RE: Thế là thế nào ??
Thật chứ không phải ảo giác đâu bác. Em không biết giải thích bằng kỹ thuật như thế nào (phải để bác sỹ thôi). Còn em thì hiểu như thế này: Trời nóng, bác vẫn ngủ được. Trời mát (máy lạnh chẳng hạn) bác ngủ ngon hơn, còn mùa đông băng giá làm sao mà ngủ ngon nếu không có lò sưởi hay mền điện. Ô tô cũng thế phải không bác ?
Thật chứ không phải ảo giác đâu bác. Em không biết giải thích bằng kỹ thuật như thế nào (phải để bác sỹ thôi). Còn em thì hiểu như thế này: Trời nóng, bác vẫn ngủ được. Trời mát (máy lạnh chẳng hạn) bác ngủ ngon hơn, còn mùa đông băng giá làm sao mà ngủ ngon nếu không có lò sưởi hay mền điện. Ô tô cũng thế phải không bác ?
RE: Thế là thế nào ??
Đơn giản là không khí lúc đó có ẩm độ cao và lạnh, nên hiểu như trong cùng 1 đơn vị thể tích thì không khí sẽ "đặc" hơn, áp suất cuối kỳ nén thì không đổi nhưng áp suất sau khi cháy nổ thì lại lớn hơn vì khí dãn được nhiều hơn cộng với lượng hoá hơi của nước nữa....Vậy nên hiệu suất động cơ sẽ cao hơn hẳn....!
Còn khi mùa đông thì động cơ sẽ lâu đạt đến nhiệt độ vận hành, hơn nữa không khí khô quá nên độ dãn nở sinh công cũng không bằng, xe chạy không "ngon" lắm cũng dễ hiểu thôi...!
Đơn giản là không khí lúc đó có ẩm độ cao và lạnh, nên hiểu như trong cùng 1 đơn vị thể tích thì không khí sẽ "đặc" hơn, áp suất cuối kỳ nén thì không đổi nhưng áp suất sau khi cháy nổ thì lại lớn hơn vì khí dãn được nhiều hơn cộng với lượng hoá hơi của nước nữa....Vậy nên hiệu suất động cơ sẽ cao hơn hẳn....!
Còn khi mùa đông thì động cơ sẽ lâu đạt đến nhiệt độ vận hành, hơn nữa không khí khô quá nên độ dãn nở sinh công cũng không bằng, xe chạy không "ngon" lắm cũng dễ hiểu thôi...!