Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
X108 nói:Cột đầu dành cho cỡ lốp, 2 cột tiếp là áp suất cho bánh trước, 2 cột sau cho bánh sau , được chia ra khi chở 1-3 người hay đầy tải.
Áp suất thì là bar / psi / kpa (giống nhau cả)
Theo mình nghĩ thì:Test drive nói:Em đo thử áp suất lốp dự phòng cũng chừng 2k1 à, bơm lên đến 4k2 em sợ nó làm cái bùm
curoi nói:Sao mà nổ được, chiếc 2 bánh Giấc mơ II bơm 350kPa bánh sau, trong khi chiếc lướt gió bánh bự hơn bơm có 210Kpa có bùm đâu. Nhưng mà lỡ dại nó bùm mua vỏ dư phòng Fo cứt chưa biết ở đâu bán nha[:O]
E nghĩ ý bác curoi nói là vỏ mỏng sẽ mềm hơn nên cần áp suất cao hơn để có thể nâng xe lên, bự bé chỉ là bác ấy dùng từ chưa chính xác thôi !LeoLeDuong nói:curoi nói:Sao mà nổ được, chiếc 2 bánh Giấc mơ II bơm 350kPa bánh sau, trong khi chiếc lướt gió bánh bự hơn bơm có 210Kpa có bùm đâu. Nhưng mà lỡ dại nó bùm mua vỏ dư phòng Fo cứt chưa biết ở đâu bán nha[:O]
Hình như đã nói về "áp suất" thì đâu có liên quan gì đến chuyện "bự" hay "bé" đâu bác!? bởi vì nó tính trên từng đơn vị giống nhau là cm2 (kg/cm2). Bự hơn thì nhiều cm2 hơn => bơm nhiều hơi hơn.
Và KPA hay PSI hay Kg/cm2 thì không phải là đơn vị chỉ "số lượng" hay " khối lượng" mà là "khối lượng (ép lên) trên 1 đơn vị bề mặt nào đó".