Đứng giữa hai lựa chọn, các bác sẽ chọn dòng xe nào?

  • Toyota Camry 2.5Q giá 1,250 tỷ

    Bình chọn: 46 59,0%
  • BMW 320i (F30) giá 1,319 tỷ

    Bình chọn: 32 41,0%

  • Total voters
    78
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)
Lựa chọn sedan hạng D – Toyota Camry thế hệ mới phiên bản 2.5Q hay BMW 3 Series thế hệ cũ (F30) phiên bản 320i là một câu hỏi nhận được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Dưới đây là một số thông tin so sánh một cách “bất đắc dĩ” giữa hai dòng xe này để các bác tham khảo.

Sau khi THACO BMW đưa 3 Series thế hệ mới về nước, trước đó là phiên bản 330i M-Sport và mới đây là 330i Sport Line, giá xe 3 Series thế hệ cũ đã giảm mạnh, trong đó phiên bản phiên bản 320i tiêu chuẩn (Standard) vốn có giá bán trước đó là 1,619 tỷ đồng đã giảm còn 1,319 tỷ đồng, tiệm cận giá bán 1,235 tỷ đồng của Toyota Camry 2.5Q nhập Thái.​
Dòng 3 Series cũ (F30) phiên bản cao hơn (320i High) có giá 1,414 tỷ, mức giá này giảm mạnh so với giá bán 1,689 tỷ đồng trước đó.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)
BMW 320i (F30; bản High)

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)
Toyota Camry 2.5Q

Giá bán của hai mẫu xe BMW 320i và Toyota Camry 2.5Q đã xích gần lại với nhau với mức chênh chỉ 84 triệu đồng, điều này khiến một số khách hàng phải nghĩ ngợi và cân nhắc khi họ đã trót yêu Camry, nhưng thầm thương trộm nhớ “cô nàng” 3 Series. Thật khó khi đứng giữa hai lựa chọn: sedan hạng D Toyota Camry “ăn chắc mặc bền” hay BMW 3 Series mang sức hút của xe sang và đem lại trải nghiệm lái xe đậm “chất Đức” đầy thú vị? Để dễ dàng giải quyết thắc mắc này. Hãy đặt chúng lên bàn cân, so sánh những ưu và nhược điểm khi chọn, mặc dù chúng không “ngồi chung mâm”.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

Toyota Camry 2.5Q

Toyota Camry nhập Thái đang hút khách Việt bởi nhiều yếu tố như tên tuổi lớn trong phân khúc, kiểu dáng thiết kế sang trọng lịch lãm đầy hấp dẫn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ đến trung niên. Nếu đặt lên bàn cân với 320i, Toyota Camry 2.5Q mang những ưu điểm lớn như: Hàng ghế thứ 2 rộng rãi thuộc hàng lớn nhất phân khúc, rất phù hợp nếu khách hàng có nhu cầu mua xe thường xuyên sử dụng hàng ghế thứ hai thay vì tự cầm lái, “dễ mua dễ bán” và rất giữ giá trong phân khúc. Ngoài ra, Toyota Camry có chi phí sửa chữa bảo dưỡng và thay thế phụ tùng khiêm tốn hơn nhiều so với BMW 3 Series vốn được định vị ở phân khúc xe sang.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)
Bên dưới nắp ca-pô Camry 2.5Q mới là khối động cơ 2AR-FE cũ, 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp.
[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

Màn hình TFT 7 inch (bản 2.0 là 4 inch)

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

Phanh tay điện tử + AH/ 03 chế độ lái Normal/Eco/Sport (chỉ có trên bản 2.5Q)

2.5Q chính là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Camry, chính vì thế xe được trang bị khá nhiều “đồ chơi” nếu so với 320i, xe sở hữu ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ 8 hướng, màn hình giải trí trung tâm 8 inch đi cùng hệ thống âm thanh 10 loa của JBL. Bên cạnh hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái: như màn hình hiển thị trên kính lái (loại HUD màu), màn hình MID Optrion 7 inch, kiểm soát hành trình, hệ thống dẫn đường, phanh tay điện tử + (AH).​

Camry 2.5Q được trang bị an toàn các tính năng an toàn bao gồm: Loạt phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến trước/ sau, 07 túi khí, cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Nếu so về tiện nghi và an toàn, Camry 2.5Q trang bị tốt hơn 320i.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)
Toyota Camry có lợi thế hàng ghế sau rộng rãi bậc nhất trong phân khúc sedan hạng D
[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

BMW 320i (F30)
[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

Mặc dù 3-Series thế hệ thứ 7 đã được ra mắt và bán ra tại thị trường Việt, nhưng thế hệ cũ (F30) vẫn có một sức hút lớn với giá bán đầy hấp dẫn. Sở hữu một chiếc BMW 320i “xe mới – đời cũ” vẫn dễ dàng hơn khi lựa chọn 330i M-Sport thế hệ mới vốn có giá lên đến 2,37 tỷ đồng – vốn không phải lựa chọn dành cho số đông. BMW 3 Series đã và đang đóng vai trò là một dòng xe sedan chủ lực của thương hiệu BMW, thế hệ thứ 6 của 3 Series được đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế lịch lãm dung hoà được hai yếu tố: Sang trọng và Thể thao.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

Động cơ 2.0L tăng áp cổng nạp kép trên 320i cho công suất tối đa 184 mã lực, nếu làm so sánh trên giấy với Camry 2.5Q thì quả thực nó không ấn tượng mấy so với công suất 181 mã lực từ máy 2.5L hút khí tự nhiên của Camry. Tuy nhiên, BMW 320i đem lại cảm giác lái tốt hơn, nó là tập hợp những yếu tố như: sự phản hồi vô lăng, độ nhạy và phản ứng của chân ga và phanh,… BMW 320i mang các ưu điểm như hệ dẫn động cầu sau (RWD) yếu tố góp phần mang lại cảm giác lái thú vị – điều mà người mua sẽ không tìm thấy trên những mẫu sedan hạng C hay D phổ thông. Bên cạnh đó là hộp số tự động 8 cấp (8 AT) chuyển số mượt mà. Bên cạnh 3 chế độ vận hành bao gồm: Comfort, Sport và Eco Pro.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

Nội thất 320i được thiết kế tối giản dễ dàng sử dụng với màn hình hiển thị kích thước 6,5 inch kết hợp sử dụng tối ưu với cụm phím bấm iDrive đặc trưng trên dòng xe BMW, trang bị đầu CD/Bluetooth/radio HD. Nội thất với ghế ngồi được bọc da Sensatec cao cấp, ghế lái lái chỉnh điện 8 hướng + nhớ 2 vị trí. Nhìn chung, thiết kế nội thất của BMW 320i khá đơn giản nhưng hài hoà và vẫn toát lên sự sang trọng của một chiếc xe Đức.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)


[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)


BMW 320i trang bị 06 túi khí, phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (DSC) chống trơn trượt và ổn định thân xe, hệ thống đèn pha thông minh công nghệ LED tăng hiệu quả chiếu sáng và tăng cường góc sáng khi vào cua.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)
Hàng ghế sau thiết kế nghiêng 10 độ đủ mang lại thoải mái cho người ngồi sau
[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)

---​

Với những khách hàng thích ngồi sau tay lái, BMW 3-Series hay phiên bản 320i chính là sự lựa chọn tốt nếu so sánh với Camry 2.5Q. Đổi lại, vì chiều dài cơ sở của 3 Series F30 ngắn hơn Camry nên hàng ghế sau của 3 Series sẽ không thực sự thoải mái và rộng rãi như Toyota Camry, nhưng nó vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng bình thường phục vụ gia đình. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng đến hạn của 3 Series ít nhiều sẽ cao hơn so với Toyota Camry.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)


Bạn yêu cảm giác lái chân thật, nhưng trước khi “xuống tiền’’ hãy chắc chắn rằng bạn là một người không chạy đua về mẫu mã nhằm bắt kịp theo kịp xu hướng của thời đại, đừng quên rằng chiếc 3 Series bạn mua là xe mới nhưng đời CŨ! Nếu không chấp nhận được điều này, hãy khoan tính lại chuyện quay lại mua Camry, khi mức hầu bao hơn 1,3 tỷ đồng sẽ rất dư dả và tiết kiệm chi phí nếu lựa chọn 3 Series (F30) chạy lướt.​

[THSS] So sánh “bất đắc dĩ”: Tầm giá 1,3 tỷ đồng lựa chọn Camry 2.5Q hay 320i (F30)


Đứng giữa lựa chọn Toyota Camry 2.5Q hay BMW 320i (F30) thực sự là một câu hỏi khó, nhưng nó sẽ rất dễ nếu người mua vạch định ra tiêu chí mua xe. Muốn sở hữu một mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ thiết kế năng động và cho cảm giác lái chân thật nhất hãy chọn BMW 3 Series (F30). Nhưng nếu khách hàng đề cao tiêu chí nội thất rộng rãi thoải mái (nhất là hàng ghế thứ 2), thiết kế hiện đại bắt mắt, trang bị tiện nghi giải trí khá đầy đủ, bên cạnh đòi hỏi giữ giá “dễ mua dễ bán” thì hãy quyết định “xuống tiền” với Toyota Camry 2.5Q!​
 
Hạng B2
14/12/15
263
229
43
Vote cho BMW 320i, nhập nguyên con từ châu âu và không bị bia kèm lạc như Camry. Lạc camry bữa nay còn 40tr nhỉ các bác?
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Theo 1 lão nào đó trên diễn đàn thì thật sự nhiều tiền hoặc là hiểu rất rõ về xe đức thì hãy chơi. Không thì camry cho đỡ đau đầu :D
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Cam rộng và trang bị ngập mặt chỉ tội nhìn xấu. Bim mang tiếng xe sang mà vẫn còn cái thắng tay án ngữ giữa khoang cabin dù mẫu mã đẹp.
Ít tiền thì chọn Cam còn dư tiền thì cứ Bim mà quất
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Cam rộng và trang bị ngập mặt chỉ tội nhìn xấu. Bim mang tiếng xe sang mà vẫn còn cái thắng tay án ngữ giữa khoang cabin dù mẫu mã đẹp.
Ít tiền thì chọn Cam còn dư tiền thì cứ Bim mà quất

Bữa cùng đi coi Bim 3, nhưng thật sự Bim 3 full mới ngon, còn dòng standard nhìn chán kinh khủng và chật. Giá này cứ cam mà đập, cao hơn tí thì chơi mer
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Bữa cùng đi coi Bim 3, nhưng thật sự Bim 3 full mới ngon, còn dòng standard nhìn chán kinh khủng và chật. Giá này cứ cam mà đập, cao hơn tí thì chơi mer
Chật thì đúng rồi, nó là sang cỡ nhỏ mà, nhưng nó là (RWD) và 8AT mới là sự khác biệt đó bác.
 
  • Like
Reactions: xxl and Black Hawk