Mới đây một garage ở Nghệ An đã thành công trong việc “lột xác” hoàn toàn chiếc Lexus LX 570 đời 2008 lên form LX 570 phiên bản Super Sport 2019 đắt tiền.
Chiếc Lexus LX 570 đời 2008 sở hữu ngoại thất theo phong cách Super Sport đời mới 2019. Với những ai không rành về dòng Lexus LX 570, chắn chắn sẽ lầm tưởng đây là chiếc LX 570 Super Sport mới đang có giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam.
Đơn vị thực hiện “lên đời” cho Lexus LX 570 chính là garage Hoàng Lâm Auto. Chính garage này ít ngày trước đã gây bất ngờ khi nâng cấp bán tải Toyota Hilux “đeo mặt nạ” của Lexus LX 570 đầy táo bạo.
Trước đây, garage này đã từng thực hiện “lên đời” cho nhiều chiếc Lexus LX 570 đời cũ lên form mới với chi phí thực hiện khoảng 450 triệu đồng.
Chiếc LX 570 đời 2008 này cũng được nâng cấp lên LX 570 facelift mới nhưng có chi phí lên đến 600 triệu đồng, ngang ngửa với giá của một chiếc Kia Cerato 1.6AT 2019. Toàn bộ thời gian thực hiện nâng cấp mất khoảng 20 ngày.
Toàn bộ các phụ tùng để nâng cấp xe
Về cơ bản, phần đầu chiếc SUV hạng sang hơn 10 năm tuổi này đã được “đập đi xây lại” bằng việc thay thế toàn bộ các phụ tùng (parts) của xe mới như: cản trước, lưới tản nhiệt và cụm đèn pha LED,…
Hầu hết tất cả hụ tùng thay thế đều là hàng ‘’zin’’. Bên cạnh đó, công đoạn phức tạp khi “lên đời” LX 570 mới chính là việc làm đồng lại vị trí cột D phía sau – một chi tiết khác biệt giữa hai đời LX 570 trước và sau nâng cấp facelift.
Vị trí cột D trong giai đoạn “mổ” làm đồng
Vô lăng xe cũng được thay thế
Sau khi làm đồng, cột D được lắp đặt kính viền và crôm mới, ngoài ra toàn bộ cửa cốp sau đã được thay bằng cửa mới. Chưa hết, xe còn được trang bị thêm cụm đèn hậu LED mới.
Để hoàn thiện kiểu dáng tổng thể cho chiếc SUV cỡ lớn, xe còn được nâng cấp “dàn chân” với mâm LX 570 mới. Bên cạnh những thay đổi về ngoại thất, nội thất xe cũng được trang bị thêm vô lăng mới, đồng thời tháo và đi lại đường dây điện cũng như các đường ron cao su mới,…
Lexus LX 570 đời 2008 và LX 570 mới hiện nay (bao gồm phiên bản Super Sport) thực chất không phải là hai thế hệ mới hoàn toàn, chúng đều thuộc dòng LX thế hệ thứ 3 (URJ200) và cách biệt nhau bằng một phiên bản nâng cấp facelift, chính vì thế việc nâng cấp hoàn toàn có thể thực hiện được.
“Bình mới rượu cũ’’ - Lexus LX 570 2008 và đời mới hiện nay đều sử dụng chung động cơ V8 dung tích 5.7L (mã 3UR-FE) cho công suất 360 – 380 mã lực.
Việc “lên đời” cho Lexus LX 570 được xem là khá táo bạo, nó bao gồm rất nhiều công đoạn và nhiều vấn đề phát sinh khi thực hiện việc nâng cấp, cũng như đòi hỏi chi phí không hề rẻ. Tất cả điều này phụ thuộc vào tay nghề của người thợ.
Thay vì tốn kém một khoảng tiền lớn để đổi một chiếc Lexus LX 570 Super Sport mới, lựa chọn độ “lên đời” giúp chủ xe tiết kiệm chi phí hơn để đáp ứng cho sở thích cá nhân. Tất nhiên, việc nâng cấp “lên đời” xe vốn dĩ không dành cho số đông.
LX 570 Super Sport sở hữu ngoại thất thể thao hơn so với LX 570 phiên bản thông thường, toàn bộ diện mạo xe được thiết kế bởi Toyota TRD (Toyota Racing Development) và thường dành riêng cho thị trường Trung Đông hay Nga.
Các chi tiết mới trên LX 570 Super Sport gồm: lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng với khung lưới xen kẽ sơn màu đen. Toàn bộ cản trước thiết kế góc cạnh và thể thao hơn.
Mời các bác xem ảnh Lexus LX 570 Super Sport ...đời 2008:
Chiếc Lexus LX 570 đời 2008 được nâng cấp trước đó:
Ảnh: Hoàng Lâm