RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
Hai cản trước + sau nếu làm ở VN bằng Inox dày, tốt, cuốn bằng máy thì khỏang 5-6Tr VND. Bộ mâm + vỏ viền trắng zin ( Viền trắng bằng cao su trắng đúc liền với vỏ nên không bao giờ thấy vết nứt ) thì khỏang 1.500USD. Nếu gặp một em Bọ zin thì số tiền trên cũng đáng để đầu tư trang điểm thêm cho em nó chứ nhỉ
gửi bởi bác saigonVW
Tin mới nhận, bác Saigonvw ! Có 08 vỏ viền trắng 560/15 . Nhưng giá tiền hơi cao 220 USD / chiếc , " Cao hơn niềm đam mê" Tui đứng ngó , nhưng không biết làm gì ! Bác Saigonvw dư sức . Hỏi a Hùng gò Vấp"" Việt kiều yêu VW " Kính bác
Cách đây 3 tháng chiếc 52-9902 củng có 4 bánh viền trắng như vậy, nhưng về nhà bác saigơnvw không hiểu sao chẳng thấy đâu, chỉ còn 4 chân đen xì. . . .hi. ..hi. . .
gửi bởi bác KTX
He He chào Bác KTX ! E thì lại thích đồ nhà quê. Chân đen nhưng mừ đen giòn Bác ui còn chân trắng phải đi với mấy em tiểu thư đài các như MGA-1600 thì mới hợp Bác ạ
gửi bởi bác saigonVW
Nhu cầu cho các loại lốp có viền trắng chỉ dành cho các xe cổ thôi hoặc để làm xe diễu binh nên các nhà sx lớn nổi tiếng chẳng thèm ngó nghiêng tới, để dành cho mấy cái "cơ sở sx". Những chú này không phải đầu tư nhiều về công nghệ để sx ra những sp chất lượng cao, cũng chẳng cần vì có dùng cho dòng xe đi với tốc độ cao, hàng cao cấp đâu
Túm lại những lốp kiểu này thì đẹp những chất lượng thì .....
gửi bởi buglover
To ktx:
Bạn thích viền màu trắng chất lượng thì thử cách nầy coi:
- Lúc nào ra đường thấy mấc bác công nhân GTCC đang kẻ các vạch trắng trên đường thì "nói khó" xin các bác ấy chia cho một ít bột nhựa. Đem về nấu (gia nhiệt) rồi phết lên vỏ (tất nhiên phải thử trước bằng vỏ cũ) thì thành vỏ viền trắng ngay thôi.
He...he....
gửi bởi phuni56
@ bác phuni56 : Ý tưởng của Bác giống 100% ý E, không biết Bác đã đăng ký bản quyền chưa? Nếu Bác chưa đăng ký thì đó là bản quyền của E đó nha vì E đã thí nghiêm và đưa vào sử dụng rồi- Kết quả 150% bởi nó khắc phục được nhiều nhược điểm của vỏ viền trắng Zin như : Giá thành rẻ - Muốn vẽ hình gì, màu gì cũng được - VẼ LÊN VỎ CŨ cũng được, còn vẽ lên vỏ mới thì tuyệt vời hơn. là cách duy nhất để các Bác sở hữu Bọ có vỏ viền trắng mà lại đúng thông số trong sổ đăng kiểm định ( 560-15)
Loại này E đã thử rồi, không bị nứt đâu nhưng các Bác nhớ xin sơn chưa pha với cát và bột nhé vì thường đem ra đến công trường là họ pha sẵn rồi nên khi các Bác đắp lên vỏ sẽ dầy lên và khi bánh xe bị mềm mà vẫn chạy thì có thể bị bong ra nguyên một mảng bự.
E đã làm thử cho biết vậy thôi chứ không gắn vô xe vì xe của E không phải đi duyệt binh nên cứ để zin cho nó lành các Bác ạ
E hổng dám nói xấu xe duyệt binh có kéo tên lửa SAM đâu bởi vì đó là "Zin 57"- niềm tự hào của QDNDVN- vẫn thường gọi là Zin ba cầu đó Lão Fè
Dịp 2/9/1975 các xe duyệt binh tập trung lần cuối ở vườn Bách Thảo có một vài xe chưa kịp sơn viền trắng ở lốp thì các chú nhà ta khắc phục bằng cách quét vôi trắng- một vật liệu rất sẵn có thời đó- Khi ra quảng trường duyệt binh vẫn đẹp như ai mà không ảnh hưởng gì tới chất lượng lốp xe cả- Thế mới biết các chú ấy rất... Việt Nam
Tiện đây các Bác cho E tám một chút : Bác nào biết ở đâu bán Zin 57 hoặc Zin-Hồng Hà ( của Trung Quốc ) thanh lý không? A lô cho E với. E xin cảm ơn và hậu tạ
@ Bác vw : Vỏ 560-15 là loại vỏ xài ruột nên hầu như không còn sản xuất nữa. E đã từng đặt hàng những cty chuyên nhập vỏ xe có tiếng như : Hồng Lợi Hưng, Nam Luân... nhưng họ đều lắc đầu. Nếu muốn Bác chịu khó tìm ở khu Anh Dương Vương, Lý Thái Tổ, thỉnh thoảng có một vài chỗ còn hàng tồn kho nhưng chất lượng không tốt lắm đâu Bác ạ ( Vì vỏ để lâu dù không xài thì nó vẫn bị lão hoá ) Hôm trước E tìm được 4 vỏ Brigeston zin của Nhật - Thẻ kho ghi "kiểm kê tháng 6 năm 1978" giá 4tr / 4 bộ Vỏ+Ruột hình thức thì vẫn đẹp nhưng chất lượng thì E hổng dám nên không lấy nữa.
Theo E Bác nên mua Tubles 165 / 60-R15 dùng thì ngon hơn Bác ạ. Hôm trước E nhờ bạn Bác Buglove mua giùm 15 chiếc Brigeston Nhật giá khoảng 75USD/chiếc giao hàng tại Tp.HCM . Bác thử liên hệ với Mr Bình - 0918151726 xem sao nhưng hình như phải đặt cọc trước 50% và số lượng tối thiêu khoảng 20chiếc (Bác liên hệ với các Bác trong vw club xem ai có nhu cầu thì hùn vô )
Nếu cần gì Bác cứ PM cho E nhé
gửi bởi bác SAIGONVW
Hai cản trước + sau nếu làm ở VN bằng Inox dày, tốt, cuốn bằng máy thì khỏang 5-6Tr VND. Bộ mâm + vỏ viền trắng zin ( Viền trắng bằng cao su trắng đúc liền với vỏ nên không bao giờ thấy vết nứt ) thì khỏang 1.500USD. Nếu gặp một em Bọ zin thì số tiền trên cũng đáng để đầu tư trang điểm thêm cho em nó chứ nhỉ
gửi bởi bác saigonVW
Tin mới nhận, bác Saigonvw ! Có 08 vỏ viền trắng 560/15 . Nhưng giá tiền hơi cao 220 USD / chiếc , " Cao hơn niềm đam mê" Tui đứng ngó , nhưng không biết làm gì ! Bác Saigonvw dư sức . Hỏi a Hùng gò Vấp"" Việt kiều yêu VW " Kính bác
Cách đây 3 tháng chiếc 52-9902 củng có 4 bánh viền trắng như vậy, nhưng về nhà bác saigơnvw không hiểu sao chẳng thấy đâu, chỉ còn 4 chân đen xì. . . .hi. ..hi. . .
gửi bởi bác KTX
He He chào Bác KTX ! E thì lại thích đồ nhà quê. Chân đen nhưng mừ đen giòn Bác ui còn chân trắng phải đi với mấy em tiểu thư đài các như MGA-1600 thì mới hợp Bác ạ
gửi bởi bác saigonVW
Nhu cầu cho các loại lốp có viền trắng chỉ dành cho các xe cổ thôi hoặc để làm xe diễu binh nên các nhà sx lớn nổi tiếng chẳng thèm ngó nghiêng tới, để dành cho mấy cái "cơ sở sx". Những chú này không phải đầu tư nhiều về công nghệ để sx ra những sp chất lượng cao, cũng chẳng cần vì có dùng cho dòng xe đi với tốc độ cao, hàng cao cấp đâu
Túm lại những lốp kiểu này thì đẹp những chất lượng thì .....
gửi bởi buglover
To ktx:
Bạn thích viền màu trắng chất lượng thì thử cách nầy coi:
- Lúc nào ra đường thấy mấc bác công nhân GTCC đang kẻ các vạch trắng trên đường thì "nói khó" xin các bác ấy chia cho một ít bột nhựa. Đem về nấu (gia nhiệt) rồi phết lên vỏ (tất nhiên phải thử trước bằng vỏ cũ) thì thành vỏ viền trắng ngay thôi.
He...he....
gửi bởi phuni56
@ bác phuni56 : Ý tưởng của Bác giống 100% ý E, không biết Bác đã đăng ký bản quyền chưa? Nếu Bác chưa đăng ký thì đó là bản quyền của E đó nha vì E đã thí nghiêm và đưa vào sử dụng rồi- Kết quả 150% bởi nó khắc phục được nhiều nhược điểm của vỏ viền trắng Zin như : Giá thành rẻ - Muốn vẽ hình gì, màu gì cũng được - VẼ LÊN VỎ CŨ cũng được, còn vẽ lên vỏ mới thì tuyệt vời hơn. là cách duy nhất để các Bác sở hữu Bọ có vỏ viền trắng mà lại đúng thông số trong sổ đăng kiểm định ( 560-15)
Loại này E đã thử rồi, không bị nứt đâu nhưng các Bác nhớ xin sơn chưa pha với cát và bột nhé vì thường đem ra đến công trường là họ pha sẵn rồi nên khi các Bác đắp lên vỏ sẽ dầy lên và khi bánh xe bị mềm mà vẫn chạy thì có thể bị bong ra nguyên một mảng bự.
E đã làm thử cho biết vậy thôi chứ không gắn vô xe vì xe của E không phải đi duyệt binh nên cứ để zin cho nó lành các Bác ạ
E hổng dám nói xấu xe duyệt binh có kéo tên lửa SAM đâu bởi vì đó là "Zin 57"- niềm tự hào của QDNDVN- vẫn thường gọi là Zin ba cầu đó Lão Fè
Dịp 2/9/1975 các xe duyệt binh tập trung lần cuối ở vườn Bách Thảo có một vài xe chưa kịp sơn viền trắng ở lốp thì các chú nhà ta khắc phục bằng cách quét vôi trắng- một vật liệu rất sẵn có thời đó- Khi ra quảng trường duyệt binh vẫn đẹp như ai mà không ảnh hưởng gì tới chất lượng lốp xe cả- Thế mới biết các chú ấy rất... Việt Nam
Tiện đây các Bác cho E tám một chút : Bác nào biết ở đâu bán Zin 57 hoặc Zin-Hồng Hà ( của Trung Quốc ) thanh lý không? A lô cho E với. E xin cảm ơn và hậu tạ
@ Bác vw : Vỏ 560-15 là loại vỏ xài ruột nên hầu như không còn sản xuất nữa. E đã từng đặt hàng những cty chuyên nhập vỏ xe có tiếng như : Hồng Lợi Hưng, Nam Luân... nhưng họ đều lắc đầu. Nếu muốn Bác chịu khó tìm ở khu Anh Dương Vương, Lý Thái Tổ, thỉnh thoảng có một vài chỗ còn hàng tồn kho nhưng chất lượng không tốt lắm đâu Bác ạ ( Vì vỏ để lâu dù không xài thì nó vẫn bị lão hoá ) Hôm trước E tìm được 4 vỏ Brigeston zin của Nhật - Thẻ kho ghi "kiểm kê tháng 6 năm 1978" giá 4tr / 4 bộ Vỏ+Ruột hình thức thì vẫn đẹp nhưng chất lượng thì E hổng dám nên không lấy nữa.
Theo E Bác nên mua Tubles 165 / 60-R15 dùng thì ngon hơn Bác ạ. Hôm trước E nhờ bạn Bác Buglove mua giùm 15 chiếc Brigeston Nhật giá khoảng 75USD/chiếc giao hàng tại Tp.HCM . Bác thử liên hệ với Mr Bình - 0918151726 xem sao nhưng hình như phải đặt cọc trước 50% và số lượng tối thiêu khoảng 20chiếc (Bác liên hệ với các Bác trong vw club xem ai có nhu cầu thì hùn vô )
Nếu cần gì Bác cứ PM cho E nhé
gửi bởi bác SAIGONVW
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
@ Bác litegod : Bơm xăng có 2 loại là bơm cơ và bơm điện ( Không có loại IC và má vít ). Theo E thì nên dùng bơm xăng cơ vì dễ sửa chữa, thay thế, trước khi muốn nghỉ hưu nó làm đơn xin phép đàng hoàng chứ không như mấy cậu choai bơm điện rất vô kỷ luật thích nghỉ là nghỉ không cần xin ai hết chọi
Hệ thống đánh lửa cũng vậy: tốt nhất là dùng vít lửa zin chỉ cần cái tụ điện OK khi nào muốn nghỉ hưu bọn chúng đều xin phép trước. Rủi đang ở trong rừng thì Bác năn nỉ nó ráng chút ra khỏi rừng , lau chùi lại vệ sinh sạch sẽ bọn chúng sẽ vui vẻ gắng sức đưa Bác về gặp vợ cả, chứ không như cái bọn IC ỉ thế mình lá ngọc cành vàng giở quẻ giữa đừờng Bác chỉ có nước ngồi khóc, rủi ĐT hết pin thì ôi thôi...
E cũng không phải là dân kỹ thuật chuyên nghiệp nhưng E biết hệ thống đánh lửa IC cần phải phù hợp với những động cơ có tua máy cao chứ loại VW thì Má vít là ok- Bác đừng nghe lời vài Mr thợ vườn mà có ngày mang hoạ
Động cơ của con Bọ thì Max là 1500cc - chứ không có 1600cc đâu. đời 1302 và 1303 thậm chí 1303 s thì dung tích xi-lanh cũng chỉ 1300cc ( lấy số tròn ) và dùng Piston 77mm nòng dài nên êm hơn hẳn loại 1500cc. Vấn đề 1302 và 1303 chạy có cảm giác ngon hơn 1500 và 1300 là vì hệ thống khung, gầm ưu việt hơn và tỷ số chuyền của hộp số thích nghi với chạy đường thành phố hơn thôi .Còn lại đa số xe vw con Bọ là dùng ở những miền quê, đường xá không bằng phẳng lắm nên vấn đề cần thiết ở đây là Mô men xoắn lớn chứ không phải là dung tích xi lanh cũng như công xuất cực đại của máy . Các bác nhà ta hay lấy máy xe van 1600-1700 để thay vào xe con Bọ theo E cách làm này không đúng kỹ thuật vì Công xuất máy tuy có vẻ lớn hơn nhưng hộp số không phù hợp dẫn đến là xe nổ to, tốn xăng mà chạy không giồng ai Còn nếu Bác nào muốn độ cho tới bến thì nên chọn máy 1700 của xe cứu thương có Gù- zông 8 ly rồi xoáy nòng lên 2000cc và dùng cốt máy và zên dài của 1302-1303, độ lại hộp số 8/31 thì chạy mới ngon ( Các Bác chú ý là KHÔNG BAO GIỜ CHƠI THÁP SỐ MÁY, SỐ KHUNG nhé vì như vậy là vi phạm pháp luật đấy- xe chơi mà bị rắc rối với *** thì mất sướng )
He he E chỉ có vài ý như vậy thôi Bác nào thích thì nghe, không thích thì cũng đừng chửi E nha.
Thanks các bác
@ Bác litegod : Bơm xăng có 2 loại là bơm cơ và bơm điện ( Không có loại IC và má vít ). Theo E thì nên dùng bơm xăng cơ vì dễ sửa chữa, thay thế, trước khi muốn nghỉ hưu nó làm đơn xin phép đàng hoàng chứ không như mấy cậu choai bơm điện rất vô kỷ luật thích nghỉ là nghỉ không cần xin ai hết chọi
Hệ thống đánh lửa cũng vậy: tốt nhất là dùng vít lửa zin chỉ cần cái tụ điện OK khi nào muốn nghỉ hưu bọn chúng đều xin phép trước. Rủi đang ở trong rừng thì Bác năn nỉ nó ráng chút ra khỏi rừng , lau chùi lại vệ sinh sạch sẽ bọn chúng sẽ vui vẻ gắng sức đưa Bác về gặp vợ cả, chứ không như cái bọn IC ỉ thế mình lá ngọc cành vàng giở quẻ giữa đừờng Bác chỉ có nước ngồi khóc, rủi ĐT hết pin thì ôi thôi...
E cũng không phải là dân kỹ thuật chuyên nghiệp nhưng E biết hệ thống đánh lửa IC cần phải phù hợp với những động cơ có tua máy cao chứ loại VW thì Má vít là ok- Bác đừng nghe lời vài Mr thợ vườn mà có ngày mang hoạ
Động cơ của con Bọ thì Max là 1500cc - chứ không có 1600cc đâu. đời 1302 và 1303 thậm chí 1303 s thì dung tích xi-lanh cũng chỉ 1300cc ( lấy số tròn ) và dùng Piston 77mm nòng dài nên êm hơn hẳn loại 1500cc. Vấn đề 1302 và 1303 chạy có cảm giác ngon hơn 1500 và 1300 là vì hệ thống khung, gầm ưu việt hơn và tỷ số chuyền của hộp số thích nghi với chạy đường thành phố hơn thôi .Còn lại đa số xe vw con Bọ là dùng ở những miền quê, đường xá không bằng phẳng lắm nên vấn đề cần thiết ở đây là Mô men xoắn lớn chứ không phải là dung tích xi lanh cũng như công xuất cực đại của máy . Các bác nhà ta hay lấy máy xe van 1600-1700 để thay vào xe con Bọ theo E cách làm này không đúng kỹ thuật vì Công xuất máy tuy có vẻ lớn hơn nhưng hộp số không phù hợp dẫn đến là xe nổ to, tốn xăng mà chạy không giồng ai Còn nếu Bác nào muốn độ cho tới bến thì nên chọn máy 1700 của xe cứu thương có Gù- zông 8 ly rồi xoáy nòng lên 2000cc và dùng cốt máy và zên dài của 1302-1303, độ lại hộp số 8/31 thì chạy mới ngon ( Các Bác chú ý là KHÔNG BAO GIỜ CHƠI THÁP SỐ MÁY, SỐ KHUNG nhé vì như vậy là vi phạm pháp luật đấy- xe chơi mà bị rắc rối với *** thì mất sướng )
He he E chỉ có vài ý như vậy thôi Bác nào thích thì nghe, không thích thì cũng đừng chửi E nha.
Thanks các bác
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
Gù-zông, tiếng Pháp = Goujon ; English = Gudgeon = chi tiết để lắp 2 bộ phận dzới nhau.
Nhưng hổng biết lão SaigonVW (và thầy thợ VN) dùng chữ này để chỉ cái gì ?
Hê hê, tự nhiên lão SaigonVW chừa chỗ cho mình câu bài, sướng wá ! Mẹc-xi lãoTrích đoạn: saigonvw
... máy 1700 của xe cứu thương có Gù- zông 8 ly...
Gù-zông, tiếng Pháp = Goujon ; English = Gudgeon = chi tiết để lắp 2 bộ phận dzới nhau.
Nhưng hổng biết lão SaigonVW (và thầy thợ VN) dùng chữ này để chỉ cái gì ?
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
@ Lão Fec : He he , ở quê E thì cái đó là 16 que sắt đường kính 8 milimet dùng để gắn 4 cái nòng vào với thân máy Bác ợ
Trích đoạn: fernandoz
Hê hê, tự nhiên lão SaigonVW chừa chỗ cho mình câu bài, sướng wá ! Mẹc-xi lãoTrích đoạn: saigonvw
... máy 1700 của xe cứu thương có Gù- zông 8 ly...
Gù-zông, tiếng Pháp = Goujon ; English = Gudgeon = chi tiết để lắp 2 bộ phận dzới nhau.
Nhưng hổng biết lão SaigonVW (và thầy thợ VN) dùng chữ này để chỉ cái gì ?
@ Lão Fec : He he , ở quê E thì cái đó là 16 que sắt đường kính 8 milimet dùng để gắn 4 cái nòng vào với thân máy Bác ợ
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
To hai bác Fernandoz. và Saigonvw:
Cách thông thường để liên kết 2 cơ phận ta thường gặp nhất là:
Vít, bù-lon, bu-giông. (Ngoài ra có các cách khác chư dùng mộng, chốt dọc, chốt ngang, răng dọc, khoen chêm chốt la-vét...). Ở đây ta phân biệt ba thứ trên:
1- Vít ....... ( phần tiến Pháp lảo Fer. bổ sung. Tui chịu thua!). Là cái mà một đầu hoặc là rảnh ngang, rảnh paker, hoặc lục giác, tứ giác để vặn bằng các dụng cụ tương ứng (cây vặn vít, chìa khóa, mỏ lết...). Đầu kia có răng và phần răng nầy được vặn trực tiếp vào lổ có ven răng của một cơ phận thân kim loại (không dùng đai ốc) như sườn xe, lốc máy...
2- Bù-lon..... : Là một tổ hợp gồm một phần giống như vít nhưng sau khi xuyên qua 2 cơ phận và đầu kia sẽ là 1 khoen chêm và một con đai ốc siết lại để kiên kết chặc hai cơ phận với nhau.
3- Bu-giông.........: Đúng như bác saigonvw nói: Anh chàng nầy là một thanh kim loại hình trụ. Cả hai đầu đều được ven răng. Thường dùng nhất là để liên kết nắm cuy-lát vào thân máy. Một đầu vặn chìm vào thân máy, nắp cuy-lát có các lổ để các bu-giông nầy xuyên qua, sau đó sẽ lắp thêm khoen chêm và trên cùng siết lại bằng đai ốc.
To hai bác Fernandoz. và Saigonvw:
Cách thông thường để liên kết 2 cơ phận ta thường gặp nhất là:
Vít, bù-lon, bu-giông. (Ngoài ra có các cách khác chư dùng mộng, chốt dọc, chốt ngang, răng dọc, khoen chêm chốt la-vét...). Ở đây ta phân biệt ba thứ trên:
1- Vít ....... ( phần tiến Pháp lảo Fer. bổ sung. Tui chịu thua!). Là cái mà một đầu hoặc là rảnh ngang, rảnh paker, hoặc lục giác, tứ giác để vặn bằng các dụng cụ tương ứng (cây vặn vít, chìa khóa, mỏ lết...). Đầu kia có răng và phần răng nầy được vặn trực tiếp vào lổ có ven răng của một cơ phận thân kim loại (không dùng đai ốc) như sườn xe, lốc máy...
2- Bù-lon..... : Là một tổ hợp gồm một phần giống như vít nhưng sau khi xuyên qua 2 cơ phận và đầu kia sẽ là 1 khoen chêm và một con đai ốc siết lại để kiên kết chặc hai cơ phận với nhau.
3- Bu-giông.........: Đúng như bác saigonvw nói: Anh chàng nầy là một thanh kim loại hình trụ. Cả hai đầu đều được ven răng. Thường dùng nhất là để liên kết nắm cuy-lát vào thân máy. Một đầu vặn chìm vào thân máy, nắp cuy-lát có các lổ để các bu-giông nầy xuyên qua, sau đó sẽ lắp thêm khoen chêm và trên cùng siết lại bằng đai ốc.
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
Dà, có ngay ạ :
- Vít, mình phiên âm theo Pháp = Vis.
- Bù-loong = Boulon
Dà, có ngay ạ :
- Vít, mình phiên âm theo Pháp = Vis.
- Bù-loong = Boulon
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
Bác ơi, bơm xăng điện tốt là tự động dừng chạy khi xăng đầy chế hòa khí lúc máy chưa nổ. Còn không thì bơm xăng có vấn đề rồi.
Bác ơi, bơm xăng điện tốt là tự động dừng chạy khi xăng đầy chế hòa khí lúc máy chưa nổ. Còn không thì bơm xăng có vấn đề rồi.
RE: thông tin về : Beetle -Volkswagen
Nick này có phải là 52N 5230 không vậy ta ?Trích đoạn: beetle5230
Bác ơi, bơm xăng điện tốt là tự động dừng chạy khi xăng đầy chế hòa khí lúc máy chưa nổ. Còn không thì bơm xăng có vấn đề rồi.