Do nhu cầu đối với mẫu xe điện thể thao Taycan sụt giảm và doanh số bán xe hybrid và ICE (xe động cơ đốt trong) tăng, Porsche buộc phải suy nghĩ lại chiến lược của mình.
- Porsche có kế hoạch tiếp tục cung cấp ICE Macan ở Bắc Mỹ dựa trên nhu cầu của khách hàng.
- Nền tảng Macan hiện tại, tính đến nay đã hơn một thập kỷ, đã trải qua hai lần nâng cấp.
- Hơn 80% ô tô của Porsche sẽ được điện khí hóa vào năm 2030, tùy thuộc vào nhu cầu toàn cầu.
Đôi khi, mọi thứ càng thay đổi thì chúng càng giữ nguyên. Porsche, giống như nhiều nhà sản xuất ô tô, đang điều chỉnh lại chiến lược của mình để ứng phó với những làn gió chính trị và tiêu dùng đang thay đổi.
Sau khi kiên định với cam kết hướng tới tương lai xe điện, nhà sản xuất ô tô thể thao này đang điều chỉnh hướng đi của mình, ít nhất là tạm thời. Trọng tâm của sự điều chỉnh này là Macan, một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Porsche, có thể đi theo một con đường khác so với kế hoạch ban đầu.
Như chúng ta đã biết, Porsche hiện đang tìm cách tích hợp nhiều động cơ đốt trong hơn vào dòng sản phẩm của mình, một phần là do doanh số bán hàng của Taycan chậm chạp và nhu cầu đối với các mẫu xe hybrid và động cơ đốt trong tăng cao. Sự thay đổi này diễn ra cùng với những thay đổi chính sách có thể xuất hiện ở Mỹ sau khi chính quyền mới của Trump tiếp quản vào năm tới.
Mặc dù các thông tin chi tiết vẫn còn thay đổi, Giám đốc tài chính Porsche Lutz Meschke đã xác nhận trong báo cáo kết quả quý 3 của công ty rằng “
Chúng tôi sẽ làm mới những mẫu xe động cơ đốt trong của mình, bao gồm Panamera và Cayenne. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục dựa vào các mẫu xe plug-in hybrid.”
Đầu năm nay, các quan chức của Porsche đã cho biết rằng việc sản xuất Macan đốt trong sẽ kết thúc vào năm 2026 và họ
chỉ bán Macan thuần điện.
Porsche Macan EV 2025
Macan ICE (động cơ đốt trong) đã bị rút khỏi thị trường châu Âu không phải do thiếu nhu cầu mà vì nền tảng của nó không còn đáp ứng các quy định mới nhất của EU ve62tie6u thụ nhiên liệu và khí thải. Việc điều chỉnh Macan ICE có thể đạt chuẩn trở lại sẽ rất tốn kém đối với một nền tảng cũ hơn 10 năm như vậy. Tuy nhiên, phiên bản động cơ đốt trong của Macan vẫn có sẵn ở các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, nơi các tiêu chuẩn quản lý dường như ít nghiêm ngặt hơn.
Người phát ngôn của Porsche nói với Carscoops: “
Chiếc ICE Macan hiện tại sẽ tiếp tục được cung cấp ở Mỹ trong tương lai gần và sẽ được bán cùng với chiếc Macan chạy hoàn toàn bằng điện mới”. “Thời gian cung cấp song song này cũng sẽ được xác định bởi nhu cầu của khách hàng và các yêu cầu pháp lý.”
Người phát ngôn chia sẻ tiếp: “
Nói chung, khách hàng của Porsche vẫn có thể lựa chọn giữa động cơ đốt trong, xe hybrid cắm sạc và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào những năm 2030”. “Trong những năm gần đây, chiến lược sản phẩm nhằm mục đích cung cấp cả 3 biến thể hệ truyền động trên mọi phân khúc hiện có của Porsche – xe thể thao, xe sedan thể thao và SUV. Chiến lược của chúng tôi được thiết kế để cho phép hơn 80% ô tô mới của chúng tôi được điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2030, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của phương tiện di chuyển bằng điện ở các khu vực khác nhau.”
Vì vậy, hiện tại, các kế hoạch dài hạn của Porsche phần lớn vẫn còn nguyên vẹn. Thương hiệu này vẫn đặt mục tiêu hơn 80% số ô tô mới của mình sẽ được điện khí hóa hoàn toàn vào (hoặc có thể sau) năm 2030 – giả định rằng sở thích của khách hàng và xu hướng toàn cầu phù hợp.
Theo Carscoops
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin trên?