Cám ơn các bác chúc mừng em. Hôm đó do đi vội quá em quên mang theo máy ảnh nên khg có tấm ảnh nào để xem cả. Đây là giải nhất của em nè.
Chương trình ngày hội APV của Suzuki nhằm mục đích cám ơn các khách hàng đã mua xe APV.
http://www.suzuki.com.vn/vi-VN/zone/4/item/376/aitem.cco
Trong đó có phần thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Sáng hôm đó khi ra tập trung sau lưng Nhà Hát lớn và có 8 chiếc APV đăng ký thi tiết kiệm nhiên liệu thì có hết 6 chiếc là số MT, chì còn xe em và xe của 1 bác Tây chủ trường mẩu giáo Ngôi Nhà Nhỏ là số AT, em thấy là mình chắc khg có cửa đoạt giải vì các xe MT thế hệ sau SUZUKI có cải tiến phần máy để tiết kiệm xăng hơn. Nhưng zui là chính, phần thưởng là mười mà. Nhân viên Suzuki phát cho mỗi thành viên tham gia 1 bảng hướng dẫn lái xe tiết kiện xăng và bản đồ dẫn đường đến đích.
Sau đó đoàn xe di chuyển ra ngã ba Vũng Tàu, đoàn 8 chiếc APV thi dừng lại ở cây xăng tại Ngã 3 Vũng Tàu nạp xăng đầy bình dưới sự giám sát của nhân viên Suzuki và niêm phong bình xăng lại. Đích đến là Anoasis Beach Resort ở Long Hải, quảng đường em đo bằng GPS là 76km. Cuộc thi này vui là chủ yếu nên các xe thi chở số người khg bằng nhau, có xe 3 người, 2 người, 4 người.
Cuộc thi bắt đầu từ Ngã 3 VT, xe em chở 3 người lớn. Cả 8 xe đề-pa, khg có xe mở đường, muốn chạy thế nào thì chạy theo điều kiện thực tế, chỉ có xe của Suzuki khoá đuôi. Hộp đen chạy bằng bia của em bắt đầu hoạt động, em setup khg chạy quá 80km/h, khg mở máy lạnh, vòng tua ổn định 2000v/p thôi, đếm số lần đạp thắng để làm cơ sở dữ liệu, em quan sát hầu như các xe thi cũng khg mở máy lạnh giống em, có 1 xe có trẻ em nên phải mở máy lạnh thì phải.
Thực tế em lái xe trên đường em luôn duy trì tốc độ từ 60 đến 70km/h, thường xuyên là 65km/h, các xe nào muốn qua mặt em cứ nhường cho qua hết, đồng hồ tua chỉ quanh quẩn 2000v/p và em giữ khoảng cách an toàn với các xe đi trước để canh khi đèn đỏ em khg cần thắng mà chỉ chạy trớn đến đèn xanh là em lên ga chạy tiếp. trong suốt cuộc thi hộp đen chạy bia đếm được 5 lần em đạp thắng và 4 lần phải đề-pa lấy trớn lại nên vòng tua tăng lên gần 3000v/p. Khi đến đích xe em về áp cuối trước được xe chú Tây.
Sau khi đến đích, nhân viên Suzuki bắt đầu nạp thêm xăng vào bình để đo mức tiêu hao nhiên liệu từng xe thì kết quả cũng gây bất ngờ cho em vì em vẫn nghỉ là xe MT sẽ ít hao hơn xe AT của em chứ.
kết quả xe em tiêu hao 5,4l cho quãng đường 76km, xe về nhì là 5,6l (số MT), xe về ba là 6,05l cũng số MT luôn.
Xin các bác bình loạn cho zui nha.