Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Hơn tuần nay em ráo riết thâm nhập thực tế thị trường xe NK tại SG với 1 niềm tin "mong manh" là bắt được cơ hội vàng khi thị trường Mỹ đang kỳ suy thoái nặng .
Vì đang xài hàg To nên hướng tìm hiểu sâu của em khg gì khác hơn là những chiếc lexus .
Hầu hết các showR đều tâm sự rất thật chừng 1 tháng trước đây hầu như đóng băng , vắng hoặc thậm chí khg có khách . Gần đây do nhu cầu mua sắm cuối năm nên cũng đã hâm nóng đôi chút, do vậy giá cũng có tăng nhẹ .
Với hiệu lexus , hút hàng nhất vẫn là những chiếc GS300-350 từ 2nd cho đến brand new có giá hàng mới> 120k . Loại ES350 có giá #105-110k , IS250 chừng >90k . Các giá xe này cho phiên bản standard . Nhìn chung 2 dòng sau (ES và IS ) hàng ít chạy , theo em với ES , nếu đã xài cam3.5q rồi thì nhìn qua ES350 , nội thất khg có gì nổi bật , thậm chí 1 số chức năng vốn tăng chất Vip cho nội thất ở ES vẫn khg bằng 3.5q như bảng điều chỉnh ở gối tay băng sau hay chức năng ngã lưng ghế của 2 ghế sau ...Tất nhiên là khg ai dám đánh giá thấp cái logo hình cánh gà chiên nước mắm nhưng chính cái giá quá cao do thuế áp vào xe NK với trang bị standard như vậy làm cho em nản chí . Còn IS thì đậm tính sport hơn nhưng giới trẻ thì chắc cũng chẳng được cha mẹ chúng cho tiền nữa (thời kỳ suy thoái mà) nên cũng khg hút hàng . Còn người lớn có gia đình 3-4 thành viên chắc chắn sẽ khg chọn con này vì băng sau khá chật , xe dẫn động cầu sau nên có gờ cao giữa xe nhìn khó chịu .
Trong quá trình "tác nghiệp" , em và bà cả có dịp trò chuyện thêm với anh Đ. 1 chủ gara nổi tiếng ở SG có kinh nghiệm trên 15năm trong ngành mua bán xe NK . Tất nhiên quanh câu chuyện cũng là cách PR cho các mẫu xe ở showR của anh , nhưng cũng có thể giúp chúng ta có thêm 1 cái nhìn mới từ phía anh Đ , 1 người cũng đã đứng tuổi và có cái nhìn thực tế hơn và ít bị cảm tính chi phối ( ở đây có đủ loại xe NK từ rẻ tiền đến cao cấp) . Theo anh , đã gọi là cao cấp thì yếu tố nội thất chính hãng rất quan trọng . Ngay cả với dòng GS , nếu khg gắn thêm opts , nhìn chung cũng rất chán vì thị hiếu của người V nay rất cao , họ khg chấp nhận 1 nội thất quá sơ sài như người M . Đơn giản là vì 1 chiếc GS basic ở M cũng tầm 45k , quá rẽ, chưa bằng giá 1 chiếc cam 2.4LD ở VN . Dàn âm thanh M.Levinson và DVD cũng là opts , giá bên kia >3000$ . Cho nên đa số chạy GS và ES ở VN chỉ được cái thương hiệu và sự an toàn trên xa lộ chứ ít ai chịu nổi thêm chi phí cho đầy đủ đồ chơi hàng gin . Nói chung theo anh ta như vậy là chơi chưa tới :( (Vậy mà giá đã >100k rồi đó - ý kiến của em)
Dài dòng vậy là để anh Đ. đi tới hồi kết là tiến cử 1 con mới keng , xứng đáng đồng tiền và khẳng định ngay đẳng cấp của chủ nhân, mà theo anh là đang đại hạ giá , lại được bảo hành 2năm or 50k miles , đó là con LS460L với giá 198k . Quả thật , tới con này (nếu khg bàn về giá tiền) thì bà cả của em cũng ngã đạn chứ đừng nói gì tới em vốn đã mê xe . Nhìn NT 4 chổ của nó quá hấp dẫn , màn hình phía sau nhấn nút 1 phát từ từ hạ trên trần xuống , các rèm cửa sau sau đều chỉnh điện ngon lành (cam 3.5q còn kéo tay và mấy em lexus khác còn chưa có !) . Đặc biệt cánh cửa rất nặng và khg cần dập vì nó tự hít vào (chi tiết các bác có thể tìm đọc bài của bác MXVC về con này) .
Thật tình , em cũng đang gặp tình huống như nhiều bác vẫn gặp phải . Nói thì hay nhung khi quyết mua lại phân vân khg biết tính sao[:-]
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Bác đã có ý định thì nên thực hiện đi bởi vì giá oto đang rẻ, cuối năm các công ty cổ phần đang tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt cộng thêm cổ phiếu thưởng, với lại sang năm sẽ tính thuế thu nhập... . Tóm lại các yếu tố trên cộng thêm chút xíu ý em thì em thấy bác nên cưới thêm vợ bé. Ông bà xưa có câu:
" Cưới vợ phải cưới liền tay, 
Chớ để lâu ngày lắm kẻ dèm pha."
 Nay em xin sửa lại câu này 1 chút:
" Cưới vợ phải cưới liền tay,
Chớ để lâu ngày thằng khác nó rinh." 
 
Hạng D
10/1/08
1.617
7
38
Phan Thiết
Nhà em cũng rất thích Lexus nhất là dòng LS, nhưng về giá cả thì thấy còn hơi cao nên nhắm ES ( GS thể thao ko phù hợp với gia đình lắm), nay đọc bài của bác thì thấy thà mua Cam 3.5 còn hơn. Nền kinh tế khó khăn, đồng tiền chi ra thật khó. Chã biết đổi em 2.4 đang đi bằng em nào cho ngon.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Thông tin xấu về thị trường xe hơi trên TG liên tục về VN nhưng vẫn còn may mắn đôi chút cho các showR xe NK là thói quen của người V vốn thích mua sắm vào những ngày cuối năm . Tuy nhiên theo quan sát của em , người mua vẫn tìm nhiều các hàng 2nd ở các dòng xe Lexus này . Có thể hiểu ngay là lý do tài chính . Ở thời buổi khó khăn , việc chi tiêu càng dè xẻng và đúng chổ hơn .

Cái thời cơ mà em muốn chớp ở thời điểm này chính là việc các showR chấp nhận bán lổ các dòng xe cao cấp . Trong tương lai , họ khg còn dám mạo hiểm nhập đại trà các em này mà chỉ còn nhận theo đơn đặt hàng . Cái em phân vân lúc này là liệu năm sau tài chánh sa sút có ép các chủ showR chịu lổ thêm nữa khg? và các chính sách thuế sẽ ảnh hưởng thế nào tới giá xe NK loại động cơ 3. trở lên ?
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
adco nói:
Thông tin xấu về thị trường xe hơi trên TG liên tục về VN nhưng vẫn còn may mắn đôi chút cho các showR xe NK là thói quen của người V vốn thích mua sắm vào những ngày cuối năm . Tuy nhiên theo quan sát của em , người mua vẫn tìm nhiều các hàng 2nd ở các dòng xe Lexus này . Có thể hiểu ngay là lý do tài chính . Ở thời buổi khó khăn , việc chi tiêu càng dè xẻng và đúng chổ hơn .

Cái thời cơ mà em muốn chớp ở thời điểm này chính là việc các showR chấp nhận bán lổ các dòng xe cao cấp . Trong tương lai , họ khg còn dám mạo hiểm nhập đại trà các em này mà chỉ còn nhận theo đơn đặt hàng . Cái em phân vân lúc này là liệu năm sau tài chánh sa sút có ép các chủ showR chịu lổ thêm nữa khg? và các chính sách thuế sẽ ảnh hưởng thế nào tới giá xe NK loại động cơ 3. trở lên ?
Chính sách thuế của VN với khủng hoảng tài chính sẽ ảnh hưởng như thế nào tới giá xe trong năm tới?. Thì cho đến thời điểm này thật sự chưa biết được bởi vì chính sách thuế VN đưa ra theo "trào lưu" chứ không theo barem định trước. Vã lại VN cũng không bị ảnh hưởng mấy với khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Nhưng chắc chắn 1 điều là đại đa số các nhà nhập khẩu xe hơi VN đang đau đầu với bài toán lãi suất ngân hàng, hàng ngày họ phải trả cho ngân hàng số tiền lời từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Thị thường mua sắm cuối năm tăng cộng thêm yếu tố nợ ngân hàng cho nên các nhà nhập khẩu xe sẽ có điều kiện bán xe với giá rẻ để thu hồi vốn và đây cũng là thời điểm người mua xe nên tranh thủ... 
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
Ra HN mà mua bác, GS350 full option 115k, ES 98k giá chưa mặc cả nhé. Xì ghềnh sao cái gì cũng đắt quá vậy, đến bún chả cũng 25k/suất khiếp wá.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Hôm nay sale báo giá cho em 1con GS460 básic là 155k , chờ nhập mất 45ngày . Ưu điểm của con này theo em là gọn gàng , khg bề sề như LS , kích thước cở như cam , tải trọng 1.8t nhưng chơi tới hộp số 8 cấp cho động cơ 4.6l (nhưng csuat vẫn nhỏ hơn dco của LS460) . Tuy nhiên đồ chơi cũng vẫn nhiều cái còn thua em 3.5 què của em , phải bỏ thêm tiền như rèm điện kính chắn gió sau , cảnh báo chướng ngại vật ở cản trước+sau , gạt mưa tự động , bàn chỉnh âm thanh và máy lạnh ở bệ tì tay băng sau , ngã lưng ghế sau (phần này qua LS mới có ) . Và khg có nốt rèm che nắng cho 2 cửa sau
Từ đó mới thấy con cảm 3.5q LD chơi quá bứt gân
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Sau 1 tháng tìm hiểu thị trường này tại SG , nhìn chung giá vẫn khg sụt giảm nhiều như các tin báo chí đã đưa , thậm chí dòng GS nay đã thành hàng hiếm , phải đi lùng cho nên khg có chuyện rớt giá . Dòng cao cấp LS kén khách hơn nên có giảm , tuy nhiên cũng khg phải là cái giá dễ thở , con LS460L nay ~ 198k , nhưng mua cũng khg được màu như ý vì các showR chỉ còn 1-2 con còn lại .

1 vấn đề mà đa số người mua xe NK luôn gặp khó khăn là chế độ hậu mãi . 1 lần nữa các bác rất chú ý chuyện này , đừng nghĩ đơn giản như lời các sale thường bàn trét hoặc chỉ hứa bằng miệng mà bỏ qua quyền lợi chánh đáng của NTD . Xe càng cao cấp càng dễ bị "rối loạn" và đã là máy móc thì cỡ nào cũng có sác xuất hư hỏng , nhất là các xe hiện nay điều khiển bằng các board mạch , rất dễ malfunction !

Với thương hiệu Lexus , xe ở Mỹ đưộc bảo hành 48 tháng . Về VN , 1 số showR uy tín có luôn gara sửa chửa vẫn bảo hành được 2 năm or 50.000miles . Riêng Hoàng Trọng khg có xưởng sửa chửa nhưng lại đưa ra 1 mô hình khá hay là chủ nhân có thể đưa xe vào bất kỳ đại lý của Toyota nào khi xe bị lỗi do nhà SX, HT sẽ thanh toán hoàn toàn chi phí đó . Đặc biệt xe chạy lướt tại đây vẫn được áp dụng luật này trong vòng 2năm . Đây là điểm em rất thích vì các đại lý của To ỡ SG hiện nay khá nhiều và phục vụ chuyên nghiệp , rất tốt , xứng đáng đồng tiền mình bỏ ra mua xe
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
bác Adco ơi GS 300 2006 AWD chạy khoảng 20K Miles chào bán giá 62K$ mua được ko bác? thx!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/06
424
0
16
theo em bác cứ nghe lời bác Đ gì đi, quất đại 1 em 460L đi cho suớng :D