Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Toyota đã bán hơn 10 triệu xe trong năm 2021. Nhưng kỷ lục này có thể không đạt được nữa khi hãng lâm vào tình trạng thiếu phụ tùng do chuỗi cung ứng. Năm 2022, hãng xe Nhật thậm chí có thể không đạt mục tiêu sản xuất hàng năm 9,7 triệu xe.

Thiếu phụ tùng, doanh số Toyota toàn cầu sẽ giảm hẳn so với năm 2021


Các vấn đề về chip và chuỗi cung ứng vẫn tiếp tục gây khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô. Cuộc khủng hoảng này dẫn đến nhiều rắc rối cho các nhà sản xuất ô tô và Toyota cũng không là ngoại lệ.

Nhà sản xuất Nhật Bản hiện đã đưa ra một tuyên bố chính thức để thông báo rằng họ phải điều chỉnh dự báo lượng sản xuất của hãng trong năm nay.

Toyota cho biết những ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp của đại dịch Covid-19 tiếp tục gây ra “sự bất tiện đáng kể” cho khách hàng và làm gián đoạn dây chuyền sản xuất.

Sự thiếu hụt chip buộc nhà sản xuất ô tô phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho tháng 11 khi công ty sẽ sản xuất khoảng 800.000 xe toàn cầu. Trong đó 250.000 xe được sản xuất tại Nhật Bản và khoảng 550.000 xe tại các nhà máy ở Bắc Mỹ, Châu Âu và các khu vực khác.

Thiếu phụ tùng, doanh số Toyota toàn cầu sẽ giảm hẳn so với năm 2021


Những con số này có thể vẫn rất lớn. Tuy nhiên, 800.000 xe là con số thấp hơn so với dự báo ban đầu của Toyota trong tháng 11.

Hơn nữa, năng lực sản xuất thấp trong những tháng cuối năm sẽ kéo theo doanh số cả năm đi xuông. Điều này khiến hãng khó lòng đạt được mức doanh số dự báo 9,7 triệu chiếc/năm 2022.

Để dễ hình dung, Toyota đã bán được 10,5 triệu xe vào năm 2021, dẫn trước 1,6 triệu xe so với hãng đứng top 2 là Volkswagen.

Năm ngoái, Toyota Mỹ cũng đã truất ngôi GM để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ những năm 1930, GM không đứng đầu bảng, kết quả tuyệt vời này khiến Chủ tịch của Toyota, Akio Toyoda vô cùng hứng khởi.

Thiếu phụ tùng, doanh số Toyota toàn cầu sẽ giảm hẳn so với năm 2021


Toyota cũng công bố danh sách ngừng sản xuất trong tháng 11 tại các nhà máy ở Nhật Bản.

Cụ thể họ sẽ tạm dừng sản xuất 11 dây chuyền sản xuất tại 8 nhà máy (Trong tổng số 28 dây chuyền của 14 nhà máy).

Nhà máy Fujimatsu của Toyota Auto Body sẽ có số ngày ngừng hoạt động sản xuất cao nhất. Tuy nhiên, tin này không đáng ngại bởi đây là nhà máy chuyển sản xuất các mẫu JDM Noah và Voxy.

Thiếu phụ tùng, doanh số Toyota toàn cầu sẽ giảm hẳn so với năm 2021


Dại diện Toyota cho biết: “Vẫn còn nhiều khó khăn để vượt qua các tác động của việc thiếu chất bán dẫn và các yếu tố khác.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra chặt chẽ việc cung cấp các linh kiện và làm việc với các bên liên quan để đảm bảo rằng chúng tôi có thể giao nhiều xe nhất có thể cho khách hàng vào ngày sớm nhất có thể”.



Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
sao Toyota và các Nhà cung cấp không tăng công suất sản xuất phụ tùng xe hơi lên nhỉ?
Vì Covid ko làm mất việc tạm thời mà gây thất nghiệp đứt đoạn kéo dài, khi hồi phục sẽ rơi vào chu kì kte đường cong Philips.
Tăng công suất cũng bị bào mòn lợi nhuận bởi giá đầu vào (các cty thép hiện nay) nên duy trì sx đợi người tiêu dùng bị lạm phát bào mòn thu nhập, tiêu dùng giảm là tự ổn định.
 
Vì Covid ko làm mất việc tạm thời mà gây thất nghiệp đứt đoạn kéo dài, khi hồi phục sẽ rơi vào chu kì kte đường cong Philips.
Tăng công suất cũng bị bào mòn lợi nhuận bởi giá đầu vào (các cty thép hiện nay) nên duy trì sx đợi người tiêu dùng bị lạm phát bào mòn thu nhập, tiêu dùng giảm là tự ổn định.

em thấy việc tăng công suất sản xuất cũng khá đơn giản, vẫn đảm bảo được giá thành và chất lượng, nếu các Hãng sản xuất tập trung dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào,

bên Việt Nam có nhiều người rất giỏi về cơ khí chế tạo, có thể tra Google để tìm ra các giải pháp kỹ thuật trong bất cứ tình huống nào
 
Hạng D
4/6/10
1.481
1.324
113
em thấy việc tăng công suất sản xuất cũng khá đơn giản, vẫn đảm bảo được giá thành và chất lượng, nếu các Hãng sản xuất tập trung dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào,

bên Việt Nam có nhiều người rất giỏi về cơ khí chế tạo, có thể tra Google để tìm ra các giải pháp kỹ thuật trong bất cứ tình huống nào
nguyên liệu đầu vào tăng, chi phí sản xuất tăng, muốn đảm bảo lợi nhuận thì tăng giá cấu thành và giá bán, khách hàng lại kêu :))
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Khi SX ổn định lại, và xe điện Toyota thêm vài mẫu cũng là lúc nó vượt VW tại châu âu giống nó đè 2 tập đoàn xe Mỹ Ford và GM ngay lại bắc Mỹ.
Cách đây 3 năm, doanh số Toyota tại châu âu chỉ bằng 1/3 VW và nằm ngoài top10, lúc này đã dí sát đít.

Screenshot_20221021-182921_Edge~3.jpg
 
  • Like
Reactions: Auto_Tech
Hạng D
4/11/13
4.175
2.144
113
Vụ thiếp chip này chừng nào mới hết sau covid rùi chả nhẽ thiếu hoài chưa kể trong covid dân US cũng có mua xe mấy đâu ???? Ủa alo
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Vụ thiếp chip này chừng nào mới hết sau covid rùi chả nhẽ thiếu hoài chưa kể trong covid dân US cũng có mua xe mấy đâu ???? Ủa alo


Ủa gì đâu lão, Ford còn k đủ Logo để lắp vào xe.