Hạng B1
19/9/19
77
465
53
44
Khi xe container đang lùi chuồng, có hẳn lơ xe ra đường đứng vẫy xin đường nhưng dòng người đi xe máy vẫn lao lên lách cắt mặt đầu xe để vượt lên. Cứ xe trước giảm tốc độ thì xe sau lại lách sang trái hoặc sang phải để vọt lên.

Thấy xe trước chuyển hướng là xe sau lách trái, lách phải để vượt: Nhất định phải đi trước


Khi thấy xe container đang de, lơ xe đừng dưới đường xin đường, nhưng xe máy vẫn theo thói quen thấy khoảng trống là chui, lách qua. Xe container vướng xe máy không dám de tiếp, lúc này bảo sao de xe lâu.

Giảm ga từ xa, chờ vài chục giây là xong, xe trước có thể nhanh chóng lùi, rẽ trái, quay đầu. Nhưng không, nhiều người xe máy không làm thế.

Thay vì giảm ga vài giây nhường đường cho xe qua cho nhanh họ chọn cách nhấn còi cảnh báo rồi lách qua cho bằng được.

Tâm lí của nhiều người hi lưu thông bình thường khi có xe đang cần quay đầu hoặc chuyển hướng thay vì rà phanh chậm lại nhường cho xe đó qua cho nhanh thì nhiều người sẽ bấm còi nhắc nhở rồi vọt lên vòng qua đầu xe ô tô để đi trước

Đây đúng là bệnh của nhiều người đi xe máy, nếu gặp xe đang muốn rẽ, quay đầu phía trước thay vì giảm ga nhường cho xe đó qua cho nhanh thì nhiều người lại chọn cách bấm còi cảnh báo, nhấn ga lên vọt trước đầu xe.

Gặp ô tô cần quay đầu, chuyển hướng rất ít thấy xe máy nào chủ động giảm ga nhường ô tô từ xa, đa phần sẽ cố vọt lên, cứ liên tục vài xe như vậy thì ô tô không quay đầu nhanh được. Toàn phải nhấp nhả từ từ để qua đường cho xong.

Đôi khi đường đang ùn tắc, có xe cần chuyển hướng, thay vì hạ ga chờ vài chục giây cho xe đó qua là xong, nhưng các xe máy liên tục chen lên khiến chiếc xe đó không chuyển làn được, đâm ra ùn tắc thì càng nặng hơn.

Kể cả chạy xe lớn cũng không bỏ được thói quen chen lên bằng đường​

Nhất định phải đi trước, không thể để bản thân đi sau người ta được​

Ngày trước, đang chạy mà thấy xe phía trước giảm tốc độ thì xe phía sau cũng giảm theo. Bây giờ thì khác, xe phía trước giảm tốc độ thì xe phía sau lại lách sang trái hoặc sang phải để vọt lên.

Thấy nhiều trường hợp ô tô xin qua, cũng rất nhiều xe máy hiểu ý họ giảm ga cho xe qua, nhưng đằng sau sẽ có những người khác vọt ga lên, cúp đầu ô tô bắt buộc ô tô cứ phải đứng góc xiên 1 lúc để chờ xe phía sau lên, cứ như vậy vừa tốn thời gian của ô tô, vừa tốn thời gian của những người đứng chờ, mà còn làm tăng thêm đám đông ùn lại phía sau.

Có hôm đi sau xe container, xe nó xi nhan rẽ phải, dừng xe máy lại chờ thì ông chú phía sau hối "đi đi, vượt lên lẹ lên", mình nhìn rồi chỉ báo ra container rẽ rồi lách qua cho ổng vượt lên, xong ổng vượt lên được tới 1 thân xe máy rồi cũng phải dừng lại vì xe container ôm cua thân xe nó rộng, bao nguyên 1 con đường.

Đấy cứ phải khổ sở thế làm gì, ngồi nhậu cafe cả tiếng cũng được, mà này giảm ga chờ vài chục giây cũng không xong.
 
Hạng B2
5/9/20
430
3.484
93
M*, chờ vài 30s thì không chờ
Nhưng có thể đứng xếp hàng nắng mưa chờ cả tiếng đồng hồ để mua những món hot trend :(

:3dkhoc: