Trước mắt, có thể Maxus sẽ đưa 2 sản phẩm đó là dòng xe MPV cỡ lớn G10 và mẫu xe chở khách 16 chỗ V80 để bán thăm dò tại thị trường nước ta. Những chiếc xe đầu tiên cũng đã được nhập về Việt Nam.
G10 là mẫu MPV cỡ lớn có thể xếp chung phân khúc với Hyundai Starex, Toyota Haice, Nissan NV350. Tại thị trường Trung Quốc và Malaysia, G10 có nhiều biến thể 7, 9 và 11 chỗ ngồi và có cả biến thể xe cứu thương và xe cảnh sát.
Về động cơ, G10 sử dụng loại 2.0 tăng áp mạnh 225 mã lực và mô-men xoắn 345 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ZF 6 cấp với chế độ đi số tay hoặc số sàn 6 cấp. Ngoài ra còn có động cơ 2.4 lít mạnh 140 mã lực, mô men xoắn 210 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Với V80, mẫu xe này được xác định sẽ là đối thủ của Ford Transit. Xe cũng có rất nhiều biến thể gồm: Limosine 7 và 9 chỗ, xe thương mại 12, 13, 15, 16, 18 và 19 chỗ ngồi, xe Van chở hàng và cả xe cứu thương và cảnh sát. Các trang bị trên xe như phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESP, ổ cắm điện 220V...
Hiện thời gian ra mắt thương hiệu cũng như thông tin về số lượng phiên bản và giá bán của 2 mẫu xe trên tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.
Đôi nét về Maxus
Maxus là dòng sản phẩm xe thương mại. Ban đầu được sản xuất bởi LDV Limited từ năm 2004. LDV Group Limited là một nhà sản xuất xe thương mại của Anh, có trụ sở tại Birmingham.
Vào thời điểm đó, Maxus nhận được đánh giá tốt và cũng được bán trên khắp Vương quốc Anh. Các mẫu xe của hãng được nhiều công ty sử dụng, chẳng hạn như công ty điện quốc gia, Royal Mail, dịch vụ vận chuyển và cả cảnh sát Anh,...
Cuối năm 2009, tài sản của công ty đã được bán cho liên doanh Firm ECO Concept Trung Quốc. Sau đó công ty này lại được bán tiếp cho SAIC Motor vào 08/2010.
Dưới bóng SAIC, dòng xe thương mại này có tên mới là Maxus. Các mẫu LDV Maxus được khởi đầu lại bằng mẫu V80 vào 06/2011 và sau đó là G10.
Mảng xe thương mại cỡ nhỏ tại Việt nam được đánh giá là có tiềm năng rất lớn cũng như sự cạnh tranh không quá khốc liệt. Thời gian đầu thì sản phẩm MB-140D và Sprinter của Mercedes-Benz chiếm ưu thế nhưng sau đó do ngừng sản xuất nên Ford Transit gần như chiếm thế độc tôn dù vẫn có sự cạnh tranh từ mẫu Toyota Hiace và mới đây là Nissan NV350. Nếu Maxus có chiến lược kinh doanh bài bản và dài hạn thì ít nhiều sẽ tạo được chỗ đứng nhất định trong phân khúc này.
China mà làm xe gia đình,ai coi thường tính mạng ng thân lắm mới mua
Nhìn xe là thấy nhái từ đầu tới chân. Từ cái vô lăng cho đến cái cản. Nhưng TQ phải nói là giỏi.
Dạ đồ China thì em không biết của China mới dám xài!
Việt Nam bây giờ mà mua hàng TQ mới lạ , trừ mấy thằng xem mạng người cỏ rác mua về kinh doanh trên đau thương người khác thôi ...
Chỉnh sửa cuối:
Việt mình vừa qua giao thông tai nạn tăng, giờ cho nhập mấy em China này về chắc ko dám ra đường
China mà làm xe gia đình,ai coi thường tính mạng ng thân lắm mới mua
Ai thì em không chắc, nhưng người VN mình vốn hám rẽ, coi thường tính mạng chiếm số đông..(thời đại này mà xe hộp số 4 cấp vẫn mua, xe 7-8 mạng người, có 2 túi khí vẫn mua, xe MPV/SUV cao lêu khêu không có cân bằng điện tử vẫn mua, thắng ABS có hay không vẫn mua,...hãng xe kêu về cân chỉnh lại thì không thèm đi..) Bác còn đòi hỏi gì thêm ở lòng dũng cảm của 1 dân tộc nào hơn nữa?..đúng là vùng đất là tiềm năng cho các tập đoàn đến thải rác của họ!
Chỉnh sửa cuối:
Chẳng biết chất lượng ra sao, dưng mà thấy cái xuất xứ tào khựa là lo.
Nếu chất lượng lởm thì chẳng những nguy hiểm cho người ngồi trên xe mà còn nguy hiểm cho những xe khác cùng lưu thông.
Thôi thì sau này ra đường thấy nó thì nép nép tránh xa cho lành.
Nếu chất lượng lởm thì chẳng những nguy hiểm cho người ngồi trên xe mà còn nguy hiểm cho những xe khác cùng lưu thông.
Thôi thì sau này ra đường thấy nó thì nép nép tránh xa cho lành.