Trưa nay thấy con spark cùi của mình chạy được 5k km kể từ lần thay nhớt trước định chạy lên bác Vui thay nhưng xa quá quả lại chỉ thay nhớt thôi sợ phiền bác ấy nên ghé gara ở biên hòa thay luôn nhờ chỉnh luôn cái bánh sau vì mòn lớp bên trong.Chỉnh bánh thay nhớt xong trong lúc ngồi cafe với anh chắc thợ chính sẳn nhờ kiểm tra xem vì thấy xe hao xăng quá.Bác ấy bảo một anh kt cấm máy vô test kg thấy lỗi gì mở giây phin kt thấy cũng ok tiếp theo mở
mấy cái bugi ra kt thấy đầu
bugi hơi bám khói đen cầm
bugi nói loại này rẻ tiền có thể cũng gây ra hao xăng.mình hỏi có loại nào tốt hơn thay luôn anh kt
khác bảo loại trăm mấy một cái mới xài được nhưng giờ kg có hàng để hỏi rồi báo giá cho mình sau được thì ghé thay.Mình ok cũng hỏi lung tung nhờ tư vấn giùm lốc lạnh (lốc lạnh của mình rất lạnh lại kêu nghe khó chịu quá).Trả tiền cảm ơn rồi lên xe về. Chạy ra khỏi gara ôi sao xe giật giật đang số 1
cắt col định sang số 2 thì tắt máy đề lại chạy ra tới đường đạp lút chân ga ôi xe kg tăng tốc nhấp ga mấy
phát mới lên thử đoạn đường 2km tắt máy 3 lần hoảng quá ghé vào lại nhờ kt lại dùm.Một anh kt cắm máy test vào rồi bấm bấm bảo chạy thử một vòng,mình có cảm giác đỡ hơn nhưng vẫn còn quay lại anh kt chính ban đầu lại lấy máy cắm vào
rồi nói tại lốc lạnh mình nặng quá mình thắc mắc lúc trước giờ kg bị ảnh lại nói chắc tại nó hư đúng lúc mình kg đồng ý bảo tắt máy lạnh chạy thử chạy lòng vòng hồi lâu mới chịu là bất thường lại vào cắm máy kt thay ga kg đều có lúc sụp xuống 600 vòng ,rồi bác ấy lấy ba cái bugi mới và một cái cũ của mình để thử vì bác ấy chỉ có 3 cái xe mình 1.0 nên phải gắn tạm một cái cũ.Bỏ bugi vào vẫn vậy rồi bảo một anh kt tháo bướm ga ra vệ sinh gắn vào tự nhiên ok .Mình hỏi lúc nảy giờ đâu làm gì đến bướm ga sao bị vậy ta Anh kt đó mới nói thằng kt đầu tiên cắm máy vào test nó reset lại nên sai thông số để bù ga nên bị vậy trời làm mình toát mồ hồi vì gần hết một buổi chiều. Anh em cho mình hỏi có phải lý do reset kg có anh em nào gặp lỗi này chưa .thanks all