa Min và max, hay gần đến mức Max là ok vậy bác
 
  • Like
Reactions: thang455411
Hạng B2
25/7/16
271
72
28
48
Đúng là xe KMN chỉ thay khoảng 2.8 -3.5 lít nhớt tuỳ vào lúc xả nhớt ra thế nào vì sẽ không xả hết nhớt ra được. Thông thường sẽ chăm nhớt gần 3 lít và lấy cây thử, sau đó nổ máy khoảng 30 giây rồi tắt, sau 1 phút thử nhớt lại. Chăm nhớt tới giữa MIN và MAX là được. Không nên chăm nhớt quá nhiều sẽ nặng máy (có thể gấy hư hỏng máy nữa đấy ) mà lại hao xăng nên chỉ toàn là HẠI chứ không LỢI.
Em đã vào Hãng thay nhớt 3 lần thì Hãng ghi Phiếu xuất nhớt + tính tiền 2 lần 3.5 lít, 1 lần 3 lít nhưng toàn đổ còn dư.
Theo cách này của bác, sau khi nổ máy khoảng 30 S để nhớt bơm lên dàn cò, tắt máy 1 phút và chăm nhớt đến giữa Min và Max. như vậy khi máy nguội hẳn và nhớt hồi hết về đáy thì mực nhớt lúc này sẽ là 3/4 từ min đến max trên thướt thăm phải không bác
 
  • Like
Reactions: thang455411
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Theo cách này của bác, sau khi nổ máy khoảng 30 S để nhớt bơm lên dàn cò, tắt máy 1 phút và chăm nhớt đến giữa Min và Max. như vậy khi máy nguội hẳn và nhớt hồi hết về đáy thì mực nhớt lúc này sẽ là 3/4 từ min đến max trên thướt thăm phải không bác

Dạ đúng rồi, nhưng đó chỉ là ý kiến riêng em thôi, và cũng chỉ mang tính tương đối thôi, đâu phải cái gì cũng làm đúng quy trình hoài được mãi
 
  • Like
Reactions: matizxanh
Hạng B2
25/7/16
271
72
28
48
Đã làm thử mực nhớt dưới mức max 0.5cm. Máy nổ êm ru, quạt giải nhiệt động cơ quay cũng nhẹ và êm hơn... chạy thích lắm. không biết đường dài sẽ thế nào..phải theo dõi tiếp