Chủ đề tương tự
Theo em thì không được quá 6 năm từ năm sản xuất. Bác tham khảo thêm site này: http://www.carbibles.com/tyre_bible.html
Một số chuyên gia khác còn khuyến cáo không quá 5 năm.
Một số chuyên gia khác còn khuyến cáo không quá 5 năm.
Có 2 dạng các bác ah,
* một là vỏ chưa lắp còn để không thì thời gian lâu hơn với điều kiện bảo quản tốt (nhiệt độ, độ ẩm...)
* hai là vỏ đã lắp vào mâm mà không sử dụng (spare) thì đúng tiêu chuẩn là các bác cứ mỗi năm xì hết hơi cho xẹp lép và bơm nhẹ rồi xì lần nữa để cho bố, cao su, talông... có điều kiện làm việc tránh trương hợp lão hoá. (nhưng cũng không quá 5 năm)
Trường hợp của bác là vẫn sử dụng được nhưng không cho phép đi tốc độ cao vì cao su, bố... đã nằm ổn định suốt 4 năm rồi ... ==> dễ gây nổ vỏ.
* một là vỏ chưa lắp còn để không thì thời gian lâu hơn với điều kiện bảo quản tốt (nhiệt độ, độ ẩm...)
* hai là vỏ đã lắp vào mâm mà không sử dụng (spare) thì đúng tiêu chuẩn là các bác cứ mỗi năm xì hết hơi cho xẹp lép và bơm nhẹ rồi xì lần nữa để cho bố, cao su, talông... có điều kiện làm việc tránh trương hợp lão hoá. (nhưng cũng không quá 5 năm)
Trường hợp của bác là vẫn sử dụng được nhưng không cho phép đi tốc độ cao vì cao su, bố... đã nằm ổn định suốt 4 năm rồi ... ==> dễ gây nổ vỏ.