Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Các bác cho em hỏi, xe em đang chạy bỗng đồng hồ báo nhiệt tăng cao, đồng thời máy như bị khựng, không chạy được, em xuống kiểm tra thấy máy rất nóng, kiểm tra phát hiện nước trong bình phụ cạn sạch (em đi quãngđường khoảng 4 km, nhưng trước đó 1 hôm em kiểm tra mực nước vẫn bình thường), cũng may là ở gần gara, em đẩy xe vào, rút cây thăm nhớt thì như cà phê sữa, yêu cầu thợ mở lắp quylat kiểm tra thì ron bị mục, các này đơn giản, nhưng trên thành nắp quylat nơi để ron, có một hai chỗ có hiện tượng bị mục. Em yêu cầu thợ tháo hết dàn supap(tháo rất cẫn thận) và yêu cầu đem đi hàn nắp bằng nhôm sau đó dớt lại cho phẳng mặt và lắp lại. Các bác cho hỏi xe mới bị như vậy và phát hiện kịp thời thì có ảnh hưởng gì máy không, việc hàn lại nơi bị mục ở nắp quylat vận hành có đảm bảo không?.Mong các bác tư vấn gấp giúp em.Rất cảm ơn!
(xe em là Nubira 2 đời 2001 hàng nhập). Mong các cao thủ tư vấn giúp Đã đưa thợ làm rồi nhưng hồi hôm giờ sao em không ngủ được, khổ quá đi.

Các bác ạ, em đã xử lý xong nhưng em muốn tâm sự với các bác để chia sẻ giúp em: Nắp quylat của xe em nó chỉ bị mục trên bề mặt nơi đặt ron (nói tóm lại là khi mình mài chỗ mục đó ra thì coi như bị lõm, hoặc khuyết một tý ), khi đem đến thợ hàn thì họ bảo nếu bị nứt như dạng nứt cốt thì hàn nhưng chắc chắn không đảm bảo, nhưng cái của em chỉ là đắp hoặc vá lại tý thôi, không vấn đề gì. Sau khi thay và xử lý hết một ngày rưỡi, cuối cùng xe cũng đã nổ máy và chạy bình thường(chạy tốt lắm), em để máy nổ khoảng 15 phút và bắt đầu chạy(có thợ đi theo), chạykhoảng 20km, vẫn bình thường,kim báo nhiệt chưa tới 1/2 đồng hồ, quạt giải nhiệt làm mát hoạt động tốt, sờ vào các ống cao su dẫn nước, và máy thì nóng như nhau
Vậy các bác cho em hỏi các bác đã gặp tình trạng như xe em chưa và vận hành lâu ngày có ổn định không. Khi em chạy thợ bảo nếu mà có trục trặc thì đã bị rồi vì với quãng đường như vậy nước đã đủ nóng. Mong các bác chia sẻ với em nha.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Qua tình trạng xe bác đã mô tả thì xe đã bị lupbe nhẹ do dầu bôi trơn bị nhiễm nước.
Biện pháp khắc phục như bác đã thực hiện là kịp thời và đúng kỹ thuật' nên không phải lo lắng gì đâu, cứ yên tâm mà chạy. Lưu ý sau này khi sử dụng nước làm mát nên dùng loại nước tinh khiết ( Aquafina) có pha thêm chai phụ gia để bảo vệ mặt tiếp xúc của nắp quylat và hệ thống giải nhiệt, tuyệt đối không được dùng nước khoáng hoặc nước máy. Chúc bác may mắn.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Em rất cảm ơn, bác tâm sự vậy làm em yên tâm lắm, có phải là nước đóng chai Aquafina không bác, em sẽ tiến hành làm ngay, sẵng cho hỏi luôn, em phải tháo hết nước ra và chơi thêm 2 lon nuớc xanh được không hay chỉ cần một lon?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
dung_gialai nói:
Em rất cảm ơn, bác tâm sự vậy làm em yên tâm lắm, có phải là nước đóng chai Aquafina không bác, em sẽ tiến hành làm ngay, sẵng cho hỏi luôn, em phải tháo hết nước ra và chơi thêm 2 lon nuớc xanh được không hay chỉ cần một lon?

Chai phụ gia là chai gì bác chỉ giúp em với
Rất cảm ơn!
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Về nước làm mát thì có rất nhiều chủng loại mà thông dụng nhất là Coolant. Các cây xăng đều có bán chai này. Bác mua về rồi pha với nước tinh khiết theo tỷ lệ quy định của nhà sản xuất. Xả hết nước trong két nước rồi thay dung dịch nước đã pha. Chúc bác thành công.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
binchip33 nói:
Về nước làm mát thì có rất nhiều chủng loại mà thông dụng nhất là Coolant. Các cây xăng đều có bán chai này. Bác mua về rồi pha với nước tinh khiết theo tỷ lệ quy định của nhà sản xuất. Xả hết nước trong két nước rồi thay dung dịch nước đã pha. Chúc bác thành công.

Một lần nữa em chân thành cảm ơn bác binchip33, Do em cũng mới chơi xe nhưng tham gia học hỏi ở Diễn đàn nhiều nên khi bị sự cố cũng biết cách kiểm tra, nhưng dù sao cũng thấy lo bác ạ, bác cho em hỏi từ hồi nào đến giờ bác thấy có xe nào bị như em chưa, và sau khi xử như vậy, chạy có OK không bác, em cứ sợ lỡ đi đường xa, nó mà bị như vậy có mà khổ đời, mong bác thông tin giúp em để vững tin nha.
Một lần nữa em chân thành cảm ơn bác đã bỏ chút thời gian giúp đỡ
Chào trân trọng!
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
Như Pác binchip33 nói xe bị luppe là đúng, hiện tượng đó do miếng ron bị mục hư hay lắp quylat bị thủng do mục, điều này làm cho nhớt chảy vô khoang gây hiện tượng nóng máy như đồng hồ bao nhiệt của Pác.
Pác xử lý kịp thời như vậy là tốt.
Nhưng cũng nên thường xuyên chú ý, khi chạy.
Trước đây em đã gặp 2 TH:
1. Accord 92 cũng bị như Pác, nhưng do ko để ý nên bị lột zên và thay Xupap và 2 quả Piston.
1. Zace cụng bị như vậy, và thay ron lại chạy tiếp 1 time sau xe bị tiu vậy là phải làm lại hết từ Piston tới bạc, coi như là lên cốt máy đó.
Vì vậy nếu làm ko cẩn thận thì xe Pác cũng dễ bị lắm, nên Pác càng nên cẩn thận khi chạy xe hơn, có hiện tượng lạ cần test ngay.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Coolant xanh, thợ cho biết có tác dụng ăn mòn (?) Có loại dung dịch giải nhiệt của Castrol màu như pepsi, xài tốt. Giá đắt hơn loại xanh 100K
 
  • Like
Reactions: phamhoanggiang
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
@Dung_gialai : Bác cứ yên tâm, sau khi xử lý như trên là ổn rồi, chạy vô tư đi. Trường hợp bị thổi roăng nắp quy lát là bình thường. Những bác tài có kinh nghiệm sẽ dừng xe lại ngay để xử lý sự cố. Một vài bác không biết phang ẩu thế là xe bị lột dên, bó máy, lại phải tốn lúa làm lại máy.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
xóm em có ông kia lái xe Isuzu 15 chổ( đời củ) cho đoàn làm film HTV đã bị case như bác chủ thởt, lúc bị ở ngoài Tuy Hoà.. Nguyên cớ sự như sau: lúc mua xe isuzu về thì em này đã gắn máy xăng của xe khác rùi, chassis đã mục, bác chủ xe đem ra garage Tư Điệp gần nhà làm đồng.. cái ống két nước trước đây collier bị lỏng, bác chủ xe đã siết lại bằng dây kẽmmm. dưng lúc làm đồng, thợ của Tư Điệp tháo mất tiêu sợi dây này, đâm ra cái collier bị lỏng... làm xe xong, bác tài chở đoàn làm film ra Nha Trang đóng film. hinh như lúc đó là film "Những đứa con thành phố". Lần đó xe đang chạy ở Tuy Hoà thì tiếng máy khựt lại. kim nhiệt độ vọt lên.. bác tài (củng là dân thợ máy xe hơi) kịp thời cho xe tấp vào lề, mở ra coi thì ôi thôi cái ống nước đã bung collier, do ko đủ nước giải nhiệt nên cháy joint culasse,joint culasse bị thổi. lượng mước còn lại chãy vô đường nhớt, nhớt có màu cafe sửa .. bác ấy phải kêu xe kéo về Nha Trang sửa,
cách làm củng như bác chủ thớt nói..

Về đến sài gòn sau chuyến đóng film trên, bác chủ xe bán xe luôn, mua chiếc TOY 15 chỗ nội đia loai customs, loại này bánh mâm đút, khá ngon...tay lái nghịch đã chuyển..dưng chạy được thời gian củng bán luôn vì đã hết hạn lưu hành.

Nếu bác nào có xem film Hương Phù Sa.. trong film có 1 anh công an điều tra vụ đốt cháy xưởng đóng ghe... chính là bác chủ xe.. nay đang học lớp đạo diễn đòng film....

Tuần rồi em thấy có bác nào đi xe honda Acura dán logo Os củng đem lại Gârage Tư Điệp sơn lại,, em chỉ biết lắc đầu và tiếc cho bác chủ xe.. ko biết sao lại đem xe vô cái Gârage củ chuối này sơn , ko hề có phòng sạch, toàn là đậu ngoài đường mà trét mastic, xịt sơn.. thợ thuyền ăn mặc nhếch nhác, ko đeo mặt nạ khi sơn... nói chung là chuối cã nãi
 
Last edited by a moderator: