Hạng B2
22/4/09
484
6.826
93
Em đi trên đường nhiếu khi thấy xxx muốn thông bác cho các xe ngược chiều biết mà không biết tín hiệu như thế nào. Em cứ nhá đèn liên tục thì phản hồi lại có khi là bật đèn xi nhan, có khi là đá pha lại. Ban ngày thì có bác đưa tay lên lắc lắc, có bác thì đưa hai ngón làm thành hính tròn . . . . như vậy là em muốn thông báo có xxx thì các bác ấy lại hiểu là em hỏi có xxx không?
Em không biết có qui định (ngầm) nào về tín hiệu thông báo không? nếu chưa có chúng ta nên đưa ra một qui định nào đó về đèn, kèn để thông báo cho nhau về những nguy hiểm trên đường.
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
bác đá đèn rồi chỉa cây súng bắn vào xe đối diên là ok
 
Hạng D
29/12/10
3.131
16.080
113
TP.HCM
ban đêm thì ra tín hiệu sao các bác , nháy đèn liên tục 3 - 4 lần là không có xxx hay nhá đèn giử lâu 2 - 3 giây báo không có xxx , em ít đi đêm nên không rành
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Em tạm chỉ như vây nhá: Khi ban ngày. Ban đêm em hong biết.
Có 2 bước :
+ Thứ nhất :  đá đèn, 2 3 cái cũng đc. Mục đích là cho xe đối diện thấy mình.
+ Thứ hai : bác ra hiệu ( có nghĩa là báo cho xe đối diện biết mình đã gặp gì )
- Lắc lắc tay : Đường ok.
- Tay xòe ra nắm lại : chậm lại gấp. tới trạm rồi.
- Tay hình cây súng: có bắn tỉa. Có quay quay, bắn có ghi hình.
- 2 ngón tay chỉ xuống đất : có trạm phía trước. 2 XXX , hoặc nhiều hơn cũng như vậy.
- Tay 2 ngón, chỉ qua phía lane bên bạn, có ngoắc ngoắc : trạm đang di động cùng chiều với xe đối diện. Ngược lại là đang đi sau lưng, cùng chiều với mình.
- Tay 2 ngón chỉ qua lane bên kia, mà chỉ xuống đất: Có trạm bên lane bên kia.
- 2 tay nắm lại cụng vào nhau : có va chạm phía trước.
Chỉ bi nhiêu là ok rồi. Còn nữa thì mình hong có biết.
Sau đó bạn quan sát bên kia, người ta sẽ cho bạn biết đường mình sắp đi.
Cái này chỉ có tính tương đối. Bạn hiểu vì sau rồi nhé.
Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!
 
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
nguoiphutinh nói:
Em tạm chỉ như vây nhá: Khi ban ngày. Ban đêm em hong biết.
Có 2 bước :
+ Thứ nhất :  đá đèn, 2 3 cái cũng đc. Mục đích là cho xe đối diện thấy mình.
+ Thứ hai : bác ra hiệu ( có nghĩa là báo cho xe đối diện biết mình đã gặp gì )
- Lắc lắc tay : Đường ok.
- Tay xòe ra nắm lại : chậm lại gấp. tới trạm rồi.
- Tay hình cây súng: có bắn tỉa. Có quay quay, bắn có ghi hình.
- 2 ngón tay chỉ xuống đất : có trạm phía trước. 2 XXX , hoặc nhiều hơn cũng như vậy.
- Tay 2 ngón, chỉ qua phía lane bên bạn, có ngoắc ngoắc : trạm đang di động cùng chiều với xe đối diện. Ngược lại là đang đi sau lưng, cùng chiều với mình.
- Tay 2 ngón chỉ qua lane bên kia, mà chỉ xuống đất: Có trạm bên lane bên kia.
- 2 tay nắm lại cụng vào nhau : có va chạm phía trước.
Chỉ bi nhiêu là ok rồi. Còn nữa thì mình hong có biết.
Sau đó bạn quan sát bên kia, người ta sẽ cho bạn biết đường mình sắp đi.
Cái này chỉ có tính tương đối. Bạn hiểu vì sau rồi nhé.
Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!
Bác này năng hỏi thăm đường xá lắm đây nè :D
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Hỏi riết rồi quen. Quen thành ghiền. Hong hỏi thấy hong vui!
Đi xe là hỏi. Nếu mình thấy trạm còn chủ động báo luôn.
 
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
- Nếu gặp xx em ra hiệu cho xe ngược chiều đá đèn liên tục và nhanh đồng thời ngoắc bàn tay lên xuống ra hiệu chậm chậm lại.
- Khi có xx các xe ngược lại thường ra hiệu bằng cách đá đèn liên tục + ngoắc bàn tay lên xuống hoặc chụm tay hình cây súng chỉ thẳng vào mình hay chỉ ngược lại.
- Theo em cách hỏi tốt nhất đó là mình chủ động thông báo bên phía mình có xx hay không thì xe đối diện tự động thông báo ngược lại, nếu họ không biết thì cũng sẽ giơ tay chào cám ơn.
Tỉ lệ thông báo ngược lại hoặc chào cám ơn là ~8/10.
Đó là kinh nghiệm bản thân em khi đi ở miền Tây, các miền khác em không biết.
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
nguoiphutinh nói:
Em tạm chỉ như vây nhá: Khi ban ngày. Ban đêm em hong biết.
Có 2 bước :
+ Thứ nhất :  đá đèn, 2 3 cái cũng đc. Mục đích là cho xe đối diện thấy mình.
+ Thứ hai : bác ra hiệu ( có nghĩa là báo cho xe đối diện biết mình đã gặp gì )
- Lắc lắc tay : Đường ok.
- Tay xòe ra nắm lại : chậm lại gấp. tới trạm rồi.
- Tay hình cây súng: có bắn tỉa. Có quay quay, bắn có ghi hình.
- 2 ngón tay chỉ xuống đất : có trạm phía trước. 2 XXX , hoặc nhiều hơn cũng như vậy.
- Tay 2 ngón, chỉ qua phía lane bên bạn, có ngoắc ngoắc : trạm đang di động cùng chiều với xe đối diện. Ngược lại là đang đi sau lưng, cùng chiều với mình.
- Tay 2 ngón chỉ qua lane bên kia, mà chỉ xuống đất: Có trạm bên lane bên kia.
<span style=""color: #ff0000;"">- 2 tay nắm lại cụng vào nhau : có va chạm phía trước. </span>
Chỉ bi nhiêu là ok rồi. Còn nữa thì mình hong có biết.
Sau đó bạn quan sát bên kia, người ta sẽ cho bạn biết đường mình sắp đi.
Cái này chỉ có tính tương đối. Bạn hiểu vì sau rồi nhé.
Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!
Chuẩn ko cần chỉnh...
Riêng dòng đỏ em chưa gặp lần nào,có khi buông volant ra dấu kiểu này thì va chạm là ngay lập tức giữa xe hỏi và xe trả lới đấy :D
Riêng ban đêm..chớp pha...bấm signal ưu tiên khoãng 3 phát...
 
4i confirmed
Hạng B2
23/9/10
222
6.300
93
Cám ơn các Bác, để em ứng dụng xem sao.