Chủ đề tương tự
Xe máy loạn giá sao không thấy bảo vệ người tiêu dùng? Oto LD chất lượng kém sao không quy định nghiêm ngặt hơn? BCT & TTg đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.
Last edited by a moderator:
Các bác cứ yên tâm: thông tư 20 này thật ra là chống lạm phát, kích thích sản xuất nội địa, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi. Vì sao:
- Làm như vậy thì mấy bác VAMA rất ủng hộ, nhưng có bác nào nội địa hóa sản xuất hơn 20% đâu, toàn là nhập linh kiện về lắp ráp, như vậy thì lạm phát chỉ có tăng chứ không giảm.
- Giá xe nhập sẽ càng cao, cái gì ở Việt Nam càng cao, thì sẽ càng được mua nhiều, lạm phát tăng sẽ tăng là điều không tránh khỏi.
- Có khoảng 5000 công ty nhập xe ở Việt Nam, mỗi năm mỗi đại lý đóng thuế cho Bộ Tài Chính là 200 triệu (em lấy ví dụ), thì số tiền thuế thất thoát từ nguồn thu này sẽ không nhỏ.
Như vậy rõ ràng đây là một thông tư có hại nhiều hơn có lợi.
Bác nào có ý kiến phân tích gì về thông tư 20 này thì mời các bác bình luận thêm.
- Làm như vậy thì mấy bác VAMA rất ủng hộ, nhưng có bác nào nội địa hóa sản xuất hơn 20% đâu, toàn là nhập linh kiện về lắp ráp, như vậy thì lạm phát chỉ có tăng chứ không giảm.
- Giá xe nhập sẽ càng cao, cái gì ở Việt Nam càng cao, thì sẽ càng được mua nhiều, lạm phát tăng sẽ tăng là điều không tránh khỏi.
- Có khoảng 5000 công ty nhập xe ở Việt Nam, mỗi năm mỗi đại lý đóng thuế cho Bộ Tài Chính là 200 triệu (em lấy ví dụ), thì số tiền thuế thất thoát từ nguồn thu này sẽ không nhỏ.
Như vậy rõ ràng đây là một thông tư có hại nhiều hơn có lợi.
Bác nào có ý kiến phân tích gì về thông tư 20 này thì mời các bác bình luận thêm.
Chuẩn! Cần có dầu bôi trơn.Lã Bố nói:Lâu quá không thấy thằng nào ghé thăm hỏi gì hết, nên đưa cái thông tư ra vậy mà, vài bữa thấy không hợp lý thì bỏ!
mình quá chán cách quản lý xe oto và xe máy ở VN, NTD vẫn là những người khổ nhất.............. 1 bài toán vẫn mãi không giải được