Honda vừa giới thiệu mẫu Concept D tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải. Thiết kế của mẫu SUV lai coupe này lập tức gây tranh cãi, với hai luồng ý kiến, trong đó ý kiến tiêu cực lấn lát gần như hoàn toàn.
Honda Trung Quốc cho biết, Concept D là nền tảng cho một mẫu SUV mới đang được Honda phát triển dành cho thị trường Trung Quốc, và được định vị ở phân khúc SUV cao cấp với chất lượng vận hành nổi bật, không gian rộng rãi cùng một loạt các công nghệ hiện đại.
Thiết kế của phiên bản thương mại khi tung ra thị trường chắc chắn sẽ khác nhiều so với mẫu concept có kiểu dáng nhiều góc cạnh này khá rườm rà này. Tuy nhiên, xem qua kiểu dáng của Concept D, không ít độc giả đề nghị Honda chỉ nên giữ mẫu xe này cho riêng thị trường Trung Quốc.
Độc giả Worldcarfan đề nghị Honda chỉ nên bán mẫu xe này ở thị trường Trung Quốc.
Nói về thiết kế của mẫu Honda Concept D, trang tin DigitalTrend giật tít: “No, that’s not a reject Transformer; It’s Honda’s Concept D”, đồng thời châm biếm rằng “Chữ D trong tên của mẫu concept này có thể là đại diện cho Cá rồng (Dragon Fish), Heo máy bị quỷ ám (Demonic Robo-Pig), quả khinh khí (Dirigible) hoặc “đừng mong chiếc xe này đến Mỹ” (Don’t expect to see it Stateside).
Trang tin còn nói rằng, với màu sơn vàng, bộ mâm vàng và một diện mạo mà chỉ có các ông hoàng ở thế kỷ thứ 4 mới thích, Concept D dường như được thiết kế để hấp dẫn tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc vốn thích iPhone và đồng hồ Apple mạ vàng.
Trong khi đó, Facebook của trang tin Car and Driver cũng ghi nhận một loạt các ý kiến tiêu cực về thiết kế của Honda Concept D.
Jesus, Maria, and Joseph. What the hell is wrong with the Japanese stylists? – Độc giả Autoblog bình luận.
Hải Triều