Thiết kế thi công nội thất siêu thị là điều các doanh nghiệp và chủ đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Việc có một siêu thị đẹp mắt, thu hút góp phần tăng được doanh số bán hàng. Và quan trọng hơn hết là tạo được dấu ấn của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng.
Sau đây chúng tôi xin được chia sẻ một số những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế, thi công
nội thất siêu thị để các doanh nghiệp, chủ đầu tư có thêm kiến thức bổ ích trong việc bố trí, trưng bày sản phẩm cho siêu thị của mình.
Đầu tiên và tiên quyết mà bạn cần nhớ chính là cách bố trí sản phẩm sao cho tối đa hóa không gian của các gian hàng. Sản phẩm phải được bố trí theo từng khu vực, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm cần mua.
Đồng thời khu vực di chuyển thoải mái, thuận tiện.
Dòng chảy của các sản phẩm phải thiết kế đặc biệt giúp khuyến khích người mua chọn nhiều hơn những thứ họ mong muốn vậy. Không gian các gian hàng phải được tận dụng một cách tối đa nhưng vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng giữa các lối đi.
Theo nghiên cứu, đôi mắt chúng ta thường nhìn dài dọc theo các sản phẩm bên phải. Khả năng mà nhiều khách hàng thích mua những thứ họ có thể dễ dàng nhìn là cao hơn các mặt hàng phải dừng lại tìm kiếm. Bố trí giá kệ bày hàng siêu thị tại các lối di chuyển cần thật dễ quan sát, nhằm tối đa kích thích nhu cầu mua sắm.
Những mặt hàng thiết yếu nên đặt ở phía sau của siêu thị hoặc được trưng bày sâu bên trong siêu thị. Điều này nhằm mục đích hướng khách hàng phải đi bộ đến khu vực trưng bày các mặt hàng thiết yếu này. Hãy nói cách khác, họ phải vượt qua nhiều cám dỗ của sản phẩm khuyến mãi trước khi họ tiến đến các kệ nơi mặt hàng thiết yếu được bán. Kỹ thuật này giúp làm tối đa hóa tiếp xúc và khám phá các hàng hoá ít phổ biến.