RE: Thử nghiệm 40% offset là gì?
Thử nghiệm đâm xe lệch 40% có nghĩa là cái barie mà xe đâm vào sẽ chỉ tiếp xúc với 40% chiều rộng của xe về phía bên người lái. Đây là mức độ va chạm phổ biến nhất khi 2 xe đối đầu nhau.
Thử nghiệm đâm xe lệch 40% có nghĩa là cái barie mà xe đâm vào sẽ chỉ tiếp xúc với 40% chiều rộng của xe về phía bên người lái. Đây là mức độ va chạm phổ biến nhất khi 2 xe đối đầu nhau.
RE: Thử nghiệm 40% offset là gì?
Full-width test: tòan bộ diện tích đầu xe đâm vào barie cứng. Thử nghiệm này tạo ra một sự giảm tốc đột ngột cho người ngồi trong xe, do đó chủ yếu nhằm đánh giá hiệu quả của các hệ thống giữ như: seatbelt và airbag.
Offset test: chỉ đâm một bên đầu xe (ví dụ 40%) vào barie. Do diện tích đầu xe va chạm với barier nhỏ hơn nên đầu xe bị móp/biến dạng nhiều hơn so với trường hợp Full-width test. Do đó thử nghiệm này dùng để đánh giá sự vững chắc về kết cấu của thân xe và khả năng bảo vệ người ngồi khỏi chấn thương do những vật nhọn do thân xe biến dạng đâm.
Tóm lại, 2 thử nghiệm vừa nêu bổ sung cho nhau để đưa ra đánh giá tốt nhất về độ an toàn của xe.
Em dịch đại ý từ nguồn:
http://www.hwysafety.org/ratings/frontal_test_info.html
Full-width and offset tests complement each other. Crashing the full width of a vehicle into a rigid barrier maximizes energy absorption so that the integrity of the occupant compartment, or safety cage, can be maintained well in all but very high-speed crashes. Full-width rigid-barrier tests produce high occupant compartment decelerations, so they're especially demanding of restraint systems. In offset tests, only one side of a vehicle's front end, not the full width, hits the barrier so that a smaller area of the structure must manage the crash energy. This means the front end on the struck side crushes more than in a full-width test, and intrusion into the occupant compartment is more likely. The bottom line is that full-width tests are especially demanding of restraints but less demanding of structure, while the reverse is true in offsets.
Full-width test: tòan bộ diện tích đầu xe đâm vào barie cứng. Thử nghiệm này tạo ra một sự giảm tốc đột ngột cho người ngồi trong xe, do đó chủ yếu nhằm đánh giá hiệu quả của các hệ thống giữ như: seatbelt và airbag.
Offset test: chỉ đâm một bên đầu xe (ví dụ 40%) vào barie. Do diện tích đầu xe va chạm với barier nhỏ hơn nên đầu xe bị móp/biến dạng nhiều hơn so với trường hợp Full-width test. Do đó thử nghiệm này dùng để đánh giá sự vững chắc về kết cấu của thân xe và khả năng bảo vệ người ngồi khỏi chấn thương do những vật nhọn do thân xe biến dạng đâm.
Tóm lại, 2 thử nghiệm vừa nêu bổ sung cho nhau để đưa ra đánh giá tốt nhất về độ an toàn của xe.
Em dịch đại ý từ nguồn:
http://www.hwysafety.org/ratings/frontal_test_info.html
Full-width and offset tests complement each other. Crashing the full width of a vehicle into a rigid barrier maximizes energy absorption so that the integrity of the occupant compartment, or safety cage, can be maintained well in all but very high-speed crashes. Full-width rigid-barrier tests produce high occupant compartment decelerations, so they're especially demanding of restraint systems. In offset tests, only one side of a vehicle's front end, not the full width, hits the barrier so that a smaller area of the structure must manage the crash energy. This means the front end on the struck side crushes more than in a full-width test, and intrusion into the occupant compartment is more likely. The bottom line is that full-width tests are especially demanding of restraints but less demanding of structure, while the reverse is true in offsets.
RE: Thử nghiệm 40% offset là gì?
Thế còn các xe khác họ thử nghiệm va chạm như thế nào các bác?bao nhiêu %
Thế còn các xe khác họ thử nghiệm va chạm như thế nào các bác?bao nhiêu %
RE: Thử nghiệm 40% offset là gì?
Ý nói "Matiz là xe duy nhất (trong các xe của GM-Daewoo) vượt qua được thử nghiệm đó"
Trích đoạn: dungnhn
Thế còn các xe khác họ thử nghiệm va chạm như thế nào các bác?bao nhiêu %
Ý nói "Matiz là xe duy nhất (trong các xe của GM-Daewoo) vượt qua được thử nghiệm đó"
RE: Thử nghiệm 40% offset là gì?
như thế có nghĩa là Matizan toàn hơn các xe khác hả bác[8|]Ý nói "Matiz là xe duy nhất (trong các xe của GM-Daewoo) vượt qua được thử nghiệm đó"
RE: Thử nghiệm 40% offset là gì?
Việc 1 loại xe oto vượt qua thử nghiệm đâm xe chỉ có ý nghĩa là người lái xe sẽ được an toàn khi xe đó đâm vào chướng ngại vật cố định hoặc 1 xe khác có cùng trọng lượng. Còn khi đâm vào xe có trọng lượng lớn hơn thì vẫn tèo như thường (như vụ Lĩnh Nam).
Việc 1 loại xe oto vượt qua thử nghiệm đâm xe chỉ có ý nghĩa là người lái xe sẽ được an toàn khi xe đó đâm vào chướng ngại vật cố định hoặc 1 xe khác có cùng trọng lượng. Còn khi đâm vào xe có trọng lượng lớn hơn thì vẫn tèo như thường (như vụ Lĩnh Nam).
RE: Thử nghiệm 40% offset là gì?
Thử nghiệm va chạm từ phía trước (frontal impact) với 40% offset là tiêu chuẩn của tổ chức NCAP, tổ chức thử nghiệm an toàn có uy tín nhất hiện nay :
Số liệu thử nghiệm của tổ chức NCAP cho thấy chỉ có 2 lần thử nghiệm với xe Daewoo là Lanos vào năm 1998 đạt 2/5 sao; Matiz vào năm 2000 đạt 3/5 sao. Các model khác của Daewoo thì không thấy nói đến ! Có lẻ Daewoo không yêu cầu NCAP thử nghiệm.
Có thể do kết quả này mà Daewoo nói xe Matiz là xe duy nhất (trong số các xe của Daewoo) vượt qua được thử nghiệm này chăng ?
các bác có thể xem thêm thông tin về vấn đề này ở :
http://www.euroncap.com
Trích đoạn: dungnhn
như thế có nghĩa là Matizan toàn hơn các xe khác hả bác[8|]Ý nói "Matiz là xe duy nhất (trong các xe của GM-Daewoo) vượt qua được thử nghiệm đó"
Thử nghiệm va chạm từ phía trước (frontal impact) với 40% offset là tiêu chuẩn của tổ chức NCAP, tổ chức thử nghiệm an toàn có uy tín nhất hiện nay :
Số liệu thử nghiệm của tổ chức NCAP cho thấy chỉ có 2 lần thử nghiệm với xe Daewoo là Lanos vào năm 1998 đạt 2/5 sao; Matiz vào năm 2000 đạt 3/5 sao. Các model khác của Daewoo thì không thấy nói đến ! Có lẻ Daewoo không yêu cầu NCAP thử nghiệm.
Có thể do kết quả này mà Daewoo nói xe Matiz là xe duy nhất (trong số các xe của Daewoo) vượt qua được thử nghiệm này chăng ?
các bác có thể xem thêm thông tin về vấn đề này ở :
http://www.euroncap.com