Một chiếc Hyundai Sonata thế hệ thứ 6 đã được chủ nhân mang đi độ body thân rộng (wide body). Toàn bộ ý tưởng và thực hiện bởi garage QS Performance, sau khi độ chiếc sedan hạng D nhà Hyundai mang một diện mạo mới thể thao và phá cách hơn trước [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, toàn bộ phần cản trước và cản sau “zin” của xe, và mặt ca-lăng với lưới tản nhiệt mạ chrome nguyên bản với logo Hyundai chính giữa đã được tháo ra và làm lại. Lưới tản nhiệt mới chỉ còn lại 2 nan sơn cùng màu xe và không có logo Hyundai, cản trước được sửa đổi với hốc gió góc cạnh mang phong cách mới thể thao và hầm hố với body lip màu đen bên dưới.
Điều đặc biệt nằm ở bộ body thân rộng mới có 4 hốc bánh đã được sửa đổi tăng chiều ngang. Về cơ bản, vòm bánh trước và sau đã được cắt làm rộng để vô bộ body thân rộng và bắn đinh ri-vê để cố định, tùy theo cách mà có thể chọn “dàn chân” mâm vỏ bản lớn hoặc chêm thêm bộ spacer để đưa bánh ra ngoài để phù hợp với hốc bánh. Nhìn chung, bộ wide-body do garage QS Performance khá hài hoà và đẹp mắt, fenders hốc bánh trước được thiết kế rất “ăn” nhập với đường gân dập nổi ở hai cửa xe.
Bộ mâm 18 inch mới với phần “thịt” lớn thay cho mâm 18 inch nguyên bản
Tương tự cản trước, hai bên hông xe và bộ khuếch tán sau được gắn body lip. Xe còn được độ ống xả kép thể thao cho âm thanh phấn khích hơn, và vừa tạo nét thẩm mỹ góp phần hoàn thiệt vẻ ngoài thể thao cho chiếc sedan Hàn Quốc khi nhìn từ phía sau. Bên cạnh hệ thống xả, xe còn được thay thế dàn phuộc mới từ thương hiệu BC-Racing (Hà Lan).
Không dừng tại đó, nhìn từ đằng sau, cánh gió màu đen mới được gắn cố định vào thân xe, logo Hyundai và tên xe “Sonata” bằng chữ nổi đã được thay thế bằng logo Brenthon - thương hiệu chuyên sản xuất logo quen thuộc cho các dòng xe Hàn như Hyundai, Kia hay Genesis. Bác nào chơi xe Hyundai & Kia chắc chắn sẽ biết
Được biết, tổng chi phí “lột xác” Hyundai Sonata GEN 6 này rơi vào khoảng 180 triệu đồng (bao gồm tiền thay thế linh kiện phụ tùng) với thời gian thiết kế thực hiện khoảng 1,5 tháng. Những năm gần đây, độ body thân rộng khá ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều xe được thực hiện từ siêu xe cho đến xe phổ thông như: Ferrari 458, Lamborghini Aventador hay Honda Civic, Mazda3,... Tuy nhiên phong cách độ này cũng kén người chơi vì khó có thể trả “zin” được do cắt để bắt hốc bánh vào thân xe.
Cuối cùng, độ xe là một cách chơi để đáp ứng cho nhu cầu cá nhân và không dành cho số đông. Để cho ra đời được bản độ đẹp thế này cả một quá trình và cả tâm huyết của chủ xe và tay nghề của người thợ Việt. Như em thường nói, “không yêu xin đừng nói lời cay đắng” các bác nha
Hyundai Sonata nguyên bản: