Thảo Luận Chung Thợ với thầy!

Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Mỗi ai trong số chúng ta từ khi mới tập tễnh ôm vô lăng đến khi trở thành tay lái lụa đều có cơ hội quan sát và đánh giá tay nghề của thợ sửa xe ở các garage. Không ít lần gặp phải những thợ củ chuối : ít kiến thức, thiếu lương tâm và trách nhiệm mà chỉ biết moi tiền khách hàng. Sau những lần như thế, khách hàng đều rất ấm ức, khó chịu, bực dọc và dĩ nhiên là sẽ bỏ phiếu bằng chân các garage đó.

Em vốn tính cẩn thận nên khi mới mua xe về là đến garage yêu cầu kiểm tra kỹ các hệ thống trong xe, nhất là lái và phanh. Sau khi kiểm tra xong, em lấy xe chạy trên xa lộ HN tốc độ khỏang 60km/h lúc gần đến đèn đỏ giảm ga rồi đạp phanh nhưng tuột luốt và bất đắc dĩ phải vượt đèn đỏ. May thay, đường ban trưa vắng người.

Ngòai ra, em còn gặp những trường hợp sau :
-[font=""times new roman"; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 7pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; -x-system-font: none"] [/font]Không hiệu chỉnh gì cả cũng lấy tiền (sau này kiểm tra lại mới biết).
-[font=""times new roman"; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 7pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; -x-system-font: none"] [/font]Sau khi kiểm tra bố thắng, lắp vào quên xiết ốc bánh xe (sau khi lăn bánh gần 10km em phát hiện và xiết lại).
-[font=""times new roman"; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 7pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; -x-system-font: none"] [/font]Sau khi chỉnh lửa, xăng : máy chạy nghe tiếng rốc và không ngọt, mở bugi check lại thấy khe hở 2mm
43.gif
.
-[font=""times new roman"; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 7pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; -x-system-font: none"] [/font]Lấy xe khỏi garage, chạy một đọan nghe lọc cọc trong capô, mở ra không thấy nắp két nước, tìm kỹ thấy nó nằm tòn ten ở một chỗ gần rơi xuống đất.

Tự rút ra bài học :
-[font=""times new roman"; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 7pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; -x-system-font: none"] [/font]Nên học hỏi nhiều các kiến thức về ôtô và dành thời gian Do-It-Yourself cho các vấn đề nhỏ, lặt vặt để tích lũy kinh nghiệm cũng như tránh những lúc gặp phải bọn thợ ẩu, củ chuối làm không đúng ý mình hoặc biến lợn lành thành què luôn.
-[font=""times new roman"; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 7pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; -x-system-font: none"] [/font]Khi cần sửa chữa, nên sắp xếp thời gian túc trực tại garage xem các tay thợ làm thế nào, qua đó đánh giá được phần nào tay nghề và trách nhiệm của họ để sau này còn gởi gắm v2 cũng như học lỏm được đôi điều để D-I-Y khi có thể.
-[font=""times new roman"; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 7pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; -x-system-font: none"] [/font]Cố gắng tìm một garage tin cậy (theo kiểu càng ít thợ phụ càng tốt vì khi có nhiều thợ phụ thì thợ cả chỉ xử lí các vấn đề lớn, các thứ khác họ giao cho thợ phụ làm rất ẩu, không biết cách tháo lắp, thao tác có khi làm gãy hoặc hỏng các chi tiết của xe.) Em đã thăm dò nhiều garage và tìm được một chỗ cũng tương đối tin cậy, tại đó ngòai các đội ngũ thợ đồng, sơn, điện, lạnh thì đội thợ máy chỉ có 2 thợ chính gồm 1 già + 1 trung niên sửa chữa rất cẩn thận và có trách nhiệm, đích thân mỗi người sẽ nhận và xử lí đến nơi đến chốn các yêu cầu của khách hàng, dù lớn hay bé.

Mong được chia sẻ với các bác OSers cùng những ai đã từng gặp những trường hợp tương tự.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Xin lỗi các bác, em xin post lại (do lỗi font chữ)
Mỗi ai trong số chúng ta từ khi mới tập tễnh ôm vô lăng đến khi trở thành tay lái lụa đều có cơ hội quan sát và đánh giá tay nghề của thợ sửa xe ở các garage. Không ít lần gặp phải những thợ củ chuối : ít kiến thức, thiếu lương tâm và trách nhiệm mà chỉ biết moi tiền khách hàng. Sau những lần như thế, khách hàng đều rất ấm ức, khó chịu, bực dọc và dĩ nhiên là sẽ bỏ phiếu bằng chân các garage đó.

Em vốn tính cẩn thận nên khi mới mua xe về là đến garage yêu cầu kiểm tra kỹ các hệ thống trong xe, nhất là lái và phanh. Sau khi kiểm tra xong, em lấy xe chạy trên xa lộ HN tốc độ khỏang 60km/h lúc gần đến đèn đỏ giảm ga rồi đạp phanh nhưng tuột luốt và bất đắc dĩ phải vượt đèn đỏ. May thay, đường ban trưa vắng người.

Ngòai ra, em còn gặp những trường hợp sau :

Không hiệu chỉnh gì cả cũng lấy tiền (sau này kiểm tra lại mới biết).
Sau khi kiểm tra bố thắng, lắp vào quên xiết ốc bánh xe (sau khi lăn bánh gần 10km em phát hiện và xiết lại).
Sau khi chỉnh lửa, xăng : máy chạy nghe tiếng rốc và không ngọt, mở bugi check lại thấy khe hở 2mm.
Lấy xe khỏi garage, chạy một đọan nghe lọc cọc trong capô, mở ra không thấy nắp két nước, tìm kỹ thấy nó nằm tòn ten ở một chỗ gần rơi xuống đất.

Tự rút ra bài học :
Nên học hỏi nhiều các kiến thức về ôtô và dành thời gian Do-It-Yourself cho các vấn đề nhỏ, lặt vặt để tích lũy kinh nghiệm cũng như tránh những lúc gặp phải bọn thợ ẩu, củ chuối làm không đúng ý mình hoặc biến lợn lành thành què luôn.
Khi cần sửa chữa, nên sắp xếp thời gian túc trực tại garage xem các tay thợ làm thế nào, qua đó đánh giá được phần nào tay nghề và trách nhiệm của họ để sau này còn gởi gắm v2 cũng như học lỏm được đôi điều để D-I-Y khi có thể.
Cố gắng tìm một garage tin cậy (theo kiểu càng ít thợ phụ càng tốt vì khi có nhiều thợ phụ thì thợ cả chỉ xử lí các vấn đề lớn, các thứ khác họ giao cho thợ phụ làm rất ẩu, không biết cách tháo lắp, thao tác có khi làm gãy hoặc hỏng các chi tiết của xe.) Em đã thăm dò nhiều garage và tìm được một chỗ cũng tương đối tin cậy, tại đó ngòai các đội ngũ thợ đồng, sơn, điện, lạnh thì đội thợ máy chỉ có 2 thợ chính gồm 1 già + 1 trung niên sửa chữa rất cẩn thận và có trách nhiệm, đích thân mỗi người sẽ nhận và xử lí đến nơi đến chốn các yêu cầu của khách hàng, dù lớn hay bé.


Mong được chia sẻ với các bác OSers cùng những ai đã từng gặp những trường hợp tương tự.
 
Bác gặp mấy thằng gara củ chuối rùi ! Các gara tư nhân chỉ có vài thằng thợ xịn thôi, còn lại là tay ngang vừa làm vừa học nghề. Chắc vợ bác bị chủ giao cho mấy thằng mới vào học nghề vầy vọc rùi nên mới vậy. Lúc trước có lần em cũng bị vậy, nó tháo ra rồi lắp vào vài lần mà vẫn bị dư mấy món !!!! Em sợ quá từ đó về sau cứ đưa vào hãng hoặc gara lớn uy tín tuy có mắc nhưng được cái ngủ ngon vì yên tâm !