Về việc nhiều tài xế dùng bút hoặc băng keo đen bùa bảng số, các clip lan truyền trên mạng thì hầu như ai nhìn sơ qua cũng nhận ra được ngay là bảng số xe bị bùa, tại sao nhân viên trạm phải nhìn số xe để nhập tay lại không nhận ra ? Nếu lấy lý do là nhân viên có thể phạm sơ suất do đứng ngoài trời quan sát lâu rồi mệt và quáng, thì chia ca ra, mỗi nhân viên ra trạm đứng 15 phút thì được vào trong nghỉ nửa tiếng, bắt được xe nào bùa bảng số thì méc công an và công an xử lý tại chỗ, phạt nặng chỉ cần vài trường hợp thôi là răn đe được ngay.
Từ hồi cao tốc thu phí không dừng bắt buộc, tuần rồi mình mới có dịp qua LT-DG và vào cổng chỗ QL51, cách cổng chừng 100m có cái bảng thông báo "xe chưa dán thẻ hoặc thẻ không đủ tiền đi vào làn bên trái", xe mình dán từ lâu rồi, vừa nạp thêm tiền vào nên mình mở signal chuyển qua làn bên phải, trước và sau toàn mấy anh xe tải khổng lồ, bò từ từ mà cứ sợ anh sau mình mất thắng, tới sát cổng thấy mấy chiếc xe nhỏ phóng qua làn bên trái ầm ầm mà tức mình, có cái bảng hết hạn cũng không chịu dẹp nữa, than thở cccj.
Từ hồi cao tốc thu phí không dừng bắt buộc, tuần rồi mình mới có dịp qua LT-DG và vào cổng chỗ QL51, cách cổng chừng 100m có cái bảng thông báo "xe chưa dán thẻ hoặc thẻ không đủ tiền đi vào làn bên trái", xe mình dán từ lâu rồi, vừa nạp thêm tiền vào nên mình mở signal chuyển qua làn bên phải, trước và sau toàn mấy anh xe tải khổng lồ, bò từ từ mà cứ sợ anh sau mình mất thắng, tới sát cổng thấy mấy chiếc xe nhỏ phóng qua làn bên trái ầm ầm mà tức mình, có cái bảng hết hạn cũng không chịu dẹp nữa, than thở cccj.
chuyện lỗi thẻ là có nhưng không nhiều
việc thu phí tự động tốt hơn rất nhiều so với thu phí thủ công
ai vi phạm cứ phạt nặng vào
dần sẽ ổn
việc thu phí tự động tốt hơn rất nhiều so với thu phí thủ công
ai vi phạm cứ phạt nặng vào
dần sẽ ổn
ở VN làm sai tới đâu sửa tới đó, mà sửa tới đâu sai tới đó
nên các bác chịu khó chờ 1 tg đã. mình đã dán vetc hơn 2 năm và chỉ bị không nhận diện 1 lần ở cầu Phú Mỹ + nhiều lần trừ tiền 2 lần, nhưng được hoàn trả sau vài phút.
từ khi dán thấy tiện hơn rất nhiều. các lỗi có thể xảy ra là chuyện thường thôi, vấn đề là nó nằm trong tỷ lệ chấp nhận được và được xử lý nhanh chóng thì ok rồi
nên các bác chịu khó chờ 1 tg đã. mình đã dán vetc hơn 2 năm và chỉ bị không nhận diện 1 lần ở cầu Phú Mỹ + nhiều lần trừ tiền 2 lần, nhưng được hoàn trả sau vài phút.
từ khi dán thấy tiện hơn rất nhiều. các lỗi có thể xảy ra là chuyện thường thôi, vấn đề là nó nằm trong tỷ lệ chấp nhận được và được xử lý nhanh chóng thì ok rồi
Với phương châm "Thà thu nhầm còn hơn bỏ sót". Cho nên tụi em vì " Lợi ích chung" vẫn thích tiền tươi hơn !
giờ dẹp bỏ thanh chắn ở các làn thu phí tự động (tất cả đều thu phí tự động) thì hệ thống thu phí sẽ tự nhiên tốt lên...
xe nào không dán thẻ, không đủ tiền... (cái này đối chiếu lịch sử tài khoản, giao dịch là thừa biết ngày đó có đủ tiền hay không...) thì cứ đè ra phạt..
xe nào không dán thẻ, không đủ tiền... (cái này đối chiếu lịch sử tài khoản, giao dịch là thừa biết ngày đó có đủ tiền hay không...) thì cứ đè ra phạt..
Dùng thẻ Epass bị dính lỗi 2 lần:
Lần 1 vào Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn khi vào tiền phí vẫn đủ lúc ra không đủ - thiếu 1000đ.
Lý do: Epass trừ phí khá muộn.
Lần 2: không nhận được thẻ trên Cao tốc HP-HN trước mặt là Bồ Câu đứng chờ. Yêu cầu nhân viên nhập dữ liệu thủ công.
Sau này thì không gặp tình huống nào nữa.
Tóm lại:
- duy trì một mức dung sai khoảng 500k trong tài khoản.
- trước mọi sự việc đều bình tĩnh trao đổi: Rõ ràng - Sòng phẳng - Mệ nó - Sợ giề.
Lần 1 vào Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn khi vào tiền phí vẫn đủ lúc ra không đủ - thiếu 1000đ.
Lý do: Epass trừ phí khá muộn.
Lần 2: không nhận được thẻ trên Cao tốc HP-HN trước mặt là Bồ Câu đứng chờ. Yêu cầu nhân viên nhập dữ liệu thủ công.
Sau này thì không gặp tình huống nào nữa.
Tóm lại:
- duy trì một mức dung sai khoảng 500k trong tài khoản.
- trước mọi sự việc đều bình tĩnh trao đổi: Rõ ràng - Sòng phẳng - Mệ nó - Sợ giề.
Xài epass đã được cỡ nửa năm rồi, chưa lỗi lần nào, ngay cả trạm thu phí XL HN. Phải nói cảm giác không phải chờ hàng dài nó sướng gì đâu. Còn lỗi kỹ thuật và quy trình thì khó tránh khỏi, tìm cách sửa để giảm thiểu lỗi thôi. Chứ chả có lý do gì không xài ETC cả.