Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Em sắp phải thay mấy cái lốp . Em không hiểu mấy cái chỉ số sau chữ Runflat là nói về cái gì, các bác biết chỉ giùm em cái. Thanks

205/55R16 91V RUNFLAT P 7 CINT
205/55R16 91V RUNFLAT P ZERO
    205/55R16 91W RUNFLAT P ZERO
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Xe bác bị limit ở 80km/h thì lựa chọn chi nhiều, lấy cái nào cũng quá dư để mà chạy rồi
21.gif
.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
moonriver nói:
Xe bác bị limit ở 80km/h thì lựa chọn chi nhiều, lấy cái nào cũng quá dư để mà chạy rồi
21.gif
.

Bác cẩn thận không là em đến cướp 4 cái lốp bây giờ
Người ta đang ham học hỏi :D
 
Hạng B2
21/8/10
386
152
43
HCM
@TUXEDO : gởi bác em vừa lụm được trên net bác kham khảo  , nhờ bác mà em mới để ý đến vụ này :D , sai chỗ nào bác sửa giúp em ...

Trên thành lốp (sidewall) có đầy đủ thông tin từ dạng cơ bản nhất tới rắc rối nhất. Tên hãng sản xuất và tên lốp rất dễ nhận biết, đôi khi chúng còn được in bằng chữ trắng nổi bật.
(VietAuto.Net) Lốp, vỏ xe hơi

Một dãy số dễ thấy nữa có thể như sau: P205/60SR15 (hình trên). Không chỉ trên lốp xe, khi đọc các bài giới thiệu một loại xe mới trên VnExpress bạn cũng có thể tìm thấy dãy số này trong bảng thông số kỹ thuật. Chữ cái đầu tiên “P” cho thấy đây là lốp xe passenger car (thuật ngữ dùng để chỉ các loại xe 7 chỗ ngồi trở xuống, không kể xe tải).
Chữ số đầu tiên trong dãy là chiều rộng lốp (tính bằng mm), ở đây là 205 mm. Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường. Chữ số thứ nhì là tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp. Trong trường hợp này, thành lốp bằng 60% của 205 mm, tức là bằng 123 mm.
Q - 99 mph ( 160 km / h )
S - 112 mph ( 180 km / h )
T -  118 mph ( 190 km / h )
U - 124 mph ( 200 km /h )
H - 130 mph ( 210 km / h )
V - 149 mph ( 240 km /h )
Z - Trên 149 mph ( trên 240 km /h )
Theo quy ước, chữ S tiếp theo chỉ ra rằng lốp này có thể vận hành ở tốc độ tối đa 112 mph (miles per hour), tức là tương đương 180 km/h. Tuy nhiên, thông số này không phải trên lốp nào cũng có do không bắt buộc. Phân loại tốc độ dành cho lốp xe thể hiện bằng các chữ cái. Lốp xe sedan thường không được xếp cao hơn chữ “S”, trong khi một chiếc xe thể thao như Ferrari có thể sử dụng loại lốp xếp hạng tối đa là “Z”.
Kế tiếp, chữ “R” cho biết đây là lốp radial, một thiết kế cao cấp hơn loại lốp bias (lốp mành chéo) thường sử dụng ở nước ta. Tại Việt Nam, Casumina là công ty đầu tiên tiến hành sản xuất lốp radial (lốp không cần dùng săm, có hai lốp bố thép bảo vệ mặt chạy nên có độ an toàn cao hơn lốp bias).
Chữ số cuối cùng là chỉ đường kính của vành xe. Ví dụ trên cho thấy đây là chiếc lốp dùng cho loại vành 15 inch (381 mm).
Đôi khi chỉ số về trọng tải và tốc độ được in cùng nhau, ngay sau thông số về kích thước. Ví dụ lốp có ký hiệu P205/60R15 85S.
Lop_xe_2A.jpg

75 - 853 lbs (387 kg)
85 - 1.135 lbs (515 kg)
88 - 1.235 lbs (560 kg)
91 - 1.356 lbs (615 kg)
93 - 1.433 lbs (650 kg)
105 - 2.039 lbs (925 kg)

“85S” cho biết lốp này chịu được trọng tải 1.135 pound (515 kg) và nó được xếp ở tốc độ “S”. Có nghĩa là cả 4 lốp xe có thể chở tối đa trọng lượng gấp 4 lần, bằng 4.540 pound (2.060 kg) tại tốc độ 180 km/h. Những thông số này ít quan trọng nhưng nếu quan tâm, bạn có thể đối chiếu với bảng bên cạnh.
Một vài loại lốp của xe tải nhẹ sử dụng một hệ thống kích thước hơi khác, ví dụ LT 31X10.5R15.
Lop_xe_3A.jpg

Hai chữ đầu là để chỉ loại xe tải nhẹ (light truck – xe trọng tải dưới một tấn). Số đầu tiên là đường kính lốp tính theo đơn vị inch, ở đây là 31 inch (787,4 mm). Số thứ nhì là độ rộng bề mặt lốp, cũng tính theo inch (10,5 inch = 266,7 mm). Chữ “R” cho biết đây là lốp radial. Số 15 chỉ đường kính của vành xe, tức là lốp này phù hợp với vành xe 15 inch.
Những chữ nhỏ hơn chứa các thông tin sau:
Uniform Tire Quality Grades cho biết kết quả các cuộc kiểm tra của cơ quan nhà nước với độ mòn gân lốp, độ bám đường và độ chịu nhiệt. Tuy nhiên, việc kiểm tra được uỷ nhiệm cho nhà sản xuất tiến hành.
Treadwear là thông số về độ mòn gân lốp xe với tiêu chuẩn so sánh là 100. Giả sử lốp xe được xếp 400, tức là nó có độ bền cao hơn tiêu chuẩn 4 lần. Tuy nhiên, thông số này chỉ chính xác khi so sánh độ bền của gân lốp xe của cùng một nhãn hiệu.
Traction là số đo khả năng dừng của lốp xe theo hướng thẳng, trên mặt đường trơn. AA là hạng cao nhất, A là tốt, B là trung bình còn C là tồi nhất.
Temperature đo khả năng chịu nhiệt độ của lốp khi chạy xe trên quãng đường dài với tốc độ cao, độ căng của lốp hay sự quá tải. Xếp cao nhất là A, trung bình là B còn C là tồi nhất.
M + S: có nghĩa là lốp xe đạt yêu cầu tối thiểu khi đi trên mặt đường lầy lội hoặc phủ tuyết.
Maximum load: trọng lượng tối đa mà lốp xe có thể chịu, tính theo đơn vị pound hoặc kg.
Maximum Inflation Pressure: tính theo đơn vị psi (pound per square inch) hoặc kPA (kilopscal). Không bao giờ được bơm lốp xe vượt qua thông số quy định về áp lực hơi tối đa.
Ngoài ra, còn có thông số về mã của nhà sản xuất, ngày sản xuất. Chẳng hạn nếu 3 chữ số cuối dãy là 405, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 40 của năm 1995. Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất.
Theo A.R
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Sao kg có ai trả lời giúp HT vậy ta?
39.gif
Em suy đoán 2 tình huống:
1. HT bị anh em ghét quá
24.gif
.
2. Cái việc dễ như thế mà cũng hỏi, lên bất cứ web nào nó cũng chỉ hết mà.
bash.gif
.
Ném đá đủ rồi, giờ ngu ý của em nha:
205/55R16 (Cái này khỏi gt) - 91 (load: 1 bánh chịu max 615kg, số càng lớn càng tốt) V ( max speed 240km/h, chữ càng về sau càng cao)            RUNFLAT P 7 CINT (mấy cái này thuộc về ký hiệu riêng/phân loại của hãng sản xuất lốp để phân biệt ví dụ mùa hè, đông, bùn, cát, tuyết....ì xèo)
   
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
P-Zero hình như chỉ là một cái tên thương mại của 1 dòng sản phẩm lốp xe Pirelli P-Zero
 
Đi tìm hiểu thì Wikipedia cho cái lich sử thế này :
<h2>Prior to the Michelin PAX System</h2> Prior to the late 1990s introduction of the Michelin PAX System[1][/sup] run flat technology, both Michelin and Goodyear had introduced the a "zero pressure" run flat technology, meaning that a pneumatic (air pressure supported) tire could support itself with no air pressure. The new zero pressure tire was a modified standard tire, constructed with a sidewall that was much stiffer and heavier, so as to support the weight of a car running at speed without careening out of control. The heavier sidewalls and special bead construction allowed a driver to drive a car with little or no air at a limited speed (approximately 50 mph) over some specified distance to a service station, or at least off the roadway out of immediate danger. Consider that in a conventional pneumatic tire, loss of pressure at speed would result in the collapse of the soft tire sidewalls such that the metal wheel edges would slice through the collapsed sidewalls. This would likely result in an accident, possibly fatal, as well as the destruction of the tire, and possibly the wheel.
The reinforced sidewall Goodyear EMT (Extended Mobility Tire) was introduced with the 1994 Chevrolet Corvette. Michelin also introduced a similar tire in the mid-1990s called the Zero Pressure System, and the ZP designator differentiates this type of run flat tire from a conventional tire.
Such tires required the introduction of a Tire Pressure Monitoring System, sensors and instrumentation in the car, which would indicate to the driver a condition of dangerously low tire pressure. Prior to the reinforced sidewall zero pressure run flat type tires, the driver could tell when a conventional tire was going flat. This low or no pressure condition was almost impossible to detect by the driver with a zero pressure run flat, until the tire failed.
(nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Michelin_PAX_System)
 
Các thông số cho lốp xe thì thế này
Tire Code - http://en.wikipedia.org/wiki/Tire_code 
 
 
780px-Tire_code_-_en.svg.png

 
...
Cho nên chả hiểu HT Tự Xé Đồ đi gom góp mấy dòng trên ở đâu ra ... 
39.gif
39.gif
thôi thì ráng suy nghĩ thêm đi hén
21.gif
21.gif
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
moonriver nói:
Sao kg có ai trả lời giúp HT vậy ta?
39.gif
Em suy đoán 2 tình huống:
1. HT bị anh em ghét quá
24.gif
.
2. Cái việc dễ như thế mà cũng hỏi, lên bất cứ web nào nó cũng chỉ hết mà.
bash.gif
.
Ném đá đủ rồi, giờ ngu ý của em nha:
205/55R16 (Cái này khỏi gt) - 91 (load: 1 bánh chịu max 615kg, số càng lớn càng tốt) V ( max speed 240km/h, chữ càng về sau càng cao)            RUNFLAT P 7 CINT (mấy cái này thuộc về ký hiệu riêng/phân loại của hãng sản xuất lốp để phân biệt ví dụ mùa hè, đông, bùn, cát, tuyết....ì xèo)
 
khả năng thứ 3 là giờ này ai thèm đi R16 nữa , bà con ghét ko thèm tư vấn
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B1
18/11/09
91
1
8
Bác Tu ah? Em đang có dư 4 cái bánh gốc của 320 đây, hình như là runflat continental 16'' thì phải...Mới chạy được khoảng 3-400 km là em cho thay lên dàn 17'' nên giờ vẫn để không. Bác có nhu cầu thì alo em nhé? Sdt: 0905 562 572