Chủ đề tương tự
Đúng là xe KMN chỉ thay khoảng 2.8 -3.5 lít nhớt tuỳ vào lúc xả nhớt ra thế nào vì sẽ không xả hết nhớt ra được. Thông thường sẽ chăm nhớt gần 3 lít và lấy cây thử, sau đó nổ máy khoảng 30 giây rồi tắt, sau 1 phút thử nhớt lại. Chăm nhớt tới giữa MIN và MAX là được. Không nên chăm nhớt quá nhiều sẽ nặng máy (có thể gấy hư hỏng máy nữa đấy ) mà lại hao xăng nên chỉ toàn là HẠI chứ không LỢI.
Em đã vào Hãng thay nhớt 3 lần thì Hãng ghi Phiếu xuất nhớt + tính tiền 2 lần 3.5 lít, 1 lần 3 lít nhưng toàn đổ còn dư.
Em đã vào Hãng thay nhớt 3 lần thì Hãng ghi Phiếu xuất nhớt + tính tiền 2 lần 3.5 lít, 1 lần 3 lít nhưng toàn đổ còn dư.
Có anh bạn kia chạy KMN 2011 vô Hãng nó chăm 3.5 lít qua cái mực MAX nên xe chạy ì hẳn ra và hao xăng thêm hơn 2 lít /100km nên cúi cùng phải xả nhớt ra bớt, thiệt bó tay anh kỷ thuật
Xe bà xã e KM 2010 thay tuyền 2,5 lít là OK, Các bác đổ quá vạch max trên cây thăm coi chừng chuẩn bị thay phớt đuôi trục cơ là vừa nhé. Ko tin các bác có thể hỏi thợ trong các garage
Mình nên châm nhớt chính giữa Min và max, hay gần đến mức Max là ok vậy bácĐúng là xe KMN chỉ thay khoảng 2.8 -3.5 lít nhớt tuỳ vào lúc xả nhớt ra thế nào vì sẽ không xả hết nhớt ra được. Thông thường sẽ chăm nhớt gần 3 lít và lấy cây thử, sau đó nổ máy khoảng 30 giây rồi tắt, sau 1 phút thử nhớt lại. Chăm nhớt tới giữa MIN và MAX là được. Không nên chăm nhớt quá nhiều sẽ nặng máy (có thể gấy hư hỏng máy nữa đấy ) mà lại hao xăng nên chỉ toàn là HẠI chứ không LỢI.
Em đã vào Hãng thay nhớt 3 lần thì Hãng ghi Phiếu xuất nhớt + tính tiền 2 lần 3.5 lít, 1 lần 3 lít nhưng toàn đổ còn dư.
Mình nên châm nhớt chính giữa Min và max, hay gần đến mức Max là ok vậy bác
Em đã gặp 2 trường hợp là châm nhớt động cơ quá nhiều, gần mức MAX chỉ làm nặng máy xe, làm xe chạy ù ù và hao xăng hơn thôi.
Theo cách này của bác, sau khi nổ máy khoảng 30 S để nhớt bơm lên dàn cò, tắt máy 1 phút và chăm nhớt đến giữa Min và Max. như vậy khi máy nguội hẳn và nhớt hồi hết về đáy thì mực nhớt lúc này sẽ là 3/4 từ min đến max trên thướt thăm phải không bácĐúng là xe KMN chỉ thay khoảng 2.8 -3.5 lít nhớt tuỳ vào lúc xả nhớt ra thế nào vì sẽ không xả hết nhớt ra được. Thông thường sẽ chăm nhớt gần 3 lít và lấy cây thử, sau đó nổ máy khoảng 30 giây rồi tắt, sau 1 phút thử nhớt lại. Chăm nhớt tới giữa MIN và MAX là được. Không nên chăm nhớt quá nhiều sẽ nặng máy (có thể gấy hư hỏng máy nữa đấy ) mà lại hao xăng nên chỉ toàn là HẠI chứ không LỢI.
Em đã vào Hãng thay nhớt 3 lần thì Hãng ghi Phiếu xuất nhớt + tính tiền 2 lần 3.5 lít, 1 lần 3 lít nhưng toàn đổ còn dư.
Theo cách này của bác, sau khi nổ máy khoảng 30 S để nhớt bơm lên dàn cò, tắt máy 1 phút và chăm nhớt đến giữa Min và Max. như vậy khi máy nguội hẳn và nhớt hồi hết về đáy thì mực nhớt lúc này sẽ là 3/4 từ min đến max trên thướt thăm phải không bác
Dạ đúng rồi, nhưng đó chỉ là ý kiến riêng em thôi, và cũng chỉ mang tính tương đối thôi, đâu phải cái gì cũng làm đúng quy trình hoài được mãi