Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Theo xu hướng hiện đại, các dòng xe gầm cao dần trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng do tính đa dụng và phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam. Thỏa lòng khách hàng, tháng 9 vừa qua các mẫu xe gầm cao hấp dẫn đã chính thức ra mắt, hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường xe cuối năm.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Số lượng xe ra mắt trong tháng 9 tuy không quá nhiều nhưng những gương mặt này đều vô cùng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt.

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản. Tại thời điểm ra mắt, Mitsubishi Triton 2024 có giá bán như sau:
  • Triton 2WD AT GLX: 655 triệu đồng
  • Triton 2WD AT Premium: 782 triệu đồng
  • Triton 4WD AT Athlete: 924 triệu đồng
Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Mitsubishi All-New Triton 2024 ra mắt toàn cầu tại Thái Lan trong năm 2023. Và sau hơn 1 năm, mẫu xe bán tải thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam. So với thế hệ tiền nhiệm, Triton 2024 thay đổi gần như toàn bộ từ thiết kế, trang bị cho đến cơ cấu truyền động.

Triton 2024 đã dài hơn 20mm, rộng hơn 50 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm. Nổi bật ở ngoại thất là mặt ca-lăng Dynamic Shield vuông vức hơn, đi kèm thiết kế đèn pha LED hiện tại, tích hợp dải LED ban ngày thanh mảnh. Đuôi xe Mitsubishi Triton 2024 cũng được thiết kế vuông vức như phần còn lại. Đèn hậu T-Shaped mang đến thiết kế hiện đại.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Về nội thất, Triton 2024 áp dụng triết lý thiết kế theo phương ngang "Horizontal Axis" đặc trưng mới của Mitsubishi Motors. Đi cùng là Màn hình cảm ứng 9-inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7-inch và 6 loa. Ghế ngồi bọc da kết hợp da lộn, chỉnh điện 8 hướng. Điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ.

Trái tim của All-New Triton là khối động cơ Diesel MIVEC Bi-Turbo (tăng áp kép) 2.4L, 4N16 mới, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số tự động 6 cấp.

Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục kế thừa hệ thống truyền động hai cầu Super Select 4WD-II trứ danh, với 4 chế độ gài cầu tiêu chuẩn (2H, 4H, 4HLc, 4LLc) và khóa vi sai cầu sau, nay được bổ sung đến 7 chế độ vận hành đa dạng: Đường trường, Tiết kiệm, Tuyết (Trơn trượt), Sỏi, Bùn, Cát, Đá.

Đặc biệt, nhờ được trang bị vi sai trung tâm, chế độ 4H có thể hoạt động như chế độ 4 bánh toàn thời gian (Full-time 4WD), giúp xe vận hành ổn định và an toàn hơn trên mọi cung đường. Người lái có thể chuyển cầu linh hoạt giữa chế độ 2H và 4H ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ cao (lên đến 100km/h), tăng độ bám đường an toàn khi vận hành.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Mitsubishi Triton 2024 thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, được định vị là đối thủ của các dòng Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max...

So với phiên bản trước đó, vốn ra mắt từ 2019, Mitsubishi Triton 2024 có giá bán nhỉnh hơn từ 655-924 triệu đồng. Giá bán này được cho là phù hợp với những nâng cấp "lột xác" từ kích thước, ngoại thất cho đến nội thất và hệ truyền động của Triton.

Nếu so với đối thủ lớn nhất là Ford Ranger (669 triệu đồng), Mitsubishi Triton 2024 đang có lợi thế về giá khởi điểm chỉ 655 triệu đồng. Tuy nhiên, Ranger có nhiều phiên bản hơn và với sự phổ biến hiện tại, Triton khó lòng đánh bại dòng xe này một sớm một chiều.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Kia Carnival

Ở phiên bản nâng cấp giữa dòng, Kia Carnival 2025 đã được cải tiến mạnh về ngoại hình, tiện nghi, khiến giá bán xe tăng mạnh từ 110-160 triệu đồng so với phiên bản trước.

Giá bán 4 phiên bản Kia Carnival 2025 tại Việt Nam:
  • Kia Carnival 2.2D Luxury 8 ghế: 1,299 tỷ đồng
  • Kia Carnival 2.2D Premium 8 ghế: 1,479 tỷ đồng
  • Kia Carnival 2.2D Premium 7 ghế: 1,519 tỷ đồng
  • Kia Carnival 2.2D Signature: 1,589 tỷ đồng
Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Kích thước tổng thể Kia Carnival 2025 không có nhiều khác biệt. Đầu xe Kia Carnival 2025 sở hữu mặt ca-lăng mới với thiết kế mở rộng bề thế, đan xen hoạt tiết lục giác mạ chrome cao cấp. Cụm đèn pha LED Projector đặt dọc kết hợp với đèn định vị ngày LED lấy cảm hứng từ các chòm sao Star-map. Ngoài ra, ốp cản trước vát cạnh thể thao tích hợp đèn sương mù mới.

Đuôi xe Kia Carnival 2025 cũng được thiết kế lại cụm đèn hậu LED tinh tế với các hình ảnh 3D độc đáp. Trong khi thân xe phiên bản mới không có nhiều khác biệt ngoại trừ cụm la-zăng 19 inch kiểu khối hộp mới.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Nội thất Kia Carnival 2025 cao cấp hơn với cụm màn hình cong Panoramic, bao gồm màn hình đa thông tin 12.3” & màn hình giải trí trung tâm 12.3”, tích hợp kết nối Apple CarPlay/ Android Auto không dây. Đi kèm là hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, Hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bose cao cấp, đèn viền nội thất 64 màu, cụm điều khiển trung tâm bố trí phím bấm dễ thao tác hơn.

Hàng ghế trước chỉnh điện, tích hợp sưởi & làm mát ghế. Hàng ghế thứ 2 phiên bản 7 ghế tích hợp chỉnh điện với bệ đỡ chân, sưởi và làm mát cao cấp. Trong khi hàng ghế thứ 2 phiên bản 8 ghế thiết kế dễ dàng tháo rời, xoay 180 độ, gập phẳng ghế giữa tạo thành bệ tỳ tay trung tâm. Trong khi hàng ghế thứ 3 tất cả phiên bản Kia Carnival 2025 có góc ngả lớn.

Kia Carnival 2025 tiếp tục trang bị khối động cơ dầu Smartstream D2.2 cho công suất tối đa 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước và 6 chế độ lái.

Kia Carnival 2025 cũng được nâng cấp Gói an toàn chủ động ADAS 2.0.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


So với bản trước, Kia Carnival có dải giá cao hơn khoảng 100 triệu đồng. Từ mức khởi điểm 1,189 tỷ đồng, nay muốn sở hữu Carnival bản mới, khách hàng phải chi từ 1,299 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất 2.2D Signature cũng có mức giá khá cao 1,589 tỷ đồng, khiến giá lăn bánh có thể lên đến 1,77 tỷ đồng.

Dù vậy khi so sánh Kia Carnival với các mẫu xe khác trên thị trường, có thể thấy dòng xe này vẫn duy trì ở một vị trí riêng biệt về giá lẫn trang bị. Do đó, việc tăng giá chỉ có thể khiến Carnival mới giảm một lượng nhỏ khách hàng, trong khi vẫn duy trì tính giữ giá, sự sang trọng và hài lòng cho nhóm khách hàng lớn còn lại.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe 2025 chính thức ra mắt thị trường Việt với ngoại hình, nội thất được "lột xác" hoàn toàn mới, đi cùng hàng loạt trang bị và hệ truyền động mới, không có tùy chọn động cơ dầu. Santa Fe thế hệ thứ 5 sản xuất lắp ráp tại Việt Nam với giá bán khởi điểm là:
  • Exclusive: 1,069 tỷ đồng
  • Prestige: 1,265 tỷ đồng
  • Calligraphy 7 chỗ: 1,315 tỷ đồng
  • Calligraphy 6 chỗ: 1,315 tỷ đồng
  • Calligraphy Turbo: 1,365 tỷ đồng
Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Santa Fe tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu N-Platform, mang tới một vóc dáng to lớn, mạnh mẽ và sang trọng hơn. Cụ thể, xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.780 (mm), kích thước này dài hơn 45mm, cao hơn 50mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở của xe cũng được tăng lên 50mm đạt con số 2.815mm.

Santa Fe thế hệ mới mang phong cách thiết kế ngoại thất boxy khối hộp đậm chất SUV cổ điển, với cụm đèn chiếu sáng và nắp capo đẩy lên cao, tạo nên tổng thể khoẻ khoắn và thể thao. Phần đuôi xe tiếp tục sử dụng công nghệ LED với tạo hình đèn hậu hình chữ H đồng bộ với cụm đèn trước. Phần đuôi này có thiết kế phẳng kết hợp với cốp điện tự động.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Hyundai Santa Fe 2025 sở hữu không gian nội thất hiện đại, rộng rãi. Điểm nhấn của không gian hàng ghế trước là cụm màn hình thông tin và màn hình giải trí cảm ứng nối liền kích thước đều 12,3 inches. Cụm màn hình này hướng về phía người lái, giúp lái xe dễ dàng quan sát và sử dụng hơn khi đang lái xe. Màn hình giải trí hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay không dây.

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,3 inches. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau, đồng thời tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM giúp lái xe dễ dàng quan sát. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), hiển thị chi tiết các thông tin hữu ích như tốc độ hiện tại, giới hạn tốc độ, cảnh báo, dẫn đường...

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Nội thất Santa Fe được bọc da Nappa, trần xe bọc da lộn. Cần số của xe được tích hợp phía sau vô lăng dạng cần xoay. Cụm điều khiển điều hoà được sử dụng màn hình cảm ứng 6,6 inches trực quan kết hợp cùng 2 núm điều khiển. Các trang bị khác có thể kể đến như hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ 2 vị trí ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, gạt mưa tự động, kính trước chống mù và chống đọng nước tự động, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold…

Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới tiếp tục được duy trì các công nghệ an toàn tiêu chuẩn, đồng thời tiếp tục được duy trì trang bị an toàn chủ động Hyundai SmartSense.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Santa Fe thế hệ 5 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới của Hyundai.
  • Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KN) sử dụng công nghệ phun xăng kép trực tiếp GDI cho công suất tối đa 194 mã lực tại 6.100 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 246Nm tại 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 8 cấp.
  • Động cơ xăng Turbo 2.5L (mã hiệu G4KP) với công nghệ phun xăng kép trực tiếp GDI kết hợp cùng tăng áp cho công suất tối đa 281 mã lực tại 5.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 422Nm tại 1.700 - 4.000 vòng/phút.
Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT). Phiên bản Prestige và Calligraphy được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart. Mẫu xe tiếp tục sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh. Đồng thời, HTRAC trên Santa Fe được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


So với phiên bản trước đó, Hyundai Santa Fe 2025 có mức giá khởi điểm nhỉnh hơn, tăng nhẹ từ 979 lên 1,069 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp nhất của Santa Fe vẫn duy trì ở mức 1,365-1,369 tỷ đồng. Nguyên nhân của sự thay đổi này có thể đến từ việc lột xác thiết kế từ khung gầm cho đến ngoại hình và trang bị trên Santa Fe mới. Điểm đáng tiếc duy nhất là ở đời mới, Santa Fe thiếu vắng phiên bản dùng động cơ dầu do chính sách toàn cầu của Hyundai.

Khi so với các dòng xe đồng hạng và một số dòng xe 7 chỗ khác, Hyundai Santa Fe mới được cho là có chính sách định giá hợp lý. Santa Fe 2025 có dải giá hợp lý hơn Kia Sorento cũ (dòng này cũng sẽ sớm ra bản nâng cấp trong năm nay). So với Everest, bản cao cấp nhất của Santa Fe rẻ hơn khoảng 180 triệu đồng. So với Mazda CX-8, Santa Fe có bước giá cao hơn nhưng lại sở hữu kích thước lớn hơn và model mới hơn.

Thị trường Việt thỏa lòng với loạt xe gầm cao ra mắt trong tháng 9


Xem thêm:
Các bác ấn tượng với mẫu xe nào nhất trong danh sách ra mắt tháng 9 trên?
 
Hạng B2
19/10/20
361
542
93
29
Carnival gầm cao??
Từ bao giờ mpv lên chung mâm suv vậy?
À theo văn nhà thô ca thì là suv đô thị, chắc mấy con kia là suv rừng rú
SUV đô thị là 1 phân khúc riêng đó anh. Forester theo định nghĩa này thì gọi là người rừng không sai mà :D
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.664
113
38
Triton: cũng ra mắt như ai mà có vẻ ít gây tranh cãi, ít ai mạnh miệng nói lật đổ phân khúc, không biết do 2 thằng đệ bá quá làm lu mờ đàn anh hay do đức vua quá mạnh trong phân khúc này tại VN.
Carnival: MPV cận sang vẫn như thế, thay đổi thiết kế một tí, option không có gì quá nổi trội với bản cũ cả nhưng có đổi là có cơ hội lên giá ngay. Mà có lên giá thì người ta vẫn mua.
Santafe: chiếc xe tốn nhiều giấy mực và nhiều dung lượng mạng nhất thời gian gần đây của giới ô tô chỉ vì cái ...đuôi. Reviewer thì cố vớt vát động cơ, option, cách nhìn cá nhân để bớt chê bai cái đuôi đi. Còn dân mạng thì tranh cãi nó đẹp hay không đẹp ...ở cái đuôi, dân độ xe thì lo thiết kế sao để che luôn cái đuôi. Ôi ...1 đời của fe, fe nay chỉ giống fe xưa ở chỗ cái tên và cái hãng ngoài ra thì cố gắng tìm điểm chung trong vô vọng, logo trên volang cũng giấu mie nó đi rồi.
 
  • Like
Reactions: Thanh Van