Chủ đề tương tự
Em tạm chỉ như vây nhá: Khi ban ngày. Ban đêm em hong biết.
Có 2 bước :
+ Thứ nhất : đá đèn, 2 3 cái cũng đc. Mục đích là cho xe đối diện thấy mình.
+ Thứ hai : bác ra hiệu ( có nghĩa là báo cho xe đối diện biết mình đã gặp gì )
- Lắc lắc tay : Đường ok.
- Tay xòe ra nắm lại : chậm lại gấp. tới trạm rồi.
- Tay hình cây súng: có bắn tỉa. Có quay quay, bắn có ghi hình.
- 2 ngón tay chỉ xuống đất : có trạm phía trước. 2 XXX , hoặc nhiều hơn cũng như vậy.
- Tay 2 ngón, chỉ qua phía lane bên bạn, có ngoắc ngoắc : trạm đang di động cùng chiều với xe đối diện. Ngược lại là đang đi sau lưng, cùng chiều với mình.
- Tay 2 ngón chỉ qua lane bên kia, mà chỉ xuống đất: Có trạm bên lane bên kia.
- 2 tay nắm lại cụng vào nhau : có va chạm phía trước.
Chỉ bi nhiêu là ok rồi. Còn nữa thì mình hong có biết.
Sau đó bạn quan sát bên kia, người ta sẽ cho bạn biết đường mình sắp đi.
Cái này chỉ có tính tương đối. Bạn hiểu vì sau rồi nhé.
Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!
Có 2 bước :
+ Thứ nhất : đá đèn, 2 3 cái cũng đc. Mục đích là cho xe đối diện thấy mình.
+ Thứ hai : bác ra hiệu ( có nghĩa là báo cho xe đối diện biết mình đã gặp gì )
- Lắc lắc tay : Đường ok.
- Tay xòe ra nắm lại : chậm lại gấp. tới trạm rồi.
- Tay hình cây súng: có bắn tỉa. Có quay quay, bắn có ghi hình.
- 2 ngón tay chỉ xuống đất : có trạm phía trước. 2 XXX , hoặc nhiều hơn cũng như vậy.
- Tay 2 ngón, chỉ qua phía lane bên bạn, có ngoắc ngoắc : trạm đang di động cùng chiều với xe đối diện. Ngược lại là đang đi sau lưng, cùng chiều với mình.
- Tay 2 ngón chỉ qua lane bên kia, mà chỉ xuống đất: Có trạm bên lane bên kia.
- 2 tay nắm lại cụng vào nhau : có va chạm phía trước.
Chỉ bi nhiêu là ok rồi. Còn nữa thì mình hong có biết.
Sau đó bạn quan sát bên kia, người ta sẽ cho bạn biết đường mình sắp đi.
Cái này chỉ có tính tương đối. Bạn hiểu vì sau rồi nhé.
Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!
Bác này năng hỏi thăm đường xá lắm đây nènguoiphutinh nói:Em tạm chỉ như vây nhá: Khi ban ngày. Ban đêm em hong biết.
Có 2 bước :
+ Thứ nhất : đá đèn, 2 3 cái cũng đc. Mục đích là cho xe đối diện thấy mình.
+ Thứ hai : bác ra hiệu ( có nghĩa là báo cho xe đối diện biết mình đã gặp gì )
- Lắc lắc tay : Đường ok.
- Tay xòe ra nắm lại : chậm lại gấp. tới trạm rồi.
- Tay hình cây súng: có bắn tỉa. Có quay quay, bắn có ghi hình.
- 2 ngón tay chỉ xuống đất : có trạm phía trước. 2 XXX , hoặc nhiều hơn cũng như vậy.
- Tay 2 ngón, chỉ qua phía lane bên bạn, có ngoắc ngoắc : trạm đang di động cùng chiều với xe đối diện. Ngược lại là đang đi sau lưng, cùng chiều với mình.
- Tay 2 ngón chỉ qua lane bên kia, mà chỉ xuống đất: Có trạm bên lane bên kia.
- 2 tay nắm lại cụng vào nhau : có va chạm phía trước.
Chỉ bi nhiêu là ok rồi. Còn nữa thì mình hong có biết.
Sau đó bạn quan sát bên kia, người ta sẽ cho bạn biết đường mình sắp đi.
Cái này chỉ có tính tương đối. Bạn hiểu vì sau rồi nhé.
Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!
Hỏi riết rồi quen. Quen thành ghiền. Hong hỏi thấy hong vui!
Đi xe là hỏi. Nếu mình thấy trạm còn chủ động báo luôn.
Đi xe là hỏi. Nếu mình thấy trạm còn chủ động báo luôn.
- Nếu gặp xx em ra hiệu cho xe ngược chiều đá đèn liên tục và nhanh đồng thời ngoắc bàn tay lên xuống ra hiệu chậm chậm lại.
- Khi có xx các xe ngược lại thường ra hiệu bằng cách đá đèn liên tục + ngoắc bàn tay lên xuống hoặc chụm tay hình cây súng chỉ thẳng vào mình hay chỉ ngược lại.
- Theo em cách hỏi tốt nhất đó là mình chủ động thông báo bên phía mình có xx hay không thì xe đối diện tự động thông báo ngược lại, nếu họ không biết thì cũng sẽ giơ tay chào cám ơn.
Tỉ lệ thông báo ngược lại hoặc chào cám ơn là ~8/10.
Đó là kinh nghiệm bản thân em khi đi ở miền Tây, các miền khác em không biết.
- Khi có xx các xe ngược lại thường ra hiệu bằng cách đá đèn liên tục + ngoắc bàn tay lên xuống hoặc chụm tay hình cây súng chỉ thẳng vào mình hay chỉ ngược lại.
- Theo em cách hỏi tốt nhất đó là mình chủ động thông báo bên phía mình có xx hay không thì xe đối diện tự động thông báo ngược lại, nếu họ không biết thì cũng sẽ giơ tay chào cám ơn.
Tỉ lệ thông báo ngược lại hoặc chào cám ơn là ~8/10.
Đó là kinh nghiệm bản thân em khi đi ở miền Tây, các miền khác em không biết.
Chuẩn ko cần chỉnh...nguoiphutinh nói:Em tạm chỉ như vây nhá: Khi ban ngày. Ban đêm em hong biết.
Có 2 bước :
+ Thứ nhất : đá đèn, 2 3 cái cũng đc. Mục đích là cho xe đối diện thấy mình.
+ Thứ hai : bác ra hiệu ( có nghĩa là báo cho xe đối diện biết mình đã gặp gì )
- Lắc lắc tay : Đường ok.
- Tay xòe ra nắm lại : chậm lại gấp. tới trạm rồi.
- Tay hình cây súng: có bắn tỉa. Có quay quay, bắn có ghi hình.
- 2 ngón tay chỉ xuống đất : có trạm phía trước. 2 XXX , hoặc nhiều hơn cũng như vậy.
- Tay 2 ngón, chỉ qua phía lane bên bạn, có ngoắc ngoắc : trạm đang di động cùng chiều với xe đối diện. Ngược lại là đang đi sau lưng, cùng chiều với mình.
- Tay 2 ngón chỉ qua lane bên kia, mà chỉ xuống đất: Có trạm bên lane bên kia.
<span style=""color: #ff0000;"">- 2 tay nắm lại cụng vào nhau : có va chạm phía trước. </span>
Chỉ bi nhiêu là ok rồi. Còn nữa thì mình hong có biết.
Sau đó bạn quan sát bên kia, người ta sẽ cho bạn biết đường mình sắp đi.
Cái này chỉ có tính tương đối. Bạn hiểu vì sau rồi nhé.
Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!
Riêng dòng đỏ em chưa gặp lần nào,có khi buông volant ra dấu kiểu này thì va chạm là ngay lập tức giữa xe hỏi và xe trả lới đấy
Riêng ban đêm..chớp pha...bấm signal ưu tiên khoãng 3 phát...