Xe máy đi thẳng va chạm với ô tô quay đầu khi ô tô mở rộng lái sang phải khiến xe máy đi thẳng không kịp phản ứng và ra va chạm. Vậy ai sai trong trường hợp này?
Có thể thấy ô tô có nháy đèn tín hiệu để quay đầu, nhưng có mà khó nhìn do thay vì Signal vốn dĩ nên để cạnh cụm đèn hậu thì lại vác xuống tận dưới đuôi, với kiểu để signal không giống ai, đương nhiên sẽ gây bối rối cho những người không rành xe cộ ở phía sau.
Ô tô là kiểu quay đầu một lúc 2 làn đường, bây giờ nhiều tài xế muốn quay đầu dùng cách này để ăn gian quay đầu cho nhanh để không phải de. Tài xế còn bật xi nhan trái nhưng tấp vào lề phải sau đó mới đánh lái sang trái để quay đầu. Đây là cách lái xe rất nguy hiểm cho người phía sau vì phán đoán không ra ý đồ của tài xế.
Chạy sát làn phải rồi quay đầu, cách quay đầu thì đủ để gọi là cơ bản, chỉ là lười và muốn nhanh nên thích dành cả 2 3 làn đường quay đầu cho nhanh. Cũng may, xe va chạm là xe máy, trường hợp làn ngoài cùng là xe trộn bê tông, xe container thì không còn cơ hội mà phân định đúng sai.
Người đi xe máy thì cái tính vẫn như vậy, xuất phát từ thói quen khôn lỏi, giành giật đường, không nhường xe khác kể cả khi ô tô lùi xe hay quay đầu có tín hiệu xi nhan, nhưng không đi chậm hoặc dừng lại mà vẫn cố vượt qua nên mới xảy ra va chạm như này, mong rằng chạy xe bớt khôn lõi lại, nghĩ cho nhau một chút.
Tình huống này thấy gặp khá nhiều ở giao thông Việt Nam, theo các bác thì luật giao thông nên xử lý như thế nào?