Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Điều đó đúng cách nay ...50 năm ! Nhưng nay thì không đúng nữa !Trích đoạn: Ruabo
Em nghĩ rằng khi thiết kế xe, nhà sản xuất đã tính toán sao cho xe vận hành êm nhất khi chở tới một trọng lượng nào đó.
thưa bác nếu bác thao 1 phuộc nhún 1 bên của xe máy ra thì bác không chạy được đâu.nó đảo lém, chạy uốn như con giun ấy bác.Trích đoạn: Dawnglow
Đi Innova chở từ 5 - 7 người thì khi qua ổ gà không thấy sóc, nếu đi 1-2 người thì thấy sóc rõ ràng.
Đi xe máy tàu, qua ổ gà hay qua gờ giảm tốc xe cứ nảy từng từng, có cảm giác như giảm sóc không chịu nhún, đi hon đa thì có êm hơn. Bản thân honda (hay là cái gì đó) nếu chở 2 ngươi thì đi qua ổ gà vẫn êm hơn đi một người (cảm nhận rất rõ).
Em có một kỷ niệm nhớ mãi. Cách đây 6 năm, em khoác chiếc ba lô cùng với con win đi khắp các tỉnh miền tây. Khi đi đoạn Hà Tiên - Châu đốc, đường chuối không thể chịu nổi. Đi chậm thì em sốt ruột, đi nhanh thì rất sóc. Em điên tiết quá, ghé chạm sửa xe bên đường bảo anh thợ tháo một nhún sau, bỏ vào ba lô, chạy một nhún. Anh thợ vừa làm vừa nói lần đầu tiên thấy có người yêu cầu như vậy. Vừa tháo một nhún ra thấy xe êm hẳn, em tăng tốc chạy 50km/h mà thấy êm ru, cảm giác bánh sau nảy khực khực nhưng yên xe chỉ hơi nhúc nhích. Quá khoái!
Em tự hỏi rằng như vậy muốn xe đi êm thì chỉ cần làm cái lò xo yếu đi là xong, dù cho bộ nhún có xuất xứ xịn đi nữa mà cái lò xo làm cứng quá, (dành chở tây chứ không phải chở ta) thì đi đường xấu vẫn bị sóc như thường.
Ý kiến em như vậy các bác sĩ xin hãy chỉ giáo. Em dân xã hội, mấy vụ này rốt như bò.
Có thể chiếc Hyundai dùng air suspension.Trích đoạn: humer1
Cho em hỏi luôn,sao em đi xe bus mercedes euro II thấy xóc như ngồi xe đò mà trên xe chở đầy người(đứng kín xe),trong khi đó xe du lịch hyundai earo space hoặc một số loại xe khác(50 chỗ,xe nhập)hệ thống nhún khá êm,chỉ có cảm giác bồng bềnh khi qua đoạn đường xấu kể cả khi không chở người?
Bác nhầm to rồi bác ạ...!Trích đoạn: Dawnglow
Trước đây honda 78, 79, 80, 81, 82, 86, 87 đều có giảm sóc trước kiểu đòn bẩy, đến nay, kiểu này đã không tồn tại ở tất cà các loại xe đời mới, phải chăng kiều đòn bẩy có những nhược điểm gì chăng? hay chẳng qua vì nhu cầu của mẫu mã thôi?
Giảm sóc bằng nhíp có thua gì so với giảm sóc bằng lò xo không?