Nhiều nguồn tin cho biết Mazda Việt Nam sắp sửa giới thiệu mẫu crossover CX-8 hoàn toàn mới tại thị trường Việt. Mazda CX-8 sẽ mở ra một sự lựa chọn mới cho khách Việt nếu có nhu cầu mua xe crossover 7 chỗ, điều mà mẫu CX-5 đang phân phối vẫn chưa đáp ứng được. Mặc dù không ‘’ngồi chung mâm’’ với Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander,... nhưng hãy cùng so sánh kích thước của CX-8 với các mẫu crossover 5+2 tại Việt Nam hiện nay. [pagebreak][/pagebreak]
Bảng so sánh thông số cơ bản về động cơ, hộp số, công suất và kích thước:
Mazda CX-8 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 tại Nhật Bản, sau đó CX-8 được phân phối tại các thị trường như Trung Quốc, Úc, Malaysia và sắp tới là tại Việt Nam.
Mặc dù mang nhiều sự tương đồng nổi bật với đàn CX-9 thế hệ thứ hai, nhưng CX-8 lại ngắn hơn so với CX-9. Điều khiến Mazda CX-8 không thể xếp ‘’ngồi chung mâm’’ với các đối thủ như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Peugeot 5008 hay Volkswagen Tiguan Allspace trong phân khúc crossover 5+2 là chiều dài cơ sở lên đến 2.930mm của nó vốn được chia sẻ với đàn anh CX-9, cũng như cả hệ thống treo. Không thuộc phân khúc 5+2, Mazda CX-8 là chiếc xe crossover 07 chỗ đúng nghĩa! tương tự như đàn anh CX-9 vốn là đối thủ của Ford Explorer, Toyota Highlander hay Honda Pilot. Như vậy, có thể khẳng định CX-8 là duy nhất và thực sự khác biệt trong phân khúc xe gầm cao 3 hàng ghế sử dụng nền tảng khung gầm liền khối (unibody) tại Việt Nam.
01 trong 07 màu sơn ngoại thất của Mazda CX-8 tại Australia
Mazda CX-8 là một mẫu xe nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, minh chứng trong vòng vài tuần sau khi được giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 2017, các đại lý Mazda Nhật Bản đã nhận được hơn 12.000 đơn đặt hàng từ người tiêu dùng.
Mazda Việt Nam sở hữu nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản, chính vì thế CX-8 chắc chắn sẽ được lắp ráp trong nước (CDK) thay vì nhập khẩu như đàn anh CX-9 trước đó, điều này sẽ giúp CX-8 có lợi thế về giá bán, nếu có giá bán hợp lý, Mazda CX-8 không chỉ đánh vào phân khúc 5+2 mà nó còn cạnh tranh với phân khúc cao hơn là Ford Explorer (phân phối chính hãng) vốn là đối thủ của đàn anh CX-9 tại Mỹ.
Các bác nghĩ gì về ‘’của lạ’’ Mazda CX-8 mới, liệu nó sẽ thu hút được nhiều khách hàng Việt quan tâm. Hãy để lại bình luận bên dưới
Mazda CX-8
Hyundai Santa Fe
Honda CR-V
Nissan X-Trail
Mitsubishi Outlander