Sau chiếc BMW X7 (G07) đầu tiên được đưa về Việt Nam vào cuối tháng 5 vừa qua, đến nay lại có thêm một chiếc X7 nữa được nhập về nước bởi một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội. Tương tự chiếc đầu tiên, chiếc X7 mới được đưa về cũng thuộc phiên bản xDrive40i máy xăng 3.0L tăng áp [pagebreak][/pagebreak]
BMW X7 hiện tại là dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn đầu bảng của BMW, dự kiến trong thời gian tới dòng xe X7 sẽ được ưa chuộng và tạo nên một ‘’cơn sốt’’ chơi SUV hạng sang cỡ lớn tại thị trường Việt Nam, khi lợi thế của BMW X7 nằm ở động cơ, ở phiên bản xDrive40i xe sử dụng máy xăng I6 3.0L tăng áp, dung tích này thấp hơn nhiều so với các mẫu SUV cùng phân khúc như: Lexus LX570 sử dụng động cơ V8 dung tích 5.7L (N/A) hay Land Rover Range Rover dùng máy V8 5.0L siêu nạp,... vốn phải chịu rất nhiều thuế tại Việt Nam. Được biết, X7 phiên bản xDrive40i có giá bán khoảng 7 tỷ đồng tại thị trường Việt
Chiếc X7 xDrive40i thứ hai về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu xám xanh (ARCTIC GREY METALLIC) đi cùng với trang bị M Sport thể thao. Tổng thể chiếc SUV thêm năng động hơn với ‘’dàn chân’’ sử dụng bộ mâm 22 inch (style 755M) sơn hai tông màu đi cùng với lốp runflat. Phiên bản X7 xDrive40i sử dụng máy xăng 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L tăng áp công nghệ Twin Power Turbo, cho công suất tối đa 335 mã lực và mô men xoắn cực đại 450Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive).
Khác với chiếc đầu tiên sở hữu nội thất bọc da màu trắng kem, chiếc X7 thứ hai được đưa về nước được trang bị ghế ngồi bọc da nâu cao cấp và tùy chọn 6 chỗ ngồi. Là mẫu xe SUV đầu bảng, BMW trang bị tiêu chuẩn cho X7 buồng lái kỹ thuật số - BMW Live Cockpit hiện đại sử dụng đến 2 màn hình hỗ trợ lái và cảm ứng trung tâm có kích thước 12,3 inch hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ, đi cùng với cửa sổ trời cỡ lớn với 3 lớp kính và hệ thống điều hòa tự động 4 cùng độc lập,...
Hàng ghế thứ 2 với 2 chỗ ngồi tách biệt
Hy vọng trong thời gian sắp tới, giới nhập khẩu xe tư nhân sẽ đưa các phiên bản máy dầu 3.0L và phiên bản máy xăng lớn nhất của X7 (V8 4.4L) về nước cho giới mộ điệu BMW có dịp chiêm ngưỡng. Có thể thấy, những năm gần đây phân khúc SUV hạng sang và SUV siêu sang đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, khi các ‘’đại gia’’ Việt ngày một quan tâm phân khúc này hơn là sedan truyền thống.
Các bác nghĩ gì về BMW X7? Nếu chọn mua phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn tại thời điểm này các bác sẽ chọn X7 với lợi thế động dung tích nhỏ ít chịu thuế không? Hãy để lại bình luận bên dưới!
Ảnh: Phan Sơn