Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Chiếc Ỉn 2007 của người quen đc chẩn đoán sốt nồi ambraya. Sau khi thay bộ nồi chinh hãng xong(làm ngoài gara chứ ko phải trong hãng), tình trạng như sau:​
- Côn nhẹ hơn trước, số cũng nhẹ hơn​
- Chạy tốc độ thấp trong phố đi số cao đc, ko bị rung giật hay tắc máy. Ví dụ đi số 4,3 đc mà khi trước khi thay nồi thì phải về số 3,2.​
- Tuy nhiên vấn đề khó chịu phát sinh là khi đi hết số (5) thì tốc độ đạt đc ở cùng vòng tua máy so với trước khi thay nồi lại thấp hơn hẳn. Ví dụ ở số 5:​
-- bây h: rpm 2,500, speed 70kmh​
-- trước kia: rpm 2,500, speed 90kmh​
Cho nên h kéo lên 100kmh tour máy lên gần 3000 :(, và gần như ko kéo lên 120kmh nổi vì máy gầm quá. Trong khi trước kia kéo 120kmh, full tải 7 người phà phà trên cao tốc, tour máy gần 3000.​
Rõ ràng tỉ số truyền động của bộ nồi đã bị thay đổi. Câu hỏi của mình là tại sao (Gara cam đoan lấy hàng chính hãng)? Có phải để đc côn số nhẹ thì phải hy sinh max speed? Và làm sao chỉnh lại?​
Mong nhận đc chỉ giáo của các Bác!​
 
Hạng C
14/4/07
726
1.166
93
Bố củ mòn đều vẫn bám tốt hơn ở áp lực thấp, dễ trượt ở áp lực cao và ngược lại đối với bố mới.
vì vậy khi đề pa, san số bố củ bị chai dễ tuột gây trượt và rần. Nhưng khi lên ga đều bố đã ôm thì vẫn bám tốt nén tăng tốc đều và đạt tốc độ cao. Bố mới đi một thời gian sẽ ôm tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
29/12/10
3.131
14.947
113
TP.HCM
Chiếc Ỉn 2007 của người quen đc chẩn đoán sốt nồi ambraya. Sau khi thay bộ nồi chinh hãng xong(làm ngoài gara chứ ko phải trong hãng), tình trạng như sau:​
- Côn nhẹ hơn trước, số cũng nhẹ hơn​
- Chạy tốc độ thấp trong phố đi số cao đc, ko bị rung giật hay tắc máy. Ví dụ đi số 4,3 đc mà khi trước khi thay nồi thì phải về số 3,2.​
- Tuy nhiên vấn đề khó chịu phát sinh là khi đi hết số (5) thì tốc độ đạt đc ở cùng vòng tua máy so với trước khi thay nồi lại thấp hơn hẳn. Ví dụ ở số 5:​
-- bây h: rpm 2,500, speed 70kmh​
-- trước kia: rpm 2,500, speed 90kmh​
Cho nên h kéo lên 100kmh tour máy lên gần 3000 :(, và gần như ko kéo lên 120kmh nổi vì máy gầm quá. Trong khi trước kia kéo 120kmh, full tải 7 người phà phà trên cao tốc, tour máy gần 3000.​
Rõ ràng tỉ số truyền động của bộ nồi đã bị thay đổi. Câu hỏi của mình là tại sao (Gara cam đoan lấy hàng chính hãng)? Có phải để đc côn số nhẹ thì phải hy sinh max speed? Và làm sao chỉnh lại?​
Mong nhận đc chỉ giáo của các Bác!​

Nếu chỉ thay bố và mâm ép thôi mà không canh lại bánh đà thì hiện tượng bố không ép sát bánh đà sẽ gay nên trượt bố . đi vài trăm km không hết thì tháo bố làm lại
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Lúc hạ hộp số ko dớt bánh đà luôn.

Nếu chỉ thay bố và mâm ép thôi mà không canh lại bánh đà thì hiện tượng bố không ép sát bánh đà sẽ gay nên trượt bố . đi vài trăm km không hết thì tháo bố làm lại

Bác chủ mang xe lại gara thay bo nồi bảo họ kiểm tra lại xem sao

Cám ơn tư vấn của các bác! Mình sẽ nói người quen chủ xe tiếp tục chạy thêm vài trăm km nữa, nếu vẫn không hết thì đưa lại gara kiểm tra.