Trong tương lai gần, Ford Explorer sẽ không còn là mẫu xe đứng “một mình một cõi” trong phân khúc SUV mid-size tại thị trường Việt Nam, khi nó sẽ phải đối đầu cạnh tranh với Hyundai Palisade và thậm chí là Toyota Highlander. Về Palisade, vào đầu tháng 05/2019 vừa qua đã có một lô xe Palisade được đưa về nước và khả năng cao số xe này được Hyundai Thành Công nhập về nhằm phục vụ cho công tác training sản phẩm và thăm dò thị trường trước khi phân phối Palisade tại VN.
Cả Ford Explorer và Hyundai Palisade được phân phối tại Việt Nam đều mang trong mình động cơ có dung tích nhỏ nhất mà nó đang sở hữu, cụ thể Palisade sẽ lắp máy dầu 2.2L và Explorer vẫn dùng máy 2.3 Ecoboost (động cơ mới). Hay nói các khác, Ford và Hyundai sẽ không phân phối phiên bản máy xăng V6 cho cả hai dòng xe này tại thị trường Việt vì nó sẽ gánh thuế cao. (V6 3.0L Twinturbo - Explorer; V6 3.8L GDi & 3.5L MPi - Palisade)
Ở cả 03 phiên bản Standard, XLT và Limited ucar Ford Explorer thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh (I4) dung tích 2.3L tăng áp công nghệ EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Đặc biệt, máy 2.3L mới của Explorer được bố trí đặt dọc thay vì đặt ngang như thế hệ cũ, nhờ đó nó cho phép chiếc SUV chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) tiêu chuẩn và bốn bánh (AWD), thay cho sử dụng cầu trước (FWD) làm tiêu chuẩn ở phiên bản cũ.
Chính vì thế, để hạ giá thành Explorer thế hệ mới về Việt Nam, Ford có thể sẽ phân phối thêm hoặc duy nhất phiên bản sử dụng hệ cầu sau (RWD) cho Explorer mới. Trên thực tế, giá của Ford Explorer thế hệ mới đã tăng tại Mỹ, trong đó bản Limited tăng gần 5.500 USD lên mức 49.200 USD! Như vậy, chắn chắn giá bán của Exploer sẽ cao hơn mức 2,26 tỷ đồng so với Explorer facelift 2018 hiện tại.
Điểm thứ hai đáng nói ở Explorer mới chính là hộp số đã được nâng từ 6 lên 10 cấp (10 AT), nhiều cấp hơn đồng nghĩa với việc xe vận hành linh hoạt, chuyển số mượt mà và cải thiện tính tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.
Về hệ dẫn động, Palisade có HTRAC có Terrain Management System, các hệ thống này hỗ trợ hai mẫu SUV (unibody) vận hành tối ưu hơn trong nhiều điều kiện hoạt động. Ở Palisade, HTRAC có các chế độ gồm: Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Smart (Thông minh), đường Tuyết (SNOW),... HTRAC sử dụng ly hợp điện tử giúp điều chỉnh, phân bổ mô-men xoắn linh hoạt ở trục trước và sau theo các điều kiện hoạt động như: tăng tốc đường thẳng, ơm cua tốc độ trung bình hoặc tốc độ cao và khởi hành ở lưng chừng dốc.
Không hề thua kém, Explorer mới sở hữu hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System 7 chế độ lái (bổ sung thêm chế độ đi đường tuyết và cát sâu). Ở phiên bản cầu sau (RWD), Explorer có các chế độ chạy gồm: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport), Đường mòn (Trail), Đường trơn trượt (Slippery) Kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và chế độ Tiết kiệm (Eco).
Về thiết kế, Explorer thế hệ mới sở hữu thiết kế mới nhẹ nhàng, “mặt tiền” Explorer không còn mang nét đàn ông, vuông vức “ăn tiền” như thế hệ cũ - cái mà người nói vui rằng Explorer mang nét thiết kế dễ liên tưởng đến Range Rover! Phần đầu Explorer mới sở hữu cụm đèn pha full-LED mới nối liền với cụm lưới tản nhiệt tạo hình chữ “V”. Cản trước và sau được thay đổi, cột C mới đổ về phía trước hơn – Đây là những điểm thay đổi lớn nhất về mặt thiết kế của Explorer.
Với những ai yêu thích sự sắc sảo, sành điệu và hiện đại trong thiết kế, chắn chắc Hyundai Palisade sẽ ghi điểm khi nó mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai – “Sensuous Sportiness”. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn “Cascading” mang đến sự bề thế vững chãi. Tương tự hai “người anh em” SantaFe và KONA mới, cụm đèn pha với đèn sương mù được hạ thấp và đèn định vị nằm trên cao. Tóm lại, các bác thích phong cách của “trai Mỹ” hay “trai Hàn”?
Về nội thất, Hyundai Palisade tất cả các ghế ngồi bên trong cabin được bọc da Nappa cao cấp, ốp gỗ hoặc kim loại trang trí ở bảng điều khiển trung tâm. Trang bị bệ tỳ tay cỡ lớn thoải mái cho người lái ở những hành trình xa. Buồng lái kỹ thuật số tiệm cận xe sang với màn hình hỗ trợ lái 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Có rất nhiều tiện nghi trên Palisade như: tinh năng gập ghế/ trượt One-Touch thông minh thuận tiện ra vào hàng ghế thứ 3, âm thanh vòm Clari-Fi và QuantumLogic, màn hình (HUD), đặc biệt mỗi hàng ghế Palisade đều có ổ cắm USB để thuận tiện cho tất cả hành khách tổng số 7 cổng USB.
Ở Ford Explorer 2020, tất cả ghế ngồi đều được bọc da tiêu chuẩn, trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch tiêu chuẩn và 10,1 inch (đặt dọc) ở trung tâm bảng táp-lô. Tương tự Palisade, Explorer mới cũng sở hữu đồng hồ hỗ trợ lái 12,3 inch hiển thị 3D bên cạnh loại Analog tương tự ở các thế hệ trước. Về mặt công nghệ, các chủ sở hữu có thể kết nối với xe (mở khoá, khởi động, định vị,..) thông qua tính năng FordPass Connect. Cặp đôi Hyundai Palisade và Ford Explorer đều có tùy chọn cửa sổ trời cỡ lớn tăng sự thoải mái cho cabin.
Về trang bị an toàn, Palisade sở hữu một loạt các hệ thống an toàn hàng đầu như: cảnh báo va chạm trước - Forward Collision-Avoidance Assist (FCA), hệ thống hỗ trợ đèn chiếu xa - High Beam Assist (HBA), cảnh báo người lái mất tập trung - Driver Attention Warning (DAW), cảnh báo va chạm/ cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCCA). Không thể thua kém, Explorer 2020 sở hữu gói trang bị an toàn toàn Co-Pilot360 bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha chiếu xa tự động, phanh tự động phát hiện người bộ,... Tuy nhiên một số trang bị này có thể bị thay đổi khi bán tại Việt Nam để phù hợp với giá thành.
Cùng với “người anh em” Kia Telluride – Hyundai Palisade là một sản phẩm có những điểm mạnh nằm ở thiết kế, trang bị và giá thành hợp lý, nó được tạo ra để cạnh tranh với các mẫu SUV mid-size tại Bắc Mỹ như: Ford Explorer, Toyota Highlander, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Subaru Ascent.
Hy vọng Việt Nam – Một trong những thị trường có sức tiêu thụ xe Hàn nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á sẽ sớm nhận được sản phẩm SUV đầu bảng của Hyundai. Hiện chưa rõ Palisade sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc hay lắp ráp trong nước, nhưng chắc chắn rằng giá bán của Palisade dự kiến sẽ thấp hơn Explorer thế hệ mới. Theo các bác, “của lạ” Palisade có đủ sức thu hút khách hàng Việt trước cái bóng quá lớn của Explorer trong phân khúc? Hãy để lại bình luận bên dưới!
Attachments
-
389,3 KB Đọc: 776
-
351,6 KB Đọc: 706
-
423,4 KB Đọc: 761
-
431,4 KB Đọc: 711
-
313,3 KB Đọc: 857
-
430,8 KB Đọc: 738
-
430,9 KB Đọc: 747
-
422,6 KB Đọc: 744
-
365,6 KB Đọc: 700
-
400 KB Đọc: 709
-
391,3 KB Đọc: 710
-
433 KB Đọc: 840
-
447,7 KB Đọc: 718
-
405,2 KB Đọc: 712
-
416,5 KB Đọc: 879
-
400,3 KB Đọc: 747
-
383,6 KB Đọc: 740
-
383,3 KB Đọc: 703
-
392,5 KB Đọc: 1.113
-
205,1 KB Đọc: 708
-
120,7 KB Đọc: 705
Chỉnh sửa cuối: