Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Chiếc Ỉn 2007 của người quen đc chẩn đoán sốt nồi ambraya. Sau khi thay bộ nồi chinh hãng xong(làm ngoài gara chứ ko phải trong hãng), tình trạng như sau:- Côn nhẹ hơn trước, số cũng nhẹ hơn- Chạy tốc độ thấp trong phố đi số cao đc, ko bị rung giật hay tắc máy. Ví dụ đi số 4,3 đc mà khi trước khi thay nồi thì phải về số 3,2.- Tuy nhiên vấn đề khó chịu phát sinh là khi đi hết số (5) thì tốc độ đạt đc ở cùng vòng tua máy so với trước khi thay nồi lại thấp hơn hẳn. Ví dụ ở số 5:-- bây h: rpm 2,500, speed 70kmh-- trước kia: rpm 2,500, speed 90kmhCho nên h kéo lên 100kmh tour máy lên gần 3000 , và gần như ko kéo lên 120kmh nổi vì máy gầm quá. Trong khi trước kia kéo 120kmh, full tải 7 người phà phà trên cao tốc, tour máy gần 3000.Rõ ràng tỉ số truyền động của bộ nồi đã bị thay đổi. Câu hỏi của mình là tại sao (Gara cam đoan lấy hàng chính hãng)? Có phải để đc côn số nhẹ thì phải hy sinh max speed? Và làm sao chỉnh lại?Mong nhận đc chỉ giáo của các Bác!
Lúc hạ hộp số ko dớt bánh đà luôn.
Nếu chỉ thay bố và mâm ép thôi mà không canh lại bánh đà thì hiện tượng bố không ép sát bánh đà sẽ gay nên trượt bố . đi vài trăm km không hết thì tháo bố làm lại
Bác chủ mang xe lại gara thay bo nồi bảo họ kiểm tra lại xem sao
Tóm lại là phải đưa vô gara liền hả bác?có bao giờ giua bánh đà và bố embrayage -- nó tuột tua 1 chút
nên 2500rpm chỉ đi dc 70kmh thay vì 90 kmh ?