Chào các bác, Mitsubishi Việt Nam đã bổ sung phiên bản máy dầu số sàn (D 4x2 MT) cho dòng Pajero Sport hướng đến đối tượng khách hàng thực dụng hoặc mua xe để chạy dịch vụ với chi phí rẻ. Hãy cùng em so sánh Mitsubishi Pajero Sport D 4x2 MT (980,5 tr) với Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT (1,026 tỷ đồng). Các bác sẽ chọn xe nào? [pagebreak][/pagebreak]
Bảng so sánh động cơ, kích thước:
Cả hai mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport D 4x2 MT với Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT đều sử dụng máy dầu 2.4L nhưng về công suất (hp) và sức kéo (Nm) thì rõ ràng Toyota Fortuner khiêm tốn hơn đối thủ. Trong khi đó, cả 2 đều trang bị hộp số tay và hệ dẫn động cầu sau tương tự nhau. Về kích thước, Pajero Sport nhỉnh hơn về chiều dài cơ sở và trang bị bộ mâm lớn hơn đối thủ.
Bảng so sánh trang bị & an toàn:
Về trang bị tiện nghi bên trong nội thất, Toyota Fortuner nhỉnh hơn Mitsubishi Pajero Sport với 2 giàn lạnh. Về trang bị an toàn, cả hai đều đủ các hệ thống an toàn chủ động, về túi khí của Fortuner (07) nhiều hơn Pajero Sport (02). Fortuner còn có thêm cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe ở phía sau, trong khi đó Mitsubishi chỉ trang bị tính năng này trên phiên bản cao cấp nhất của Pajero Sport (xăng 4x4 AT Premium), trên dòng bán tải Triton 2019 mới (facelift) vừa giới thiệu họ còn không trang bị, liệu cái cảm biến lùi lắp trên xe có đắt quá không nhỉ?
Thật khó để nói đâu là mẫu xe có phần đầu thiết kế đẹp nhất, Fortuner mạnh mẽ thu hút, Mitsubishi Pajero Sport lại trông rất hiện đại và ấn tượng với ngôn ngữ Dynamic Shield
Khi nhìn ngang, Pajero Sport cho cảm giác cao cấp hơn so với Toyota Fortuner, bên cạnh chiều dài cơ sở 2.800mm nhỉnh hơn Fortuner 2.745mm
‘’Dàn chân’’ Fortuner sử dụng mâm 17
Mâm 18 trên Pajero Sport (Mít dùng chung mâm với bản cao cấp)
Nhìn từ phía sau, thiết kế của Fortuner vốn hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam hơn Pajero Sport vì nó quá đặc biệt với lưng hơi gù và cụm đèn hậu kéo dài
Về nội thất, cả 2 mẫu xe đều bị cắt giảm hệ thống khởi động Start/Stop và lẫy chuyển số trên vô lăng. Vô lăng Pajero Sport được bọc da cao cấp hơn vô lăng Fortuner bọc Urethane, ghế ngồi trên cả 2 mẫu xe đều là dạng ghế nỉ để cắt giảm chi phí.
Mặc dù chỉ là số sàn, nhưng Fortuner có thêm 02 chế độ lái ECO (tiết kiệm) và POWER (mạnh mẽ) tăng trải nghiệm lái cho người dùng
Gập hàng ghế thứ 3 và thứ 2, thể tích lần lượt: Fortuner (716L - 1.080L) và Pajero Sport (673L - 1.624L).
So sánh hàng ghế thứ 2 (em lấy ví dụ ở bản cao). Ảnh Caradvice
Mitsubishi Pajero Sport có hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn Fortuner. Ảnh Caradvice
Nhìn chung, khi mang cả hai mẫu xe lên bàn cân thì chúng đều có những ưu điểm riêng, khi Fortuner mạnh về thương hiệu Toyota dễ mua dễ bán tại Việt Nam, nó còn ‘’bao’’ giữ giá trong phân khúc. Hơn hết là thế hệ mới trang bị an toàn (nhiều hơn 05 túi khí) + tiện nghi với 2 dàn lạnh và có thêm chế độ lái so với đối thủ. Còn Pajero Sport, mẫu xe này ghi điểm với thiết kế cao cấp hơn về nội ngoại thất cũng như hàng ghế thứ 3 rộng rãi, động cơ dầu mạnh và rất bền bỉ và giá bán thấp hơn đối thủ. Cá nhân em vẫn đánh giá cao máy dầu của Mitsubishi và Isuzu hơn bất kỳ hãng xe Nhật nào khác.
Nếu có nhu cầu mua SUV 7 chỗ cỡ trung để chạy dịch vụ hoặc phục vụ cho nhu cầu đi lại với chi phí mua xe vừa phải. Thì giữa Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner phiên bản một cầu - máy dầu - số sàn thì các bác đánh giá cao mẫu xe nào hơn? Còn nữa, nếu quyết định mua thì các bác sẽ ‘’xuống tiền’’ với chiếc nào? (đừng quên Pajero Sport rẻ hơn Fortuner gần 50 triệu đồng)