17/8/22
343
328
63
HCM
Các nhà sản xuất ô tô tiếp tục trì hoãn kế hoạch xe điện của họ. Bentley, Ford, Mercedes-Benz, Volvo và nhiều hãng khác đã lùi thời hạn điện khí hóa khi thị trường nguội lạnh, và giờ đây Toyota cũng đang làm điều tương tự.

Theo chân Ford và Volvo, Toyota tiếp tục trì hoãn tốc độ phát triển xe điện


Toyota đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện ở Mỹ vào năm 2025. Hiện công ty đang xem xét vào khoảng giữa năm 2026. Giống như rất nhiều nhà sản xuất khác từng lạc quan về điện khí hóa, sự hào hứng ngày càng suy giảm với xe điện đã buộc Toyota phải suy nghĩ lại chiến lược của mình.

Người phát ngôn của Toyota, Scott Vazin chia sẻ với BBC: “Chúng tôi vẫn đang tập trung vào mục tiêu doanh số xe điện toàn cầu là 1,5 triệu xe vào năm 2026”. Vazin cho biết, ngay cả khi bị trì hoãn, nhà sản xuất ô tô vẫn có kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ".

Toyota đã đầu tư 1,3 tỷ USD vào Nhà máy lắp ráp Georgetown ở Kentucky để sản xuất mẫu SUV 3 hàng ghế chạy điện. Công ty cũng chi 1,3 tỷ USD ở Bắc Carolina để sản xuất pin lithium-ion và phân bổ 1,4 tỷ USD cho sản xuất xe điện tại cơ sở Princeton, Indiana.

Theo chân Ford và Volvo, Toyota tiếp tục trì hoãn tốc độ phát triển xe điện


Mẫu SUV chạy điện ba hàng ghế của Toyota vẫn sẽ xuất hiện nhưng muộn hơn dự kiến. Nikkei Asia báo cáo rằng các cập nhật về thiết kế mà các nhà cung cấp phải bắt kịp cũng góp phần gây ra sự chậm trễ. Đối với mẫu Lexus EV ba hàng ghế dự kiến ra mắt vào năm 2030, được cho là không còn được sản xuất ở Mỹ nữa. Thay vào đó, Lexus có thể sẽ nhập khẩu mẫu xe đó từ Nhật Bản.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về quyết định này của Toyota?
 
Hạng C
18/4/23
663
932
93
42
1 bác trùm dầu mỏ lên tiếng.
Mấy ông làm xe điện thì tôi tháo giàn khoan lấy sắt sản xuất k54, ak47 tặng các anh kkk.
 
Hạng D
22/3/16
1.046
10.760
113
VW nổ phát súng đầu tiên, thông báo lỗ vốn khi đầu tư quá nhiều vào xe điện
CFO VW nói sau khi đóng hàng loạt nhà máy ở Đức, phải mất 1-2 năm hãng mới ổn định đc

Toy và Ford đánh hơi thấy tin xấu, lạnh sống lưng ngay

Nhưng ở đâu đó trên thế giới, vẫn có 1 tỉ phú đi ngược mọi định luật và logic kinh tế


1728315364765.png

1728315380588.png
 
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Nó chạy hai đến 3 năm nữa đám pin xuống cấp, TQ nghỉ chơi không thèm cung cấp hoặc giá phôi Pin tăng cao là thành bãi tha ma xe điện. Sau này có cải tiến lại khung gầm gắn thêm động cơ xăng cho coi.
 
  • Like
Reactions: DucMT and sonk4
Hạng D
9/1/15
2.777
4.180
113
41
Công nghệ Lõi TQ nắm hết pà rồi còn gì nữa mà không trì hoãn níu kéo hào quang cũ. Giờ mà có làm thì quá chậm và TQ vã cho không đẹp thì thôi
 
  • Like
Reactions: Cùi Bắp 2
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Đi theo 1 con đường mới, thì vốn R&D rất cao, ngoài ra còn rũi ro cạnh tranh với các lão làng đến từ thương hiệu khác đã kinh doanh ổn định. Nên rén là phải.
Bên cạnh đó, các tài phiệt dầu mỏ không bao giờ muốn xe xăng, xe dầu ngưng sử dụng, vì như vậy thì họ bán nhiên liệu cho ai???
 
  • Like
Reactions: Cùi Bắp 2
Hạng B1
25/7/22
66
58
18
33
thì chính mồm miệng các bố đưa ra luật chơi môi trường và giảm phát thải,
bắt các nước đang pt phải theo luật chơi mới,

ai dè thằng TQ nó nắm được cơ hội cho các bố hýt khói, nên giờ bố nào bố nấy sợ ỉa ra quần chứ sao, theo thì ko lại được TQ, cố đấm ăn xôi
 
  • Like
Reactions: Cùi Bắp 2
Hạng D
14/8/16
2.081
2.525
113
40
Công nghệ Lõi TQ nắm hết pà rồi còn gì nữa mà không trì hoãn níu kéo hào quang cũ. Giờ mà có làm thì quá chậm và TQ vã cho không đẹp thì thôi
Còn bác xác qua TQ mua thì nhục, nghiên cứu thì tốn. Nhắm ko làm được quay sang PR xe điện này nọ.
Nhớ có hãng oto lớn nào mua cả 1 chiếc xe điện về rả ra ăn cắp công nghệ nhưng vẫn không được.