Nên tính toán cho kỹ, nếu anh đã từng kinh doanh nghành này thì sẽ thấy nhưng chi phí đi theo rất khủng khiếp, và có thể không hoạch toán được.
- Mua dứt điểm hay trả góp.
- Xe tàu hay xe hàn quốc ( huynhdai ) : xe tàu sẽ được đời cao, nhưng nếu giao tài xế ( nhân viên ) thì chi phí sữa mỗi năm sẽ rất nhiều. Xe hàn thì đời thấp nhưng chất lượng tốt hơn hẳn nên chi phí sẽ tiết kiệm hơn.
- Chi phí lương : nếu đi xa : 02 tài, mỗi tài 6-8 triệu x 2
- Chi phí nuôi xe, bảo dưỡng : bi, nhớt, trạm thu phí, bánh mì, tài xế ăn bớt tiền dầu, tiền công an ( không hoạch toán, nhưng chi phí rất nhiều, có thể bằng 30% tiền nhiên liệu hoặc hơn ), lớp xe,...
Nếu cộng những chi phí này anh sẽ thấy không ít đâu, và thêm gánh nặng lo lắng nữa đó ( xe tải chạy đường dài, nửa đêm mà anh nghe điện thoại từ tài xế thì chuẩn bị tinh thần là vừa )
Một điều nữa, những hãng vận tải luôn đi hai chiều nên cước phí giá sẽ thấp hơn.
Nói chung, nếu xe tải nhỏ, vận chuyển gần hoặc nội thành thì anh có thể sắm, nhưng đã xe 20 tấn thì cần cân nhắc kỹ, vì đường xa, nhiều rủi ro. Anh cứ để ý thấy thì phần lớn vận chuyển tải trọng lớn và đường xa, những hãng lớn như : Vinamilk, Dutch lady, Hãng trà ruồi, coca,.. vẫn dùng xe ngoài thôi.
Vài điều để anh cân nhắc.
- Mua dứt điểm hay trả góp.
- Xe tàu hay xe hàn quốc ( huynhdai ) : xe tàu sẽ được đời cao, nhưng nếu giao tài xế ( nhân viên ) thì chi phí sữa mỗi năm sẽ rất nhiều. Xe hàn thì đời thấp nhưng chất lượng tốt hơn hẳn nên chi phí sẽ tiết kiệm hơn.
- Chi phí lương : nếu đi xa : 02 tài, mỗi tài 6-8 triệu x 2
- Chi phí nuôi xe, bảo dưỡng : bi, nhớt, trạm thu phí, bánh mì, tài xế ăn bớt tiền dầu, tiền công an ( không hoạch toán, nhưng chi phí rất nhiều, có thể bằng 30% tiền nhiên liệu hoặc hơn ), lớp xe,...
Nếu cộng những chi phí này anh sẽ thấy không ít đâu, và thêm gánh nặng lo lắng nữa đó ( xe tải chạy đường dài, nửa đêm mà anh nghe điện thoại từ tài xế thì chuẩn bị tinh thần là vừa )
Một điều nữa, những hãng vận tải luôn đi hai chiều nên cước phí giá sẽ thấp hơn.
Nói chung, nếu xe tải nhỏ, vận chuyển gần hoặc nội thành thì anh có thể sắm, nhưng đã xe 20 tấn thì cần cân nhắc kỹ, vì đường xa, nhiều rủi ro. Anh cứ để ý thấy thì phần lớn vận chuyển tải trọng lớn và đường xa, những hãng lớn như : Vinamilk, Dutch lady, Hãng trà ruồi, coca,.. vẫn dùng xe ngoài thôi.
Vài điều để anh cân nhắc.
Em thấy chi phí bỏ ra 1 tháng 40 củ thì bác nên mua xe ngay và gấp. Vấn đề vay vốn ngân hàng hay kô thì còn tùy vào vốn lưu động bên bác nữa. Mà em thì nghĩ việc kinh doanh thì nên vay vốn ngân hàng. Nếu bác mua xe tầm khoảng 600-700 thì bác bỏ ra khoảng 200 - 300tr gì đó. Nếu vay tầm khoảng 400 vay trong vòng 4 năm. Lãi và gốc hàng tháng bác chỉ trả 11tr là cao và số tiền phải trả ít dần. Em bên ngân hàng vpbank chuyên làm sản phẩm cho vay mua xe ôtô. Bác cần tư vấn thêm thì liên hệ em: 093.669.42.98. À thêm nữa nếu bác cần tư vấn về địa điểm mua xe thì liên hệ em luôn nhé hoặc bác cho em sđt nếu cần thì em có thể gặp trực tiếp để trao đổi kĩ hơn.
Con xe tải 20 tấn thì đa phần xe tung của mới đáp ứng nhu cầu của bác thôi, chứ mấy em Nhật chỉ 16t là hết cơm gạo rồi.
Mà xe tung của thì cũng chẳng nên mua xe cũ, cứ xe mới mà tán thôi ạ, xe tung của cũ mà bán thì 1 là máy móc đã xuống, 2 là làm ăn ko thuận lợi nên cần phải đẩy. 2 lý do đó quá đủ để khuyên bác ko nên lấy về.
Hiện tại chỉ có những dòng 5 chân mới đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển của bác thôi ạ (không nói tới vấn đề vận chuyển quá tải nhé bác). Bên e hiện có JAC, Dongfeng, Chenglong, CamC.
Nhưng thực tình nếu được thì bác nên lấy JAC, giá hơn 1 chút xíu thôi, nhưng chất lượng máy móc, tính năng an toàn, chế độ bảo hành bảo dưỡng tốt hơn mấy hãng khác nhiều ạ.
Mà xe tung của thì cũng chẳng nên mua xe cũ, cứ xe mới mà tán thôi ạ, xe tung của cũ mà bán thì 1 là máy móc đã xuống, 2 là làm ăn ko thuận lợi nên cần phải đẩy. 2 lý do đó quá đủ để khuyên bác ko nên lấy về.
Hiện tại chỉ có những dòng 5 chân mới đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển của bác thôi ạ (không nói tới vấn đề vận chuyển quá tải nhé bác). Bên e hiện có JAC, Dongfeng, Chenglong, CamC.
Nhưng thực tình nếu được thì bác nên lấy JAC, giá hơn 1 chút xíu thôi, nhưng chất lượng máy móc, tính năng an toàn, chế độ bảo hành bảo dưỡng tốt hơn mấy hãng khác nhiều ạ.
5 chân chenglong hải âu mà xúc bác ơi hoặc shacmanKính các bác,
Do tình hình chi phí vận tải bên em đang gánh 40-45 củ/tháng nên em đang cân nhắc phương án mua hẳn một con tải 20 tấn đã qua sử dụng, tầm giá 600-700. Anh em có kinh nghiệm về thị trường tải giúp em vài câu cao kiến ạ. Dòng xe, đời xe, độ bền, sức ăn nhậu các kiểu và nơi bán uy tín.
Em cảm ơn.
Anh có cần hổ trợ vay vốn để mua xe không ạ. Sacombank tụi em bảo đảm về uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ sẽ hổ trợ anh hết mình ạ.
Tập Lái
Tầm 600-700tr e nghĩ bác lấy xe Trung Quốc mới là quá hơp lý so với bây giờ. Hiện tại Ngân hàng đang hỗ trợ bên mảng vận tải tỷ lệ vay cao với lãi suất ưu đãi thấp và thủ tục vay cũng không còn khó khăn như trước nữa. E gửi bác 1 số lời khuyên :
1/ xe trung quốc giá cả thấp, thu hồi vốn nhanh
2/ Lợi dầu thì xe Trung Quốc hiện nay là không có đối thủ
3/ Bây h tỷ lệ ng dùng xe trung quốc ngày càng tăng, bác có thể hoàn toàn yên tâm về phụ tùng và sữa chữa.
4/ tài xế bây h hầu như ai cũng quen chạy xe Trung Quốc hết rồi bác ơi,xe mới, tiết kiệm dầu, leo đèo dốc khỏe, tài xế ai mà k thích.
Nếu bác có nhu cầu mua xe tải, xe đầu kéo, xe ben shacman bác có thể liên hệ e ạ.
CÔNG TY TNHH RITA VÕ
Website http://otohanquoc.vn/
1/ xe trung quốc giá cả thấp, thu hồi vốn nhanh
2/ Lợi dầu thì xe Trung Quốc hiện nay là không có đối thủ
3/ Bây h tỷ lệ ng dùng xe trung quốc ngày càng tăng, bác có thể hoàn toàn yên tâm về phụ tùng và sữa chữa.
4/ tài xế bây h hầu như ai cũng quen chạy xe Trung Quốc hết rồi bác ơi,xe mới, tiết kiệm dầu, leo đèo dốc khỏe, tài xế ai mà k thích.
Nếu bác có nhu cầu mua xe tải, xe đầu kéo, xe ben shacman bác có thể liên hệ e ạ.
CÔNG TY TNHH RITA VÕ
Website http://otohanquoc.vn/