Các đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện việc thu hẹp vòng xoay Phú Hữu, điều chỉnh tín hiệu giao thông, lắp dải phân cách tách riêng hai dòng xe máy và ô tô... để đảm bảo an toàn giao thông.
Nút giao Phú Hữu (TP Thủ Đức, TP.HCM) là một trong những điểm giao thông quan trọng, kết nối nhiều tuyến đường huyết mạch tại phía Đông TP.HCM.
Tuy nhiên, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vì lượng xe tải, container di chuyển vào đường Nguyễn Duy Trinh rất lớn. Khu vực này cũng là điểm đen về tai nạn giao thông, khiến người dân luôn trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi khi đi qua.
Đề xuất thu hẹp vòng xoay Phú Hữu để tăng diện tích cho phương tiện lưu thông. Ảnh: C.T.
Liên quan đến giải pháp giao thông ở vòng xoay Phú Hữu, đại diện Công an TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM đã có những thông tin cụ thể tại họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn được tổ chức chiều 17/10.
Theo Công an TP.HCM, vòng xoay Phú Hữu nằm trên đường Võ Chí Công (TP Thủ Đức). Đây là đường huyết mạch vào cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái và khu đô thị Vinhomes Grand Park. Hằng ngày, có lượng xe qua lại từ các hướng trên đường Võ Chí Công và đường Nguyễn Duy Trinh.
Hiện nay, khu vực này chỉ lắp đặt đèn tín hiệu chớp vàng để xe từ các hướng giảm tốc độ trước khi vào vòng xoay. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng túc trực phân luồng vào các khung giờ cao điểm.
Để đảm bảo an toàn ở vòng xoay Phú Hữu, Công an TP.HCM đã kiến nghị Sở GTVT thu hẹp vòng xoay Phú Hữu, giúp tăng diện tích mặt đường. Đồng thời, dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh (cả 2 hướng vào nút giao).
Song song đó là lắp đặt dải phân cách bê tông để tách riêng xe máy với các loại xe container, ô tô... trên đường Nguyễn Duy Trinh (dự kiến 50m); lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 3 pha, tương tự pha đèn tại nút giao Mỹ Thủy.
Ngoài ra, đề xuất lắp đặt thêm biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ (dày 6mm) trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay.
Ông Hoàng Phúc Dũng, Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT thông tin, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan đi khảo sát, đánh giá thực trạng vòng xoay Phú Hữu và tính toán điều chỉnh phù hợp.
Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đồng thuận, thống nhất với đa số kiến nghị của Công an TP.HCM cùng các đơn vị.
Ông Dũng cho biết, việc thu hẹp vòng xoay, điều chỉnh tín hiệu giao thông, lắp dải phân cách tách riêng 2 dòng xe máy và ô tô để đảm bảo an toàn giao thông đang được các đơn vị khẩn trương hoàn thiện.
Thời gian qua, khu vực vòng xoay Phú Hữu liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người tử vong thương tâm.
Mới đây nhất, vào ngày 10/10, hai nữ sinh viên trường Đại học Tài chính - Marketing đã bị tử vong sau khi va chạm với xe tải tại đây.
Ngoài vòng xoay này, đường Nguyễn Duy Trinh cũng là tuyến đường "ác mộng" của nhiều người dân, bởi lượng xe container di chuyển quá lớn. Trong khi đó, đường hiện hữu chỉ có hai làn xe, hầu hết xe máy di chuyển qua đây đều phải len lỏi, chen chúc bên cạnh những chiếc container đồ sộ để đi.
Có thể xem tại đây:
Các đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện việc thu hẹp vòng xoay Phú Hữu, điều chỉnh tín hiệu giao thông, lắp dải phân cách tách riêng hai dòng xe máy và ô tô... để đảm bảo an toàn giao thông.
www.baogiaothong.vn
>>>> Xem thêm:
Theo các bác thì phương án này có hiệu quả cao trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông không?