Giao Thông
22/3/19
1.134
2.765
131
35
Hầm xuyên núi Vung có chiều dài 2.2 km là công trình quy mô lớn và phức tạp nhất trên tuyến cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 được khánh thành ngày 3/7.

Thông hầm xuyên núi dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Công trình hầm núi Vung nhìn từ trên cao Ảnh: Báo tin tức

Vào 13h30 ngày 3/7 Công ty Cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức thông xe hầm xuyên núi Vung thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm, đánh dấu mốc quan trọng của hạng mục đường găng tiến độ, tiến tới đưa toàn cao tốc hoàn thành trước 30/4/2024.

Hầm Núi Vung có chiều dài 2,2 km, tổng vốn đầu tư là 1.600 tỷ đồng, đây là hầm dài nhất và có địa chất phức tạp nhất trong 6 hầm trên cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 được thi công theo phương pháp NATM của Áo, công nghệ giúp thi công linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn hơn so với công nghệ xây hầm truyền thống.

Thông hầm xuyên núi dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo


Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có chiều dài 78,5 km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (gần 5 km), Ninh Thuận (63 km), Bình Thuận (gần 12 km), do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư. Đến nay, đoạn tuyến từ Km92+260 – Km134 do Đèo Cả đã thực hiện, khối lượng đạt khoảng 65%, đoạn Km54 – Km92+260 do Công ty 194 thực hiện khối lượng đạt khoảng 55%.

Dự kiến đến 30/4 năm sau sẽ hoàn thành toàn tuyến. Đối với công trình hầm, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 sẽ hoàn thiện 1 ống hầm, phục vụ khai thác với 2 làn xe 2 chiều, vận tốc 80km/h.

Khi cao tốc Vĩnh Hảo - Cam Lâm hoàn thành, ô tô sẽ chạy liền mạch từ TP HCM đến Nha Trang bằng các cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Cam Lâm và Cam Lâm - Nha Trang.

Xem thêm:
 
Hạng D
3/1/16
1.131
803
113
Hay quá, hy vọng sớm hoàn thành toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam để phục vụ người dân di chuyển từ Nam ra Bắc.
 
Hạng D
22/1/19
4.573
8.592
113
Quá OK. Còn 1 đoạn hơn 60Km chút xíu mà phải mò ra QL1A để đang chạy 90Km/h cái tự nhiên thấy bảng "hết khu dân cư" :)
Mặc dù biết là chẳng có cái khu dân cư nào mà người ta vẫn cắm biển giới hạn 60, nhưng tỉnh Ninh Thuận ngân sách eo hẹp nên bác thông cảm :)
Với lại QL1A giờ cả nước đều lưu thông khoảng 40-50km/h hết rồi, tự nhiên lọt lại Ninh Thuận hay tỉnh nào đi nhanh hơn thì dễ bị người ta kì thị ...
 
Hạng D
22/1/19
4.573
8.592
113
ủa mà nếu tính là dài nhất thì phải là hầm Đèo Cả (4.1 km) chứ nhỉ. Khi cao tốc Bắc Nam thông tuyến thì hầm Đèo Cả cũng sẽ tính vào cao tốc chứ nó đâu có thuộc QL1A đâu.
 
Hạng B2
13/12/16
142
86
33
Đồng Nai
Nhưng chạy từ sài gòn ra hà nội mà tốn cỡ 2tr tiền VETC thì cũng phải cân nhắc bác ạ.
1 bên lợi về thời gian. 1 bên đỡ về tiền bạc nhưng tốn thêm ít thời gian.
Thì lúc này người dùng sẽ cân nhắc. Em nghĩ vậy.
Ai gấp cần đi nhanh thì sẽ chịu tốn thêm xíu phí. Còn ai thong thả, thích phong cảnh thì sẽ đi QL1 cho đỡ chi phí hơn.
 
Chỉnh sửa cuối: