Theo dự kiến, Honda Accord thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10 sắp tới. Tương tự thế hệ trước, Accord mới sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, nhiều khả năng Accord mới được phân phối tại thị trường Việt chỉ có duy nhất phiên bản động cơ 1.5L tăng áp sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT). Hãy cùng mang Accord ‘’lên bàn cân’’ để so sánh hiệu suất, động cơ và hộp số so với các đối thủ.
Bảng so sánh Honda Accord mới và các đối thủ trong phân khúc:
Sự xuất hiện của Accord thế hệ mới vào cuối năm nay sẽ mở thêm sự lựa chọn mới cho khách hàng Việt khi đang có nhu cầu mua sedan hạng D, hiện tại trong phân khúc sedan hạng D phổ thông tại thị trường Việt có sự hiện diện của các mẫu xe như: Toyota Camry, Kia Optima (facelift), Mazda6 (facelift), Volkswagen Passat.
Tại Thái Lan, Accord được phân phối 02 phiên bản động cơ: 1.5L tăng áp và 2.0L hybrid. Khả năng cao Honda Việt Nam (HVN) sẽ không phân phối Accord phiên bản máy 2.0 hybrid (e-CVT) tại thị trường Việt, điều này có nghĩa là Accord được bán ra tại Việt Nam sắp tới sẽ dùng máy 1.5L tăng áp tương tự CR-V hay Civic.
Theo đó, Accord sẽ trở thành mẫu xe duy nhất trong phân khúc tại Việt Nam sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT), đồng thời là mẫu xe có dung tích động cơ nhỏ nhất (bù lại lắp tăng áp). Điểm nổi bật khác của Accord 1.5L Turbo là khối động cơ cho công suất mạnh nhất lên đến 187 mã lực, nhưng đây là thông số trên giấy chỉ mang tính chất tham khảo. Trong khi đó, các đối thủ của Accord sử dụng động cơ hút khí tự nhiên (2.0L, 2.4L và 2.5L).
Có một thực tế là một phần người mua xe sẽ không mấy “mặn mà” với hộp số tự động tỷ số truyền biến thiên vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission). Hiện tại, hộp số CVT đang ngày càng phổ biến, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nó trên các mẫu xe thân thuộc như: sedan “quốc dân” Toyota Vios, “gia đình” xe Honda (City, Civic, Accord, CR-V) cho đến SUV Subaru Forester thế hệ mới,...
Hộp số CVT được sử dụng phổ biến vì nó mang những ưu điểm như: hoạt động mượt mà, không có cảm giác giật cục khi chuyển số, phản ứng tốt khi tăng hay giảm ga, tiết kiệm nhiên liệu, nhỏ gọn để dàng sửa chửa bảo dưỡng và chi phí sản xuất & giá thành thấp. Nhưng nhược điểm của nó là tiếng ồn, chi phí thay dầu hộp số CVT cao hơn số tự động, không chịu được mức mô-men xoắn cao - không dùng cho xe thể thao hoặc chịu sức kéo tải nặng, độ bền dây đai không cao, dây có thể bị trượt khi thốc ga mạnh,... Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô đã khắc phục một phần các nhược điểm này trên các hộp số CVT mới.
Các bác nghĩ gì về Honda Accord mới trong phân khúc sedan hạng D? Hãy để lại bình luận bên dưới