Một garage nâng cấp xe ở Vinh đã thành công trong việc “lên đời” một chiếc Mercedes-Benz S-Class đời 2008 độ lên S-Class thế hệ mới theo phong cách siêu sang Mercedes-Maybach. Có thể nói, đây là S-Class thế hệ cũ được “lột xác” lên đời thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam.
Để đáp ứng cho sở thích và muốn “lột xác” chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vốn đã có tuổi. Chủ nhân của chiếc Mercedes-Benz S500 đời 2008 (W221) đã quyết định “chơi lớn” độ vượt đời xe. Dự án nâng cấp này được thực hiện bởi garage Hoàng Lâm Auto, một địa chỉ quen thuộc chuyên nâng cấp “lên đời” cho các dòng xe sang Lexus gồm LX và LS tại Việt Nam.
Nếu là một người không sành về xe, chắn chắn người ta sẽ dễ dàng lầm tưởng đây là chiếc “Mẹc” S-Class đời mới. Thậm chí, nếu có một chút kiến thức về dòng Mercedes-Benz S-Class, người ta sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc S-Class thế hệ mới được chủ xe chi tiền “lên đời” siêu sang Mercedes-Maybach, chứ ít người ngờ rằng đây là một chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ cũ (W221) được thợ Việt độ thành S-Class thế hệ mới (W222) và chơi theo phong cách siêu sang Mercedes-Maybach.
Những phiên bản đời đầu của S-Class thế hệ thứ 5 (W221; trên) và thế hệ thứ 6 (W222; dưới)
Chiếc Mercedes-Benz S500 đời 2008 được nâng cấp
Theo chia sẻ của Anh Sơn – Chủ xưởng độ Hoàng Lâm. Để độ lên S-Class thế hệ mới, chiếc S 500 này đã được thay thế tổng cộng hơn 50 hạng mục và nhiều phụ tùng chính hãng được lấy từ S-Class thế hệ mới để sử dụng nâng cấp.
Thân xe được “mổ xẻ” gần như toàn bộ để lên đời
Về cơ bản, chiếc S 500 đời cũ chỉ giữ lại phần khung xe và 4 cánh cửa. Khi toàn bộ phần đầu xe đã được thay thế những món như: nắp ca-pô mới, cản trước, ốp chắn bánh xe trước (Wing), thay thế sang cụm đèn pha LED MULTIBEAM mới tích hợp dải đèn LED ban ngày 3 nhánh mới của S-Class facelift (W222), gắn nẹp ô cửa mạ crôm. Từ phía sau, nắp cốp, cụm đèn hậu full LED cản sau đã được thay mới.
Chi tiết phức tạp nhất khi nâng cấp chính là phần hông xe, vị trí mà S-Class đời cũ (W221) sở hữu một đường cong kéo ở vòm hốc bánh sau, nhưng ở S-Class đời mới đã bỏ đường cong này. Chính vì thế, toàn bộ phần hông đã được thay mới, cửa xe phía sau (nguyên bản) cũng được làm đồng chỉnh lại để không còn đường cong theo hông xe sau – chi tiết đặc trưng của dòng S-Class thế hệ cũ.
Hông xe S-Class thế hệ cũ khi còn ở trạng thái nguyên bản có đường cong
Hông xe S-Class 2 thế hệ, thế hệ mới (trên) và cũ ở dưới
Phần hông phía sau đã hết bo tròn
Hoàn thiện
Anh Sơn chia sẻ thêm, phần khó khăn nhất khi “lên đời” cho S-Class chính là phải cài đặt đồng bộ hệ thống điện tổng thể trên xe để nó hoạt động ổn định. Để làm được điều này, đòi hỏi các kỹ thuật viên phải có trình độ chuyên môn cao. Trước đó, thời gian dự định hoàn thành xe dự tính là khoảng 45 ngày, nhưng vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên chiếc xe bị chậm tiến độ thi công hơn 1 tháng. Chi phí để hoàn thiện “lên đời” cho S-Class cũng khá dễ chịu, rơi vào khoảng 390 triệu đồng.
Sau khi thân xe được lắp xong body của S-Class thế hệ mới
Chiếc S-Class cùng thế hệ (W221), nhưng đời cao hơn một chút với chiếc xe được nâng cấp
Anh Sơn chia sẻ thêm, chi phí nâng cấp cho S-Class sẽ khác nhau tùy thuộc vào gói nâng cấp mà chủ xe muốn lựa chọn. Chủ xe có thể độ lên đời đơn giản từ S-Class thế hệ thứ 5 lên thứ 6, hoặc từ thế hệ thứ 5 lên phong cách siêu sang Mercedes-Maybach.
Việc “độ vượt đời” xe cho Mercedes-Benz S-Class được xem là khá táo bạo, vì nó bao gồm rất nhiều công đoạn khác nhau đi kèm với nhiều vấn đề phát sinh khi thực hiện việc nâng cấp. Tất cả điều này phụ thuộc vào tay nghề của người thợ.
Thay vì chi ra một số tiền vài tỷ đồng để sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới, thì lựa chọn độ từ đời cũ lên đời cao hơn là một gợi ý giúp chủ xe tiết kiệm khá nhiều chi phí. Việc nâng cấp “lên đời” xe có thể xem là một cách chơi mới nhằm đáp ứng cho sở thích cá nhân và không dành cho số đông!
Hình ảnh chiếc Mercedes-Benz S500 đời 2008 sau khi hoàn thiện:
Mercedes-Benz S500 đời 2008 sử dụng động cơ V8 dung tích 5.5L (5.461 cc) M273 cho công suất tối đa 383 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530 Nm đạt được tại dải vòng tua từ 2.800 – 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC).
Hy vọng đây là một gợi ý dành cho các bác đang sử dụng Mercedes-Benz S-Class thế hệ cũ đang muốn “lên đời” thay đổi phong cách mới mẽ hơn cho “vợ hai”.