Cây quạt chụp lên thấy to chứ ở ngoài nhìn cũng tạm ổn, cây ở giữa lắp ngay giữa xương trần của cabin đó bác, cây quạt quay qua quay lại mát cả 3 người ngồi giữa hoặc ngồi sau (tuỳ chỉnh)
Trước đây em cũng có ý định, nhưng hỏi một số bác làm rồi thì xem chừng hiệu quả không cao so với tầm tiền bỏ ra. Em đang nghiên cứu thêm, nếu bác nào cùng mong muốn với em thì hôm nào lập topic thảo luận việc này nhé.
Bác thử nghiên cứu ý kiến của các cụ đi trước nè:
"
Kinh nghiem dung dieu hoa FIAT
Bác thử các cách sau xem sao:
1. Dán phim chống nhiệt như 3M (ở Minh Khôi) hoặc CoolMax (bác Dũng)....
2. Khi để dưới trời nắng lâu bác nên sắm tấm che nắng cho táp lô & mở hé cửa để không khí lưu thông. Nhớ chỉ mở hé một tí thôi cỡ 1cm để tay người không thò vào được.
3. Khi vào xe rồi bác nên mở lấy gió ngoài trước rồi khi thấy hơi lạnh rồi thì mới lấy gió trong.
4. Khi thay dầu nên nhắc nhân viên bảo dưỡng làm sạch lọc gió điều hòa, với đốt-lò nó nằm ở ghế phụ dưới táp lô, chắc con Albea của bác cũng vậy.
5. Nếu các cách trên không ăn thua gì thì đi xem lại máy lạnh của xe.
Chúc bác vui với vợ mới.
Mấy hôm nay do trời nóng quá thôi.
[BCOLOR=#ffff00]Với xe châu Âu, thông thường không khí phải đi qua 6 lớp lọc trước khi vào trong xe, đảm bảo vệ sinh không khí. Xe Nhật chỉ có 3.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00] Nếu chịu thì bác nên đi kiểm tra xem xe bác có mấy lớp, nhiều quá thì tháo bớt đi. Khí lạnh vào xe sẽ có cảm giác thoáng và mát nhanh hơn.[/BCOLOR]
À với cả em để ý thấy mình đi đều ga, không phóng nhanh phanh gấp, lên ga lên số nắn nót từ từ thì bao giờ xe cũng rất rất mát. Không hiểu sao?
Để xe ngoài nắng thì khác gì cái lò bánh mì, xe nào cũng vậy thui, lăn tăn làm giề, Albel HLX là tuyệt vời đấy. Mà bác đừng có mà đi so sánh với mấy anh Vios, Laceti nhé, không cùng đẳng cấp đâu, tội em nó lăm
[BCOLOR=#ffff00]Theo em biết, bộ phân tự ngắt hệ thống lạnh của Fiat bằng điện tử. Vì là xe châu âu nên nhà sản xuất set chế độ tự ngắt rất sớm, vì thế nhiều người bảo FIAT hệ thống lạnh yếu.[/BCOLOR]
Con Siena nhà em bị hỏng hệ thống tự ngắt lạnh này nên hơi lạnh phun ra khủng khiếp, cóng cả tay, cứ tưởng vậy là ngon, nhưng tính ra hao xăng thêm chừng gần 2l cho mỗi 100km .
Một hôm đi xa, máy lạnh chạy 100%, được hơn 100km thì cửa lạnh phun sương mù lạnh cóng một lúc thì sức gió yếu hẳn. Xe chay cũng yếu hẳn. Nhiệt độ máy thì tăng cao hơn bình thường.
Về đi khám thì thợ máy lạnh cho nhietẹ kế đo độ lạnh ở cửa gió, đạt độ âm !
[BCOLOR=#ffff00]Chú thợ bảo hệ thống lạnh của Fiat rất xịn nhưng vì đặt chế độ ngắt hơi sớm nên ít lạnh, riêng xe tôi vì không có hệ thống tự ngắt nên dàn lạnh bị đông đá mới sinh ra các hiện tượng vậy ![/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00]Phương pháp sửa chữa là thay một hệ thống tự ngắt bằng cơ, rờ le như trong tủ lạnh, có núm vặn ưng set chế độ lạnh thế nào thì tùy. Tất cả chỉ 150.000đồng.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00] Hệ thống lạnh tốt thì xe có phơi nắng thế nào đi nữa nhưng máy nổ chừng 1-2phút là hơi mát đã phải có.[/BCOLOR]
Riêng trường hợp bác minhquoc, Albea là xe mới, nếu bỏ hệ thống ngắt lạnh bằng điện tử cũng uổng, bác vào hãng hỏi xem có thể set lại được không .
[BCOLOR=#ffff00]Em nghĩ là bác vào hãng bảo họ SET nhiệt độ gới hạn xuống thấp một chút là OK ngay, chắc sẽ tốn xăng thêm một chút nhưng không đáng lắm đâu[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00]Hôm kia tôi có đi bảo dưỡng điều hòa cho xe.Sau khi làm xong mát hơn hẳn.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00] Theo tôi điều hòa của xa fiat cũng không kém lắm đầu. Mỗi năm khi mùa hè đến ta nên đi kiểm tra ga nếu thiếu thì bổ xung ngay. Tôi đo nhiệt độ ở cử gió ra của điều hòa (bật ở nấc 2) là 7 độ."[/BCOLOR]