Hạng B2
15/5/19
131
622
94
Thay vì giảm ga vài phút để chờ cho xe phía trước vào chuồng, vừa để xe đó nhanh chóng vào chuồng, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân nhưng nhiều xe máy không làm được.

Thiết kế chưa có tên.jpg


Theo video xe container đang lùi vào chuồng, chiếc xe dài nên chắn gần hết bề ngang của con đường khiến các phương tiện không qua được. Đáng nói trước đầu xe còn một khe hẹp các xe máy liên tục luồn lách, cắt đầu xe container để chen lên vượt qua.

Xem video khiến nhiều người ngao ngán vì độ "liều" của nhiều người đi xe hai bánh, vì khi đang vào chuồng điểm mù của xe container là rất lớn, vậy mà nhiều người vẫn gan dạ lách qua sát đầu xe để vượt lên.

Nếu đúng luật đúng an toàn thì phải có lơ để xin đường. Xe tải trọng lớn ra vô không có lơ phụ, nhất là những lúc thế này phải có người xin đường, ra hiệu cho các xe khác nhường và quan sát phụ, chứ một mình tài xế nhìn rồi đánh lái thì quá ẩu.

Xe máy thiếu nhận thức nguy hiểm​

Khi bắt đầu đi xe máy, hầu hết tất cả mọi người đều tự học lái theo bản năng, không được trang bị kiến thức đầy đủ về kỹ năng điều khiển xe, cũng như luật giao thông đường bộ.

Nhiều người hiểu biết nguy hiểm sẽ đứng từ xa chờ xe lớn lùi xong rồi mới qua, thứ nhất là không cản trở giao thông, thứ 2 là sợ vì biết được mức độ nguy hiểm của mấy ông kẹ to xác này. Điểm mù vừa lớn, xe còn phản ứng chậm, nếu có chuyện gì thì khỏi cứu. Nhưng những người hiểu biết như thế lại rất ít.

Những lúc như này là nguy hiểm nhất vì tài xế hoàn toàn không nhìn thấy một bên của container. Mọi người nên chủ động nhường hoặc chờ họ chứ cứ đi lên là nguy hiểm cho chính mình .

Như video này, chỉ cần giảm ga chờ vài giây cho xe có camera đi qua hẳn là được, nhưng xe máy nhất quyết tạt đầu ô tô cho nhanh mới chịu được.

Nếu gặp xe đang muốn rẽ hoặc quay đầu phía trước thì thay vì giảm ga nhường cho xe đó qua cho nhanh thì nhiều người lại chọn cách bấm còi cảnh báo, nhấn ga lên vọt trước đầu xe.Tâm lí của nhiều người khi thấy một chiếc xe đang muốn quay đầu sẽ là nhấn ga vượt lên đầu xe đang quay đầu để đi tiếp chứ nhất quyết không muốn giảm ga nhường xe khác.

Bởi vậy thấy nhiều người lạ lắm, gặp các trường hợp này thì không giảm ga, chỉ bấm còi, lạng lách rồi vượt lên.
 
Hạng D
3/3/16
1.931
3.601
113
40
Uhm he…. nếu xoá được cái lệ: xe toa “ hổ chợ” cho xe nhỏ+ xoá được cái luật “ nàm chủ tóc độ” … thì 2b xẻ khác ngai .
cái nì chỉ mấy anh áo zàng giải quyết.

cứ lập bb, xe không có lỗi cho về. xe sai nhốt là xong
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng D
2/10/14
1.315
1.541
113
Cái này gặp hoài. Em gặp xe lớn quay đầu toàn né. Bữa có con container quay đầu xe máy còn ráng chạy vô, cái đường bé xíu lúc đó xe đang tới. Em la lên mém tí ông đó dính điểm mù rồi. Lúc đó hong lẽ chữi thề chứ.
 
Hạng B2
9/3/16
108
159
43
38
Cái này gặp hoài. Em gặp xe lớn quay đầu toàn né. Bữa có con container quay đầu xe máy còn ráng chạy vô, cái đường bé xíu lúc đó xe đang tới. Em la lên mém tí ông đó dính điểm mù rồi. Lúc đó hong lẽ chữi thề chứ.
Nhiều mẹ với bé cố tình chạy qua ko kịp đứng nhìn như muốn nuốt luôn xe Cont vậy, nhìn mà ngao ngán thật sự, ko biết có thần kinh ko hay là chán sống, hay là ngu dốt nữa.
Nói đâu xa, ngay trạm thu phí hướng từ kcn Vĩnh Lộc sang KCN Tân Bình, sáng nào xe máy cũng chen vào lane xe oto rẻ phải đứng chình ình đó, rồi 1 đống đi vào lane rẻ phải của xe máy đứng chờ để rẻ trái rồi đi thẳng qua bên kcn Tân Bình.
Lúc đèn xanh các xe oto đi đúng lane đường vướng mấy đám xe máy này, nhiều người liều lĩnh tạt đầu xe oto tải nữa, ngay gần đó có trạm có CSGT đứng, mà thấy bắt đâu dc 1 lần, sau đó ko bắt nữa, vì nó đông như kiến, ko làm mạnh tay ko ăn với bọn nó đâu vì bọn nó rất đông và nguy hiểm.
 
  • Like
Reactions: khaipham07
Hạng F
24/2/20
5.615
9.847
113
38
Đen thôi đỏ quên đi nhá :), chung quy là văn hóa thấp cộng với ko sợ chết nên nó thế.