Mình biết chút đỉnh về sân Long An, xin nói ra đây xem có giúp ích được gì cho anh em OS nào sắp thi bằng B2 tại đó không. Bác nào rành hơn, xin chỉ giáo thêm.
Ở sân Long An, thi B2 với xe Toyota Zace. Tất cả các điểm dừng trên hình, đều phải canh theo vạch vàng với bánh xe sau (khác với một số sân khác, canh theo cọc - ngang với vị trí tài xế).
Tuy nhiên, với Toyota Zace, việc nhìn bánh xe sau qua gương chiếu hậu là khá dễ (không như một số xe, nhìn không thấy bánh xe).
Gần đây, sân Long An đã cho chỉnh sửa lại các vạch vàng, sao cho ở tất cả các điểm xe dừng, vạch vàng nằm ngay giữa bánh xe sau là tốt nhất (lố hoặc hụt một chút thôi, đều có khả năng bị trừ điểm, thậm chí còn bị truất quyền thi nếu để lố tại dốc cầu).
“Tình huống nguy hiểm” chỉ xảy ra (1 lần trong 1 vòng thi) tại 1 trong 7 điểm sau đây:
1 điểm ngay sau khi ra khỏi hình đường vòng vuông góc liên tiếp (hình chữ Z).
3 điểm ngay sau các lần ra khỏi ngã tư.
1 điểm ngay sau khi ra khỏi đường vòng quanh co (hình chữ S).
1 điểm ngay sau khi ra khỏi hình chỗ đường sắt cắt qua.
1 điểm ngay sau khi ra khỏi hình tăng số 1 lên 2.
Ngoài các hình nói trên, các bạn khỏi lo. Thường, tình huống nguy hiểm chỉ xuất hiện lúc vừa ra khỏi các hình đã nói. Nếu qua khỏi các hình này đã 5m mà chưa thấy xuất hiện thì bạn cứ việc yên tâm đi tiếp đến các “điểm nguy” còn lại.
Trước khi đi thi, ai cũng sợ cái hình “qua vệt bánh xe”. Nhưng với sân Long An, bạn yên tâm về điều này vì trên xe, trên hình đã có làm dấu. Cứ canh theo dấu này, dễ qua trót lọt.
Nhiều anh em có kinh nghiệm, khi lên dốc cầu, mở máy lạnh (nút A/C), đồng thời kéo quạt (FAN) từ thấp (LOW) qua cao (HI). Lúc đó tua máy lớn hơn, xe sẽ tự chầm chậm bò lên rất đều mà không cần đạp ga nên việc đạp thắng đúng vạch vàng là rất dễ. Tuy nhiên, nếu trước lúc thi, ông nào chơi ác chỉnh ga nhỏ xíu thì có thể xe sẽ tự bò lên dốc không nổi, dễ dẫn đến khả năng bị tắt máy.
Vài ý kiến nhỏ để anh em tham khảo. Có gì không phải, xin vui lòng bỏ qua.