Các bác cho em hỏi, xe em đang chạy bỗng đồng hồ báo nhiệt tăng cao, đồng thời máy như bị khựng, không chạy được, em xuống kiểm tra thấy máy rất nóng, kiểm tra phát hiện nước trong bình phụ cạn sạch (em đi quãngđường khoảng 4 km, nhưng trước đó 1 hôm em kiểm tra mực nước vẫn bình thường), cũng may là ở gần gara, em đẩy xe vào, rút cây thăm nhớt thì như cà phê sữa, yêu cầu thợ mở lắp quylat kiểm tra thì ron bị mục, các này đơn giản, nhưng trên thành nắp quylat nơi để ron, có một hai chỗ có hiện tượng bị mục. Em yêu cầu thợ tháo hết dàn supap(tháo rất cẫn thận) và yêu cầu đem đi hàn nắp bằng nhôm sau đó dớt lại cho phẳng mặt và lắp lại. Các bác cho hỏi xe mới bị như vậy và phát hiện kịp thời thì có ảnh hưởng gì máy không, việc hàn lại nơi bị mục ở nắp quylat vận hành có đảm bảo không?.Mong các bác tư vấn gấp giúp em.Rất cảm ơn!
(xe em là Nubira 2 đời 2001 hàng nhập). Mong các cao thủ tư vấn giúp Đã đưa thợ làm rồi nhưng hồi hôm giờ sao em không ngủ được, khổ quá đi.
Các bác ạ, em đã xử lý xong nhưng em muốn tâm sự với các bác để chia sẻ giúp em: Nắp quylat của xe em nó chỉ bị mục trên bề mặt nơi đặt ron (nói tóm lại là khi mình mài chỗ mục đó ra thì coi như bị lõm, hoặc khuyết một tý ), khi đem đến thợ hàn thì họ bảo nếu bị nứt như dạng nứt cốt thì hàn nhưng chắc chắn không đảm bảo, nhưng cái của em chỉ là đắp hoặc vá lại tý thôi, không vấn đề gì. Sau khi thay và xử lý hết một ngày rưỡi, cuối cùng xe cũng đã nổ máy và chạy bình thường(chạy tốt lắm), em để máy nổ khoảng 15 phút và bắt đầu chạy(có thợ đi theo), chạykhoảng 20km, vẫn bình thường,kim báo nhiệt chưa tới 1/2 đồng hồ, quạt giải nhiệt làm mát hoạt động tốt, sờ vào các ống cao su dẫn nước, và máy thì nóng như nhau
Vậy các bác cho em hỏi các bác đã gặp tình trạng như xe em chưa và vận hành lâu ngày có ổn định không. Khi em chạy thợ bảo nếu mà có trục trặc thì đã bị rồi vì với quãng đường như vậy nước đã đủ nóng. Mong các bác chia sẻ với em nha.