Hạng D
2/12/03
1.889
4.479
113
Vietnam
Các đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện việc thu hẹp vòng xoay Phú Hữu, điều chỉnh tín hiệu giao thông, lắp dải phân cách tách riêng hai dòng xe máy và ô tô... để đảm bảo an toàn giao thông.

Nút giao Phú Hữu (TP Thủ Đức, TP.HCM) là một trong những điểm giao thông quan trọng, kết nối nhiều tuyến đường huyết mạch tại phía Đông TP.HCM.

Tuy nhiên, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vì lượng xe tải, container di chuyển vào đường Nguyễn Duy Trinh rất lớn. Khu vực này cũng là điểm đen về tai nạn giao thông, khiến người dân luôn trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi khi đi qua.

Thu hẹp vòng xoay Phú Hữu, lắp dải phân cách tách dòng xe

Đề xuất thu hẹp vòng xoay Phú Hữu để tăng diện tích cho phương tiện lưu thông. Ảnh: C.T.

Liên quan đến giải pháp giao thông ở vòng xoay Phú Hữu, đại diện Công an TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM đã có những thông tin cụ thể tại họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn được tổ chức chiều 17/10.

Theo Công an TP.HCM, vòng xoay Phú Hữu nằm trên đường Võ Chí Công (TP Thủ Đức). Đây là đường huyết mạch vào cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái và khu đô thị Vinhomes Grand Park. Hằng ngày, có lượng xe qua lại từ các hướng trên đường Võ Chí Công và đường Nguyễn Duy Trinh.

Hiện nay, khu vực này chỉ lắp đặt đèn tín hiệu chớp vàng để xe từ các hướng giảm tốc độ trước khi vào vòng xoay. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng túc trực phân luồng vào các khung giờ cao điểm.

Để đảm bảo an toàn ở vòng xoay Phú Hữu, Công an TP.HCM đã kiến nghị Sở GTVT thu hẹp vòng xoay Phú Hữu, giúp tăng diện tích mặt đường. Đồng thời, dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh (cả 2 hướng vào nút giao).

Song song đó là lắp đặt dải phân cách bê tông để tách riêng xe máy với các loại xe container, ô tô... trên đường Nguyễn Duy Trinh (dự kiến 50m); lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 3 pha, tương tự pha đèn tại nút giao Mỹ Thủy.

Ngoài ra, đề xuất lắp đặt thêm biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ (dày 6mm) trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay.

Ông Hoàng Phúc Dũng, Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT thông tin, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan đi khảo sát, đánh giá thực trạng vòng xoay Phú Hữu và tính toán điều chỉnh phù hợp.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đồng thuận, thống nhất với đa số kiến nghị của Công an TP.HCM cùng các đơn vị.

Ông Dũng cho biết, việc thu hẹp vòng xoay, điều chỉnh tín hiệu giao thông, lắp dải phân cách tách riêng 2 dòng xe máy và ô tô để đảm bảo an toàn giao thông đang được các đơn vị khẩn trương hoàn thiện.

Thời gian qua, khu vực vòng xoay Phú Hữu liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người tử vong thương tâm.

Mới đây nhất, vào ngày 10/10, hai nữ sinh viên trường Đại học Tài chính - Marketing đã bị tử vong sau khi va chạm với xe tải tại đây.

Ngoài vòng xoay này, đường Nguyễn Duy Trinh cũng là tuyến đường "ác mộng" của nhiều người dân, bởi lượng xe container di chuyển quá lớn. Trong khi đó, đường hiện hữu chỉ có hai làn xe, hầu hết xe máy di chuyển qua đây đều phải len lỏi, chen chúc bên cạnh những chiếc container đồ sộ để đi.

Có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Theo các bác thì phương án này có hiệu quả cao trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông không?
 
Hạng D
1/4/15
1.391
2.533
113
Mở rộng vòng xoay chỉ là giải pháp cục bộ vòng xoay, tạm thời để giải quyết tai nạn như cgst nêu, chứ không giải quyết được vấn đề cốt lõi là các tuyến đường quá nhỏ hẹp, xe không thoát đi thì cái vòng xoay có to bao nhiêu cũng ko giải quyết dc
- nguyễn duy trinh là nút thắt chính khi đường vào cảng phú hữu mà có 2 làn, 25k tỷ dự kiến thu tiền từ đất sắp tới đập vào mở rộng các tuyến đường nút thắt này đi chứ để nộp tw hết chắc.
- vđ2 cũng là vấn đề lâu năm không thông, đất dự trữ giữa đường cũng sớm có dự án mở rộng đi, tuyến vành đai chính cho xe công từ các cụm cảng lớn nhất nước mà ko thông thì kinh tế sao phát triển.
- các tuyến trục gần đó cũng sớm kết nối để giảm áp lực đổ hết lên ndt như lỗ mũi, như thông liên phường chỗ tây tăng lông, nhà nước bỏ bốn làm đi chứ chờ tư nhân mãi sao.
- dự án chống ngập 10k tỷ làm 90% rồi còn chút ko hoàn thành, giao nđt hoàn thành, các vấn đề pháp lý xử lý sau, chứ cứ ngâm ra đó để báo ra rả ngập lụt mấy hôm nay.
Có tiền mà ko biết sài, phân bổ nguồn lực cho làm có 20% 9 tháng chứ đâu phải ko phân bổ nguồn lực, tầm nhìn quy hoạch, triển khai quá kém thì thay hết đi, giao cho gpt làm có khi còn ngon hơn.
Làm kiểu ông # quyết liệt trước đây may ra chạy, nhưng chắc giờ ko ai dám quyết liệt nữa khi mà ông # ổng # rồi, rõ khổ.
 
Hạng D
18/2/10
3.399
3.375
113
Làm kiểu ông # quyết liệt trước đây may ra chạy, nhưng chắc giờ ko ai dám quyết liệt nữa khi mà ông # ổng # rồi, rõ khổ.
Tiếc cho anh #, ảnh mà ko dính chàm, chuyên tâm là siêu đỉnh rồi! Tận dụng được nghị quyết 98, còn giờ hơn 1 năm qua đi vẫn chưa thấy tương lai!

Nghe thu hẹp vòng xoay này nhớ đến thời phình xẹp của vòng xoay Hàng Xanh!
 
Hạng C
21/11/15
530
5.236
93
39
Quận 2 hcm
Cái đường độc đạo vừa đủ 2 làn xe lại gánh lượng cont khổng lồ vào cảng. 19h hằng ngày là cont đậu kín vòng xoay chờ hết giờ cấm để đi vào làm kẹt cục bộ không ai thoát được. Còn tai nạn thì xảy ra thì quá nhiều. Tầm nhìn lãnh đạo xây cái cảng cho to rồi bắt con đường dân sinh gánh còng lưng hậu quả là mạng sống của nhiều người dân mất đi trên con đường này. Chuyện xảy ra hơn chục năm rồi cứ mỗi lần có tai nạn thảm khốc thì mấy ông lại đào ra bài ca về cpn đường tử thần nay rồi đóng lại.
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Tiếc cho anh #, ảnh mà ko dính chàm, chuyên tâm là siêu đỉnh rồi! Tận dụng được nghị quyết 98, còn giờ hơn 1 năm qua đi vẫn chưa thấy tương lai!

Nghe thu hẹp vòng xoay này nhớ đến thời phình xẹp của vòng xoay Hàng Xanh!
Ông ấy bày ra vụ oto đi hết các làn làm xe máy giờ bị chen kẹt xe nghẹt thở luôn
 
Hạng D
18/2/10
3.399
3.375
113
Ông ấy bày ra vụ oto đi hết các làn làm xe máy giờ bị chen kẹt xe nghẹt thở luôn
Thích nhất ảnh vụ 69, nhờ vậy chạy xe thoải mái hơn hẳn
Xem ảnh tính cho mô tô PKL chạy cao tốc :D
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
Cảng Phú Mỹ, Cái Mép, Thị Vải to vật vả ko cập cảng cho thông thoáng nhỉ. Xây cái cảng Phú Hữu ko có đường lưu thông đúng chuẩn cho xe Container thật vô lý. Sao ko thấy ĐBQH nêu ý kiến để chấn chỉnh cho phù hợp
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
1/4/15
1.391
2.533
113
Cảng Phú Mỹ, Cái Mép, Thị Vải to vật vả ko cập cảng cho thông thoáng nhỉ. Xây cái cảng Phú Hữu ko có đường lưu thông đúng chuẩn cho xe Container thật vô lý. Sao ko thấy ĐBQH nêu ý kiến để chấn chỉnh cho phù hợp
Đường vào cảng phú hữu tư nhân làm 4 làn oto, 2 làn xe máy đủ thông rồi, riêng ndt chắc đợi tư nhân làm chứ ko chịu làm , tư nhân làm thì mấy ổng khoẻ đở giải trình mà còn dc hành nên mấy dự án cứ mong tư nhân làm, vẽ ra mấy dự án bot tiếp cho mấy dự án mở rộng ql13, cầu đường bình tiên,…
Rồi liên phường cũng đợi tư nhân làm, cái này có khi là cái làm giảm thu ns, thay vì nhà nước làm, các dự án chưa triển khai sẽ tính tiền đất theo đường mới của nn chắc chắn sẽ thu kết xù, còn để tư nhân làm thì khả năng chỉ tính hệ số đường nhánh thôi, mà tư nhân thì ít khả năng đủ nguồn lực để làm đường đẹp, làm được như global thì giá lại trên trời ae khu khác lao vào chửi, nên giờ lp khúc to khúc nhỏ, thắt cổ chai, đường chữ Z do chồng lấn quy hoạch, đường trục chạy theo dự án bđs chứ ko phải bđs phải đi theo đường trục quy hoạch, đúng ra đường phải đi thẳng nhất có thể.
 
  • Like
Reactions: QuanDo