Hạng D
2/12/03
1.895
4.487
113
Vietnam
Thị trường ô tô Mỹ đang phát triển bền vững

Theo báo cáo của Bộ Lao động, trong tháng 5 công nghiệp ô tô Mỹ đã tăng thêm 5.000 lao động, cao nhất kể từ tháng 8 năm 2008. Số lao động trong công nghiệp ô tô đạt gần 850.000.[pagebreak][/pagebreak]

Tuy số lao động chưa trở về mức 903.000 như năm 2008, trước thời điểm khủng hoảng. Nhưng 5 năm qua nhu cầu lao động tăng lên đều đặn chứng tỏ công nghiệp ô tô Mỹ đang phát triển bề vững (2009: 644.000, 2010: 679.000, 2011: 710.000, 2012 : 771.000, 2013: 814.000, 2014 : 849.000).

Từ 2010 đến nay, sau khi phục hồi, chỉ tính riêng GM và Chrysler đã thu nhận lại 225.000 nhân viên.
Trong tháng 5, doanh số ô tô 1.609.678 tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, con số này được hiệu chỉnh theo mùa, đạt gần 16,8 triệu xe.

Cũng trong tháng 5, số nhân viên ở các đại lý cũng tăng thêm 6.800 người, nâng tổng số nhân viên bán hàng lên con số 1,17 triệu, tăng thêm 43.000 so với năm ngoái.

(Theo Detroit News)
 
  • Like
Reactions: SCN
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Đọc xong thấy sướng, nền kinh tế đứng đầu thế giới mà mạnh thì kéo theo tất cả
 
  • Like
Reactions: SCN
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
Đọc xong thấy sướng, nền kinh tế đứng đầu thế giới mà mạnh thì kéo theo tất cả
Em cùng nghĩ như bác
Kinh tế Mỹ phục hồi mình mới xuất hàng qua đó được- mà bán cho Mỹ sướng hơn chổ khác
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em cùng nghĩ như bác
Kinh tế Mỹ phục hồi mình mới xuất hàng qua đó được- mà bán cho Mỹ sướng hơn chổ khác
Vn toàn xuất khẩu hàng tiêu dùng cấp thấp qua us như giày da may mặc, thủy hải sản.Những món đó bất cứ gia đình Mỹ nào cho dù giàu-trung lưu-nghèo nào cũng đều dùng tới.Kinh tế Mỹ có xuống hay lên thì dân Mỹ cũng đều phải mua các sản phẩm này
Bán cho Mỹ sướng cái họ là đối tác lớn làm ăn có bài bản, đơn đặt hàng ổn đinh số lượng lớn và khỏi cần chém, thi trường tiêu thụ ổ Mỹ là thi trường tiêu thụ hàng top ở thế giối nên bát cứ nước nào cũng đều muốn xuất khẩu hàng hóa qua Mỹ.
Nhưng ngược lai ho đòi hỏi tiêu chuẩn rất khắc khe , có hàng rào kỹ thuật để kiểm soát chất lượng hàng hóa nhập khẩu.
Ở Mỹ người tiêu dùng chính là thương đế vì hàng hóa cực kỳ phong phú, giá lại rẻ, hợp lý nhất so vói các nước tư bản phát triển khác như EU/Nhật/Úc...
Về khoàn xe cộ thì có tiền ở Mỹ đúng là sướng như tiên vì xe cộ rổ rá hợp lý. xăng cũng rẻ hơn mấy nước tư bản phát triển khác, phụ tùng thay thế đồ chơi cho xe hơi ôi thôi... không thiếu món nào
Các dealer bán xe ở Mỹ thường tập trung ở từng khu nên dọc 1 con đường có cả 5-7 dealer các hãng xe nằm dọc theo là không phải hiếm mà còn là rất bình thường
Cách đây 1 tháng mình đi mua xe.Ghé dealer lúc 6h còn khi đem xe ra khỏi dealer nhờ thằng sales lái về nhà là hơn 9h ( vi mình đi 1 mình nên không thể lái xe nên phải nhờ thằng sales dealer lai chạy theo xe mình về tới nhà, xong lại quay trở lai dealer để drop off lão salesman cho hắn lấy xe đi về nhà )
Bọn salesman ở dealer bên Mỹ làm rất cực vì còn khách là còn phải làm trừ khi nào khách về hết thì mới về.Thứ 7 chủ nhật đi làm luôn vì ngày này người ta mới rảnh đi coi xe chứ không ai nghỉ làm ngày thường đi xem xe và mua xe hết cả.
 
  • Like
Reactions: SCN
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Một thị trường mạnh của ngành công nghiệp ô tô. Cả về chất và về lượng.

Xe Nhật như Toyota đã lắp ráp ở nhà máy ngay tại Mỹ ngoai trừ lexus thì nhập nguyên chiếc từ Nhật qua.
Và bọn BMW cũng sắp xây nhà máy ráp xe cũng ở Mỹ.Còn các hãng Mỹ thì 1 số ráp xe ở bên Mexico , chắc để tận dụng nhân công giá rẻ.
Các bác có đk qua đây chơi và mua ít đồ chơi xe như dàn audio, phụ kiện ship về vn xài thì sướng tê nhím đừng hỏi hợ hợ hơ :3dcuoi:
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Năm 2009, khi dự thảo kế hoạch gói cứu trợ 100 tỷ USD, bác Obama và đảng Dân chủ phải chịu những đòn tấn công của Cộng hòa. Chính quyền Obama bị chỉ trích là lấy tiền của người đóng thuế để cứu người giầu.
Thực tế đã chứng minh CQ Obama đã cứu hàng triệu người lao động.