Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Dạo này cũng nhiều bác đi Fiat muốn tìm hiểu về Ford cũng như so sánh với các dòng xe khác. Em mở thớt này nhân tiện hôm qua bác Connecting và phuhaonguyen tranh luận về tốc độ tối đa cũng như khả năng tăng tốc của máu dầu Santafe, Everest và Fiat Siena của bác HT:).
Về phân tích Fiat siena, em sẽ phân tích sau cùng các bác. Mong MOD đừng xóa để anh em phân tích sau nhé:D
Động cơ và thông số kỹ thuật của Santafe
Diesel 2.2 lít
Công suất cực đại: 153 sức ngựa (110 kW) tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 335N.m (34,2 kg/m) tại 1.800 - 2.500 vòng/phút

Thằng này dùng công nghệ Common Rail Diessel
Động cơ này mang công nghệ rất mới của Hyundai, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, gia tốc lớn. Trong thành phố, xe tiêu tốn 9,5 lít dầu/ 100 km, và chỉ mất 6 lít dầu/ 100 km đường trường.

Đây là động cơ của ông Ford Everest :

Diessel 2.5 lít
Công xuất cực đại : 81kW tại 3500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 268N.m tại 2000 vòng/phút.

Động cơ Turbo trục cam đơn có làm mát khí nạp.

Một số tranh luận xoay quanh sự khác biệt về công suất giữa Santafe là 172HP so với Everest là 105HP nhưng tốc độ tối đa của hai thằng cũng chỉ là gần bằng nhau, không có sự khác biệt.???
Xét về tăng tốc thì một số test và cảm nhận thực tế cho thấy Santafe có khả năng tăng tốc cao hơn hẳn Everest do công suất lớn, quan trọng hơn là mô men xoắn hơn hẳn Ev khi so sánh 335N.m vs 268N.m. Thông số này thể hiện khả năng đưa vận tốc lên cao từ trạng thái đứng yên, hay còn gọi là gia tốc của một vật.
Thêm vào nữa là mo ment xoắn cực đại của Santa đạt được ở vòng tua thấp hơn hẳn Eve và công suất đó được duy trì ở dải vòng tua 1800-2500v/p so với 2000v/p của Everest
Vì vậy, vận tốc của Santa có phần vượt trội là khả năng tăng tốc mặc dù Eve và Santa có vận tốc max chỉ nhỉnh hơn nhau do kết cấu hộp số, bộ phận truyền động cũng như tỉ số truyền và vòng tua máy cực đại.
Một điểm đặc biệt nữa là cả 2 dùng động cơ dầu, tuy nhiên ở Santa áp dụng công nghệ tiên tiến so với máy dầu công nghệ cũ của thằng Everest, máy dầu mà không có CRD như Santafe cũng giống như chạy máy xăng mà vẫn dùng chế hòa khí hay không có Fi:D
Tuy nhiên thực tế thì tốc độ tối đa của hai loại trên là gần như nhau do một số bắt buộc về giới hạn tốc độ dành cho xe SUV.
Đó là lý do tại sao Ford không bán được máy dầu nhiều là vậy. Bác nào đang chạy Fiat nên cân nhắc trước khi mua nhé, chọn Santafe cho nó lành và hợp thời:D
.....mời các bác phân tích tiếp con Siena 1.6 ..
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Con Ever 143HP chứ F1 ơi. Máy 100HP là máy D4D của fortuner


Con này cũng có mo men xoắn 330nm

Hôm phi Liên Khưong anh chạy gác kim con Ranger, bên xem Bim chạy đồng tốc báo 180kph. Xe mình đồng hồ đến 160 là hết
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
"Động cơ và thông số kỹ thuật của Santafe
Diesel 2.2 lít
Công suất cực đại: 153HP"

Lâu quá quên rồi, hình như có đời Santafe 2.0 mà 170HP lận!!!!
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Em nhớ k nhầm là SF VGT sản sinh ra 185 con ngựa phải k các bác?
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Động cơ diesel của Hy khủng thiệt đó, êm (trong xe hỏng bik máy dầu lun)

Tăng tốc như máy xăng (bốc hơn là khác)

Ăn uống rất ít
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Gừng bít éo gì mà lói he he he. Anh đi con SFe 2.2 & tuc 2.0 rùi.

Éo có con máy xăng nào bốc đc thế nhé