Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Thị trường xe ô tô tại Trung Quốc đang lao đao vì đại dịch Corona. Người dân không còn mặn mà với việc mua sắm, doanh số xe giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, nhiều nhà máy xe và phụ tùng đóng cửa.

Thị trường ô tô Trung Quốc lao đao vì virus Corona


Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô lớn tại nước này đã bán được ít hơn 2 triệu xe trên cả nước vào tháng 1/2020, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2019.

Qua tháng 2, số liệu dự đoán sẽ còn tệ hơn, trong bối cảnh dịch Corona đang diễn biến phức tạp.

Theo CNN Business, dịch Corona/ COVID-19 dự báo sẽ gây ra một cú sốc lớn cho ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Tác động của nó thậm chí sẽ còn tồi tệ hơn so với dịch SARS năm 2003. Nguyên nhân là vì doanh số của thị trường Trung Quốc đã giảm 19 tháng liên tiếp rồi. Và COVID-19 là cú đánh chí tử vào ngành ô tô nước này.

Thời điểm xảy ra dịch SARS, doanh số bán xe hơi ở nước này tăng trưởng chậm chạm 13% vào tháng 4/2003 và 8% trong tháng 5/2003 (Nếu so với doanh số tăng trưởng 34% vào năm 2003). Dù sau đó chúng ta cũng đã thấy được doanh số và thị trường xe Trung Quốc đã hồi phục trở lại, nhưng không rõ đối với COVID-19 thì mọi chuyện có tốt hơn không.

Thị trường ô tô Trung Quốc lao đao vì virus Corona


Đại dịch Corona/ COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến doanh số xe mà còn tác động đến các nhà máy và hoạt động sản xuất tại nước này. Sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, gần như tất cả các nhà sản xuất xe tiếp tục cho công nhân ở nhà để tránh dịch.

Đầu tiên là các nhà máy Honda ở Vũ Hán, sau là nhà máy thuộc các thương hiệu xe khác như Toyota, General Motors, Nissan, Renault và Peugeot...

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết chỉ mới có 59/183 nhà máy trở lại làm việc hồi thứ tư (12/2). Toyota sẽ đóng cửa nhà máy cho đến thứ hai 17/2.

Trung Quốc hiện đang là một trong những mắt xích quan trọng của ngành ô tô thế giới. Trong năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu linh kiện phụ tùng của nước này đạt gần 35 tỷ USD. Trong đó, hết 20 tỷ USD là xuất qua thị trường Mỹ.

Quốc gia này còn có nhiều nhà máy sản xuất phụ tùng, linh kiện năng lượng mới, rất quan trọng đối với ngành ô tô thế giới. Khủng hoảng của Trung Quốc khiến cho mảng ô tô thường lẫn ô tô chạy điện chao đảo. Bởi 1 chiếc xe không thể xuất xưởng với 99% linh kiện được.

Thị trường ô tô Trung Quốc lao đao vì virus Corona


Corona, nCov hay COVID-19 đều là tên gọi chung của chủng virus xuất phát từ Vũ Hán và đang lây lan tại Trung Quốc cũng như nhiều nước trên thế giới. Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tính đến 17/2/2020, tổng số người chết do COVID-19 tăng lên 1.775 trong 71.330 ca nhiễm trên toàn thế giới.

Theo CNN
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Tập Lái
12/5/19
25
15
3
Mình ở VN mà bác, cứ mua liền tay thôi
Giá sắp tới có giảm ko bác????, khi bị ảnh hưởng bởi dịch covid19, sức mua kém, cung hơn cầu==> nếu như vậy thì các nhà sản xuất phải giảm giá để kích thích người mua.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/5/16
248
290
63
42
Giá sắp tới có giảm ko bác????, khi bị ảnh hưởng bởi dịch covid19, sức mua kém, cung hơn cầu==> nếu như vậy thì các nhà sản xuất phải giảm giá để kích thích người mua.
Nếu chưa cần gấp thì bác cứ chờ vài tháng nữa. Kiểu gì sau khi phục hồi các hãng cũng thúc đẩy kinh doanh, kích thích tiêu dùng. Giảm giá là liều thuốc hữu hiệu nhất cho tăng trưởng. Bài toán đơn giản và hiệu quả cho tất cả các ngành!!!
 
Hạng B1
8/11/16
58
26
21
38
Vừa xuống tiền thì giảm vài chục thì tiếc bác ơi, đổ xăng đc cả năm
Xe thì năm nào cũng giảm, hãng nào cũng sẽ có chương trình cạnh tranh, nếu chờ giảm giá để mua thì có mà chờ hoài, chờ đến sang năm, năm sau, năm sau nữa....
Quan trọng là nhu cầu của bạn đã thật sự cần có xe để đi chưa thôi.
 
  • Like
Reactions: Ngoctri
Tập Lái
12/5/19
25
15
3
Xe thì năm nào cũng giảm, hãng nào cũng sẽ có chương trình cạnh tranh, nếu chờ giảm giá để mua thì có mà chờ hoài, chờ đến sang năm, năm sau, năm sau nữa....
Quan trọng là nhu cầu của bạn đã thật sự cần có xe để đi chưa thôi.
Bác nói cũng có lý